Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Acer เปิดตัว Aspire One Cloudbook โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ Windows 10 ในราคาที่ถูกแสน

เรื่องของสงครามราคาของตลาดทางด้านโน๊ตบุ๊คนี้มีมาให้เราเห็นกันเรื่อยๆ เลยทีเดียวครับ โดยผู้ที่เริ่มก่อสงครวามขึ้นมาก่อนก็คงหนีไม่พ้น Google ที่ปล่อย Chrome OS ให้มาใช้บน Chrombook

เรื่องของสงครามราคาของตลาดทางด้านโน๊ตบุ๊คนี้มีมาให้เราเห็นกันเรื่อยๆ เลยทีเดียวครับ โดยผู้ที่เริ่มก่อสงครวามขึ้นมาก่อนก็คงหนีไม่พ้น Google ที่ปล่อย Chrome OS ให้มาใช้บน Chrombook โดยเจาะตลาดไปที่นักเรียนนักศึกษาที่มีงบน้อย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีครับว่าราคาเริ่มต้นของ Chromebook นั้นถูกมากเลยทีเดียว ทว่าข้อเสียของมันก็คือสเปคที่อาจจะไม่เหมาะสมกับการนำไปทำอย่างอื่นมากนักสักเท่าไร แต่ความาคุ้มค่ากับราคาของมันนั้นก็ทำให้ Chromebook แย่งส่วนแบ่งในตลาดไปได้มากทีเดียวครับ

Acer-Cloudbook 600 01

Advertisement

แน่นอนว่า Microsoft ที่มีพันธมิตรอยู่เป็นจำนวนมากคงจะไม่ยอมให้ Google มาแย่งส่วนแบ่งในตลาดไปเรือยๆ ครับ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นแผนการของ Microsoft ที่ร่วมกับผู้ผลิตในการปล่อยโน๊ตบุ๊คที่มีราคาเริ่มต้น $199 หรือประมาณ 6,770 บาทมาแล้วและสิ่งหนึ่งที่ Microsoft ใช้เป็นตัวชูโรงในการโฆษณาก็คือโน๊ตบุ๊คเหล่านั้นมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows ที่ทุกคนคุ้นเคยครับ

เวลาผ่านไปไม่นานเท่าไร(เรายังไม่รู้ผลครับแพ้ชนะในรอบที่แล้วกันเลยครับ) เมื่อทาง Microsoft กำลังจะเปิดตัวระบบปฎิบัติการใหม่ถอดด้ามอย่าง Windows 10 ออกมาอย่างเป็นทางการ Microsoft จึงได้นำเอาข้อได้เปรียบทางด้านระบบปฎิบัติการของตัวเองและการที่มีพันธมิตรที่กว้างขวางเตรียมจู่โจม Google ในรอบที่ 2 ด้วยการจับมือกับ Acer เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น Aspire One Cloudbook ที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $169 หรือประมาณ 5,750 บาท เท่านั้นครับ

ตามกำหนดการนั้น Aspire One Cloudbook จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนสิงหาคม และจุดเด่นที่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือมันมาพร้อมกับ Windows 10 ในตัวครับ รูปแบบดีไซน์ตัวเครื่องนั้นก็จะเรียบๆ เป็นพื้นฐานทั่วไปไม่ได้เน้นความสวยงามอะไรนัก แต่จากข้อมูลนั้นพบว่า Aspire One Cloudbook จะมีด้วยกัน 2 รุ่นแบ่งตามขนาดหน้าจอคือ 11 นิ้ว และ 14 นิ้วครับ

Acer-Cloudbook-600 02

ดังนั้นแล้วหากไม่มีอะไรผิดพลาด Aspire One Cloudbook รุ่นที่มาพร้อมกับขนาดหน้าขอ 11 นิ้วนั้น น่าจะมีราคาต่ำที่สุดครับ ($169) และความละเอียดของหน้าจอน่าจอน่าจะเป็นแบบ HD โดยมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB กับแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 16 GB หน่วยประมวลผลน่าจะไม่พ้น Intel Celeron และด้วยความที่พ่วงชื่อ Cloudbook ติดมาด้วยดังนั้นน่าจะได้พื้นที่บน cloud มาใช้งานอีก ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ไล่ราคากันขึ้นไปตามรำดับของสเปคครับ

ถึง Acer Aspire One Cloudbook จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊ตที่มีราคาต่ำมากที่สุด(เพราะมีของ Haier และ Hisense Chromebook 11 ซึ่งราคาต่ำกว่า) แต่ว่าหามันสามารถใช้งานได้อย่างราบลื่นและเป็น Windows 10 ที่ผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยมากอยู่แล้ว เป็นไปได้มากเลยครับว่า Acer Aspire One Cloudbook อาจจะช่วยให้ Microsoft แย่งส่วนแบ่งตลาดระบบปฎิบัติการกลับเพิ่มขึ้นมาก็เป็นได้

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก