Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

รวม 6 สุดยอด Gaming Notebook แรงเร็ว สวยล้ำในครึ่งปีแรก 2015

ขึ้นชื่อว่า Gaming Notebook เชื่อว่าหลายคนเวลานี้จะสนอกสนใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะประสิทธิภาพสำหรับคอเกมที่ต้องการพลังล้นเหลือในการรีดเฟรมเรต

ขึ้นชื่อว่า Gaming Notebook เชื่อว่าหลายคนเวลานี้จะสนอกสนใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะประสิทธิภาพสำหรับคอเกมที่ต้องการพลังล้นเหลือในการรีดเฟรมเรตออกมาจากตัวเกมให้ได้มากที่สุด เพื่อความลื่นไหลในการทำงาน รวมถึงระบบเสียงและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ที่สร้างความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบให้กับผู้ใช้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่ใช่แค่โน๊ตบุ๊คธรรมดาทั่วไป อย่างไรก็ดี เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในตลาดเวลานี้มีอยู่มากมายหลายรุ่น ตั้งแต่ธรรมดา ที่เรียกว่าเป็น Value สำหรับคอเกมมือใหม่ ไปจนถึงโน๊ตบุ๊คในระดับฮาร์ดคอร์ ที่ไม่ว่าจะเปิดเกมหรือเคลื่อนไหวบนเฟรมเรตที่เร็วเหลือล้น สำหรับคนฮาร์ดคอร์ จนบางทีก็ไม่รู้ว่ารุ่นไหนเป็นอย่างไร ใช้งานได้ตามที่ต้องการหรือไม่ เวลานี้ไม่ต้องกังวล เรามาลองดู Gaming Notebook ขึ้นแท่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขั้นเทพ ที่การันตีด้วยรางวัล Editor Choice จากทาง PCMag

Acer Aspire V 15 Nitro

Advertisement

Acer Aspire V 15 Nitro (VN7-591G-75S2)
จัดเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับ Entry-level ที่มีความโดดเด่น Acer Aspire V 15 Nitro มีความแข็งแกร่งในด้านขององค์ประกอบและฟีเจอร์ที่ออกแบบมาอย่างมีประสิทธิภาพและแบตเตอรี่ที่อึดทน ด้วยสเปกที่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น Intel Core i7-4710HQ พร้อมแรม 8GB และกราฟฟิก nVIDIA GTX860M และมี SSD 128GB + HDD 1TB เป็นตัวขับเคลื่อน ภายใต้หน้าจอแสดงผล 15.6″ ให้ความละเอียดระดับ Full-HD ระบบเสียง Dolby Digital Plus Home Theater surround sound และลำโพง 4 ชุดในตัว

Alienware 15

Alienware 15
จัดเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมเมอร์ในกลุ่มเริ่มต้น ก่อนจะเข้าสู่ระดับกลาง ให้สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในการเล่นเกม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสำหรับเกมที่ดีที่สุด รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่อีกด้วย รวมถึงการปรับแต่งอีกมากมาย ให้ความคุ้มค่ามากทีเดียวสำหรับการใช้งาน ด้วยพลังจาก Intel Core i5-4219H พร้อมแรม 16GB และมี SSD 128GB หน้าจอแสดงผล 15.6″ ความละเอียดระดับ Full-HD จุดเด่นอยู่ที่ทัชแพดเรืองแสงและระบบ Gesture Control พร้อมปุ่มมาโครสำหรับจัดฟังก์ชั่นโปรแกรมการทำงานได้อีกด้วย

Asus ROG G751JY-DH72X

ASUS ROG G751JY-DH72X
เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทรงพลัง ที่มาพร้อมสเปกที่ร้อนแรง เพื่อคอเกมที่ต้องการประสิทธิภาพในการรีดเฟรมเรตแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core i7-4860Q และกราฟฟิก nVIDIA GeForce GTX980M พร้อมแรม 32GB โดยให้ฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB ร่วมกับ SSD 512GB แสดงผลบนจอ IPS 17″ และความละเอียด Full-HD โดยมีองค์ประกอบพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เช่น คีย์บอร์ดเรืองแรงและปุ่มมาโคร รวมถึงซอฟต์แวร์ในการจัดการกราฟฟิก Splendid Utility, ASUS Gaming Center และ Nvidia GeForce and ROG Audio Wizard

MSI GS60 Ghost Pro 3K

MSI GS60 Ghost Pro 3K
เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากค่ายที่สร้างเอกลักษณ์ได้อย่างโดดเด่นจากค่าย MSI ด้วยการออกแบบให้มีความบางเป็นพิเศษ พร้อมคีย์บอร์ดแบบ Backlit ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง โดยมาพร้อมตัวประมวลผล Intel Core i7-4710HQ และกราฟฟิก Nvidia GeForce GTX 870M มีระบบจัดเก็บข้อมูลเป็น SDD 128GB และ HDD 1TB หน้าจอแสดงผล 15.6″ แต่จัดความละเอียดมาแบบเต็มๆ ที่ 2880 x 1620 WQHD+ และลำโพง DynaAudio พร้อมซับวูฟเวอร์

Razer Blade

Razer Blade 2015
อีกหนึ่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คบางๆ กับดีไซน์สุดชิค จากค่ายผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ระดับโลก มาในบอดี้ที่มีความบาง เบา ด้วยขุมพลังจาก Intel Core i7-4270HQ และแรม 16GB ให้กราฟฟิกการ์ด Nvidia GeForce GTX 970M ด้วยพาแนลที่เรียกว่า Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO) บนความละเอียด 3200 x 1800 QHD+ และตัวเลือกเป็น SSD 256GB หรือ 512GB และระบบเสียง Razer Surround 7.1-channel surround sound และสามารถควบคุมปุ่มมาโครได้ด้วย Razer’s Synapse control

HP Omen 15

HP Omen 15
เป็นการกระโดดเข้าสู่ตลาดของเกมมิ้่งโน๊ตบุ๊คล่าสุดของทาง HP ที่นำเอาโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุด ที่มีการออกแบบได้ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์หรือฟังก์ชั่น ด้วยการเน้นไฟ LED เข้ากับบอดี้และ Multicolored backlit keyboard ในด้านของสเปกมาพร้อมกับซีพียู Intel Core i7-4710HQ และกราฟฟิก nVIDIA GeForce GTX 860M โดยมีทัชแพดขนาดใหญ่พิเศษ มีหน้าจอแสดงผล 15.6″ ให้ความละเอียดระดับ Full-HD พร้อมกันนี้ยังมีโปรแกรม HP Omen Control สำหรับควบคุมสีของปุ่มที่มีไฟ Backlit ให้เป็นไปตามต้องการได้อีกด้วย

นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมที่นิยมความแรงและฟังก์ชั่นการทำงานแบบเต็มเปี่ยม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีสักรุ่นในใจใครหลายคน สำหรับการนำมาเล่นเกมได้แบบลื่นๆ ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้น ก็คงต้องมองที่งบประมาณและฟีเจอร์ที่ตอบการใช้งานได้ตามต้องการหรือไม่

ที่มา : pcmag.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 20000 ต้นๆ ทำงานดูหนัง แต่งภาพ จอใหญ่ 144Hz คีย์บอร์ดดีมีไฟสวยปี 2024 จัดมาให้กับ 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมน่าใช้ในช่วงกลางปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบจำกัด แค่ 20000 นิดๆ ก็หาซื้อโน๊ตบุ๊คสเปคดี การ์ดจอแยกไว้ใช้เล่นเกมแก้เบื่อได้แล้ว ส่วนใหญ่ได้เป็นซีพียูระดับ Intel Core i5...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

PR-News

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า      ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life”...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก