Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เคล็ดลับการโอนถ่ายข้อมูลจาก MacBook 2015 ใหม่ผ่าน USB Type-C

การมาของ New MacBook 2015 มีส่วนทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของพอร์ตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB Type-C มาในตัว

การมาของ New MacBook 2015 มีส่วนทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของพอร์ตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB Type-C มาในตัว และเป็นเพียงพอร์ตเดียวที่มีอยู่บน MacBook ใหม่รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นในตลาด เนื่องจากเป็นพอร์ตเดียวที่สามารถทำงานได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายโอนข้อมูล ใช้สำหรับชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟให้กับตัว MacBook เองด้วย จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจของพอร์ตที่เรียกว่า USB Type-C นี้

USB type-c port

Advertisement

ดังนั้นในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง New MacBook 2015 กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ในปริมาณมากๆ ก็คงต้องอาศัยอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟน ซึ่งหมายถึงต้องมีพอร์ตที่สนับสนุนทั้งในแบบ USB Type-A และ Type-C อยู่ในตัว เพื่อการใช้งานร่วมกันได้ภายในตัวเดียว โดยไม่ต้องไปพักข้อมูลไว้ที่อื่นก่อน โดยในปัจจุบันเริ่มมีอุปกรณ์ในรูปแบบของ Flash Drive ที่มีพอร์ตทั้ง 2 รูปแบบมาในตัว เพื่อให้รองรับการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB Type-C และ Type-A ได้เชื่อมโยงข้อมูลถึงกันอย่างอิสระ

DTDUO3C

ตัวอย่างเช่น Kingston DataTraveler microDuo 3C ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับถ่ายโอนข้อมูลในรูปแบบ Flash Drive ที่มีอินเทอร์เฟสแบบ USB Type-A และ USB Type-C มาในตัว สำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์และ New MacBook 2015 รองรับการใช้งานร่วมกับ USB มาตรฐานก่อนหน้านี้ (3.1, 3.0 และ 2.0) และรองรับการใช้งานในอนาคต เพราะพอร์ต USB Type-C ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับ การถ่ายโอนข้อมูล ส่งสัญญาณวีดีโอและใช้ในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกอีกด้วย

Kingston DataTraveler microDuo 3C มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB และ 64GB สำหรับใช้ในการจัดเก็บข้อมูลภายนอกของอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตและคอมพิวเตอร์ ด้วยพอร์ต USB 3.1 ที่ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 100MB/s และเขียนข้อมูลได้ที่ 15MB/s พร้อมขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา พกพาสะดวก จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงถือว่าเป็น Flash Drive อีกรุ่นหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อใช้จัดเก็บข้อและโอนถ่ายข้อมูลร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พบกับ Kingston ได้ที่:
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก