Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ Mechanical Keyboard Switches 7 รุ่นที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม

Mechanical Keyboard นั้นก็เป็นหนึ่งในประเภทของคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากประสิทธิภาพของมันที่ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมถูกใจเหล่าเกมเมอร์จำนวนมากและมันยังถูกใช้ในวงการ eSports ด้วยและส่วนประกอบที่สำคัญของมันคือ Switch ที่เป็นตัวช่วยให้สัมผัสการกดมีความแตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่วไป อีกทั้งตัว Switch มันสามารถแบ่งออกได้อีกหลายรุ่นซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปและในวันนี้ทางเว็บไซต์ PCGAMER ได้รวบรวมประเภท Switch ใน Mechanical Keyboard ออกมา 7 รุ่น 7 ประเภทที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับนักเล่นเกมตัวยงแต่จะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลยครับ

Mechanical Keyboard นั้นก็เป็นหนึ่งในประเภทของคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากประสิทธิภาพของมันที่ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมถูกใจเหล่าเกมเมอร์จำนวนมากและมันยังถูกใช้ในวงการ eSports ด้วยและส่วนประกอบที่สำคัญของมันคือ Switch ที่เป็นตัวช่วยให้สัมผัสการกดมีความแตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่วไป อีกทั้งตัว Switch มันสามารถแบ่งออกได้อีกหลายรุ่นซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปและในวันนี้ทางเว็บไซต์ PCGAMER ได้รวบรวมประเภท Switch ใน Mechanical Keyboard ออกมา 7 รุ่น 7 ประเภทที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับนักเล่นเกมตัวยงแต่จะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลยครับ

SRXe-A9aRdaz

Advertisement

1.Cherry MX Red and Black

PL8-COmGSrG-

เป็น Switch ที่เน้นความ “เงียบ” ที่ผู้ใช้งานกดแป้นคีย์บอร์ดแล้วจะไม่มีเสียงรบกวนอยู่เลยซึ่งเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจทีเดียวโดยสามารถแบ่งเป็น 2 สีคือแดง ที่มีน้ำหนักกด 45 cN

rrGnw6fxS_yi

และสีดำจะมีน้ำหนักกด 60 cN ซึ่งจะเหมาะกับผู้เล่นเกมแนว FPS ที่ต้องการความหนักแน่นในการกดปุ่มรวมไปถึงผู้ใช้งานที่ชอบพิมพ์ด้วยความเร็วสูงด้วยเช่นกันแต่ทั้งสองสีจะมีสิ่งที่เหมือนกันคือแรงต้านคงที่จะสม่ำเสมอตลอด

 

2.Cherry MX Blue and Green

9OvQMvzrQDmT

อีก Switch ของค่าย Cherry อีกครั้งแต่คราวนี้จะเป็นสีฟ้าและสีเขียวที่มีความโดดเด่นด้วยคุณสมบัติการกด 2 จังหวะที่ในเวลากดปุ่มจะมีเสียง “คลิก” ออกมาอย่างชัดเจน MX Blue มีน้ำหนักการกดอยู่ที่ 50 cN และ MX Green จะอยู่ที่ 80 cN เหมาะกับผู้ใช้สำหรับการพิมพ์งานหรือผู้เล่นเกมแนว RTS , MOBA หรือ MMO ก็จะตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมแต่จะมีข้อเสียตรงที่ว่าเสียงอาจจะดังไปหน่อย

 

3.Buckling Spring

VBR3YGueA1mU.878x0.Z-Z96KYq

เป็น Switch ที่มีเสียงดังที่สุดซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการเล่นร่วมกับกับเพื่อนร่วมทีมและมีน้ำหนักการกดที่สูงถึง 62.5 cN ถึง 67.5 cN โดยประมาณแต่ถ้าหากต้องการเล่นเกมคนเดียวมันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจโดยเฉพาะเกมแนว RPG และช่วยลดในเรื่องของอัตราการกดผิดอีกด้วยโดยคีย์บอร์ดประเภทนี้ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็จะเป็น IBM Model M

 

4.Cherry MX Brown and Clears

8SfOTrHuT3WY

สำหรับเจ้า MX Brown และ MX Clears นั้นจะมีการทำงานที่คล้ายกับ MX Blue ตรงที่การกดเป็น 2 จังหวะแต่จะแตกต่างกันที่เสียงการกดจะมีความเงียบกว่าไม่รบกวนชาวบ้านและด้วยน้ำหนักการกดเพียง 45 cN ก็จะทำให้สัมผัสการกดรู้สึกนุ่มและสบาย ซึ่งเหมาะกับเกมประเภท RTS , MOBA และ MMO แต่ไม่เหมาะกับเกม FPS เท่าที่ควร

 

5.Matias Quiet Click

IP-lJQ3lS9ax

อีกค่ายคู่แข่งที่เกทับกันว่าเป็น Switch ที่ให้ความเงียบกว่าค่าย Cheery เสียอีก โดย Matias Quiet Click จะมีคุณสมบัติที่คล้ายกับ MX Brown แต่จะให้เสียงการกดที่เงียบกว่าแม้จะมีน้ำหนักการกดที่มากถึง 60 cN ก็ตามก็เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชอบกดแป้นพิมพ์อย่างรวดเร็ว

 

6.Matias Click

เป็น Switch ที่ให้เสียงการกดแบบ “คลิก” เช่นเดียวกันกับ MX Blue แต่มันมีข้อแตกต่างตรงน้ำหนักการกดที่มากถึง 60 cN ด้วยกันและอาจจะต้องระวังสักหน่อยในเรื่องการพิมพ์โต้ตอบเพราะว่าเสียงการกดมันดังเอามาก ๆ ทีเดียว

 

7.Matias Linear

สำหรับ Matias Linear จะมาพร้อมกับน้ำหนักการกดเพียง 35 cN ที่ให้ความรู้สึกเบาไม่ต้องใช้แรงกดมากทำให้นิ้วมือไม่เกิดอาการเกร็งเกินไปและแน่นอนว่าเสียงการกดต้องเงียบกริบเช่นเคย

 

3w3UuPyHR62f

และสุดท้ายนี้ขอปิดฉากด้วย Switch ของเจ้าอื่นอีก 3 เจ้าที่น่าสนใจไม่แพ้กันได้แก่ Gateron ที่ให้สัมผัสเบาและเงียบเชียบเหมือนของ Cheery , SKCL/SKCM ที่เด่นด้วยส่วนประกอบภายในมากถึง 9 ชิ้นและมีน้ำหนักการกดที่สูงและสุดท้ายคือ Kailh ที่ทาง Razer ได้นำไปใช้ในอุปกรณ์เกมมิ่งในสังกัดอย่าง Razer Blackwidow อีกด้วยครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในตอนนี้คีย์บอร์ดแมคคานิคอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของใครๆ ไม่ว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ทำงานหรือเล่นเกมก็ต้องมีติดโต๊ะเอาไว้ใช้ทั้งนั้น แถมราคาก็ถูกลงอย่างต่อเนื่องจากแต่ก่อนต้องมีเงินหลักหลายพันบาทก็ลดลงมาจนมีเพียงหนึ่งพันบาทต้นๆ ก็ซื้อมาใช้ได้แล้วแถมยังตอบรับกระแส Custom Keyboard แถมตัวถอดสวิตช์กับคีย์แคปมาให้ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ตามใจ จะปรับแต่งต่อก็ว่าไปตามใจ เรียกว่าใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินก็ได้หรือจะทำเป็นงานอดิเรกของสะสมก็ดี โดยเฉพาะคนต้องพิมพ์งานทั้งวันน่าจะถูกใจ คีย์บอร์ดแมคคานิคอลน่าใช้ไหม มีข้อดีอย่างไร? คีย์บอร์ดแมคคานิคอลจะมีทั้งรุ่นถอดสวิตช์ไม่ได้และถอดได้แบบ Hot-swappable หลายคนนิยมแบบ Hot-swappable เพราะสามารถถอดเปลี่ยนสวิตช์ได้ตามชอบ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง 3, 5 ปุ่ม ดังนั้นก่อนซื้อสวิตช์มาเปลี่ยนต้องดูช่องบนแผ่นปริ้นท์ให้ดีก่อน บางรุ่นนอกจากต่อสายแล้ว ยังมีสวิตช์เปลี่ยนโหมดเชื่อมต่อด้วย...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก