Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เตรียมโชว์อุปกรณ์ใหม่ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ในวันที่ 4 กันยายนนี้

เป็นที่รู้กันดีครับว่า Microsoft นั้นทุ่มให้กับระบบปฎิบัติการ Windows 10 มากแค่ไหน เพราะ Microsoft ถึงขั้นออกมาประกาศว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นจะเป็นระบบปฎิบัติการ Windows รุ่นสุดท้าย(แต่ผมเชื่อว่าคงไม่ท้ายสุดแน่ๆ ครับ) แถมระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นยังจะถูกเอาไปใช้กับในอุปกรณ์หลายอย่างตั้งแต่ PC ไปจนถึงสมาร์ทโฟนหรือแม้กระทั่งเครื่องเล่นเกมอย่าง Xbox One แน่นอนครับว่าเมื่อเป็นอย่างนี้แล้วหลายๆ คนจึงให้ความสนใจในตัวอุปกรณ์ที่จะใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 มากว่าจะสามารถทำได้ดีแค่ไหน

Advertisement

Windows-10_Product-Family 600

ข่าวหลุดล่าสุดที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นอุปกรณ์ที่จะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นก็คือสมาร์ทโฟนรุ่น Lumia 940 และ 940XL ซึ่งมีข่าวว่าจะแพงกว่า Samsung Galaxy S6 และ iPhone 6 อีกแถมกว่าจะเปิดตัวจริงๆ ก็ช่วงเดือนพฤศจิกายนนู่นเลยครับ(ตามข่าวบอกว่าจะวางจำหน่ายปี 2016 ครับ) ส่วนในรุ่นระดับกลางอย่าง Lumia 840 กับ 840 XL นั้นก็คงจะต้องรอไปอีกนานเช่นเดียวกันครับ

ทั้งนี้ใช่ว่าในปีนี้เราจะไม่ได้เห็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ Windows 10 ตั้งแต่ในกล่องเลยครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับงานประชุมที่มีชื่อเรียกว่า “Windows 10 experience for customers” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายนนี้ โดยในงานนี้จะมีการนำเอาอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 โดยจะมีอุปกรณ์จำพวก “tablets, 2-in-1s, premium notebooks, gaming devices และ all-in-ones” จะขาดไปก็เพียงแต่ในส่วนของสมาร์ทโฟนนี่แหละครับ

Windows-10-devices-Computex 600

สำหรับอุปกรณ์ที่คาดว่าจะนำมาเปิดตัวในงานนี้น่าจะมีหลายๆ อุปกรณ์ที่เป็นรุ่นเดียวกันกับที่เคยเปิดตัวไปในงาน Computex 2015 ที่ผ่านมาครับเช่นMSI GT72 Dominator Pro gaming laptop ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี eye-tracking, versatile hybrids อย่าง Acer R13 หรือ HP Spectre x360, powerhouse Asus Zen Aio Z240 หรือ “borderless” new Dell XPS 15 ส่วนทางด้านแท็บเล็ตนั้นหวังไว้ลึกๆ ว่าจะเป็น Microsoft Surface Pro 4 ครับ ยังไงแล้วแฟนๆ Microsoft ที่ไม่อยากพลาดงานนี้ก็เกาะติดเตรียมรอวันที่ 4 กันยายนไว้ดีๆ ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก