Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เผยคลิปวีดีโอการใช้งาน “YouTube Gaming” แอพใหม่ของ Youtube ที่เอาใจเกมเมอร์สุด ๆ

YouTube Gaming ก็ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่แกะกล่องจาก Youtube ที่ได้เคยเปิดตัวครั้งแรกไปแล้วในงาน E3 2015 และในวันนี้ได้มีการปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบกันออกมาแล้วและทางสื่อชั้นนำอย่าง Kotaku

YouTube Gaming ก็ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่แกะกล่องจาก Youtube ที่ได้เคยเปิดตัวครั้งแรกไปแล้วในงาน E3 2015 และในวันนี้ได้มีการปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบกันออกมาแล้วและทางสื่อชั้นนำอย่าง Kotaku ก็ไม่รอช้าได้ประเดิมแอพพลิเคชั่นตัวนี้ทันทีพร้อมกับบอกว่ามันเป็นแอพฯที่สร้างมาเพื่อตอบสนองเกมเมอร์โดยแท้จริง

1374199700451499880

Advertisement

สำหรับแอพพลิเคชั่น YouTube Gaming ตัวนี้เริ่มจากหน้าตาภายนอกของมันที่ดูเรียบง่ายสะอาดตาด้วยสีแดงสลับดำซึ่งเป็นสีประจำของ Youtube ภายในแอพฯจะมีหน้าที่รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับเกมในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวรวมทั้งเกมเมอร์ที่ชอบดูการแข่งขันเกมผ่านการสตรีมมิ่งนั้นใน YouTube Gaming ก็มีช่องทางให้รับชมเหมือนกันอย่างเช่นการแข่งขัน Dota 2 รายการ The International 2015 แถมยังสามารถแชทแสดงความคิดเห็นกับคนอื่นที่ดูร่วมกันได้ ซึ่งอาจจะดูเหมือนกับ Twitch แต่สำหรับ YouTube Gaming จะมีดีกว่าตรงที่รูปแบบการใช้งานที่ง่ายและข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่มีมากกว่า เรียกได้ว่าใช้แอพลิเคชั่นตัวนี้ก็สามารถรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับเกมครอบจักรวาลเลยทีเดียว

ในส่วนของการค้นหาก็ทำไดไม่ยากเพียงแค่กรอกชื่อเกมหรือแชนแนลเกมที่ต้องการลงในช่องค้นหา ระบบก็จะทำการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องมาให้ทันทีเช่นเกม Rocket League ตัวแอพพลิเคชั่นก็จะนำคลิปวีดีโอที่เกี่ยวกับ Rocket League มาให้ทันทีโดยสามารถดูคลิปวีดีโอตัวอย่างการใช้งานคร่าว ๆ ด้านล่างนี้ครับ

จะเห็นว่าการค้นหาหรือข้อมูลเกี่ยวกับเกมทำได้ง่ายดายมีข้อมูลเข้าถึงที่มากกว่า นอกจากนี้ YouTube Gaming จะให้บริการทั้งในรูปแบบโทรศัพท์มือถือและหน้าเว็บไซต์ครับ

สุดท้ายนี้สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ได้ที่เว็บไซต์ YoutubeGaming หรือจะลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งมาใช้งานได้ที่เว็บไซต์ apkmirror โดยจะเป็นเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับนักพัฒนาอยู่ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก