Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด All-in-One 4 รุ่นสุดฟิน ที่มาพร้อมทัชแพดสำหรับ HTPC

โฮมเธียเตอร์พีซี นับเป็นคอมพิวเตอร์อีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นการผสมผสานความบันเทิงในด้านของมัลติมีเดียเข้ากับความเป็นคอมพิวเตอร์เพื่อให้มีความยืดหยุ่น

โฮมเธียเตอร์พีซี นับเป็นคอมพิวเตอร์อีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นการผสมผสานความบันเทิงในด้านของมัลติมีเดียเข้ากับความเป็นคอมพิวเตอร์เพื่อให้มีความยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองความบันเทิงภายในบ้าน ห้องนั่งเล่นหรือเป็นพื้นที่ที่มีกิจกรรมร่วมกันของคนในบ้าน ด้วยการเป็นศูนย์กลางของคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งวีดีโอภาพยนตร์ เพลงและอื่นๆ โดยในบางครั้งยังสามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้บนระบบปฏิบัติการ รวมถึงการมาของ Windows 10 ก็ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น แต่นั่นหมายความว่า การทำงานเหล่านี้่ก็ต้องอาศัยรีโมตที่มีความคล่องตัว ในการจัดการด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่ได้เป็นแค่การควบคุมด้วยรีโมตทีวีธรรมดา แต่กลายเป็นเมาส์ คีย์บอร์ดเข้ามาแทนที่

Multi-media keyboard (5)

Advertisement

ดังนั้นเครื่องมือที่จะช่วยให้การใช้งานเพื่อควบคุมเหล่า HTPC ได้สะดวกมากขึ้น ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของคีย์บอร์ดที่มีทัชแพดมาในตัว เพื่อรวมเอาการใช้งานของ 2 อุปกรณ์รวมเป็นหนึ่งเดียว ให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น ในปัจจุบันมีผู้ผลิตหลายค่าย เช่น Logitech และ Microsoft รวมถึงค่ายอื่นๆ พัฒนาคีย์บอร์ดที่มีทัชแพดมาในตัว เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊ค เพื่อใช้สำหรับโฮมเธียเตอร์โดยเฉพาะ สำหรับผู้ใช้ที่ไม่จำเป็นต้องต่อเมาส์ คีย์บอร์ดที่หน้าจอตลอดไป แต่ยังควบคุมจากที่นั่ง โซฟาหรือได้จากที่นอนได้สบายๆ แต่จะมีรุ่นใดบ้างที่น่าสนใจในตลาดเวลานี้

Multi-media keyboard (2)

Logitech Wireless Touch Keyboard K400 Plus
Logitech เป็นค่ายหนึ่งที่เรียกว่ามีสินค้าในกลุ่มของแป้นพิมพ์ขนาดเล็ก เคลื่อนย้ายสะดวกอยู่หลายรุ่น และออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับโฮมเธียเตอร์และฮาร์แวร์อื่นๆ สำหรับเครื่องพีซีหรือใช้ในห้องนั่งเล่น ด้วยเลย์เอาท์ของ Wireless Touch 400 Plus จะเป็นแบบเดียวกับแป้นพิมพ์ของพีซีเดสก์ทอป ที่มาพร้อมกับชุดตัวเลขและแถบของฟังก์ชั่น รวมถึงมีทัชแพดมาในตัว พร้อมปุ่มกดซ้าย-ขวา รวมถึงปุ่มที่ใช้ปรับระดับเสียง ปิดเสียง รวมถึงปุ่มฟังก์ชั่นคีย์สำหรับ Pause, Back, และ Forward ที่รวมมาในแถว F คีย์นั่นเอง

โดยทาง Logitech เคลมว่า มีระยะการทำงานได้ถึง 33 ฟุตเชื่อมต่อกับอแดปเตอร์ USB ใช้พลังงานจากแบต AA จำนวน 2 ก้อน ราคาจำหน่ายของ K400 Plus อยู่ที่ 40USD แต่ถ้าฟังก์ชั่นที่มีน้อยเกินไป อาจมองเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าอย่าง K830 ที่มาพร้อมไฟ Backlit และยังชาร์จด้วยสาย Micro-USB แต่สนนราคาก็ปาไป 100USD เลยทีเดียว

Multi-media keyboard (4)

Microsoft All-in-One Media Keyboard
ไมโครซอฟท์ยังคงออกแบบมาเอาใจแฟนๆ กันอยู่เสมอ ด้วยแป้นพิมพ์ที่พร้อมใช้ ในเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมกับแป้นพิมพ์ที่รวมเอาแป้นทัชแพดหรือ Trackpad มาในตัวเช่นกัน เพื่อนำเสนอการทำงานที่ไม่ได้ต่างไปจากทาง Logitech มากนัก ซึ่งแทร็คแพดนั้นสามารถนำมาใช้สำหรับการทำงานในที่มืด แทนการใช้งานของปุ่มเมาส์ได้ค่อนข้างดี ซึ่ง Microsoft All-in-One Media Keyboard นี้ มาพร้อมปุ่มปรับเสียงและอีก 3 ปุ่มสำหรับจัดการฟังก์ชั่นมีเดียและปุ่มคลิกเมาส์ซ้าย-ขวาที่อยู่ทางด้านซ้ายของคีย์บอร์ด

ซึ่ง All-In-One Media Keyboard ของทางไมโครซอฟท์นี้ มาพร้อมการเชื่อมต่อผ่าน Wireless USB Dongle พร้อมระยะทำการที่มากถึง 30 ฟุตและใช้พลังงานจากแบต AAA จำนวน 2 ก้อน แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อกันน้ำอย่างสมบูรณ์ แต่ก็นับว่าเป็นรุ่นเดียวที่มาพร้อมการกันน้ำได้บ้างในขนาดกระทัดรัดกับราคาขายที่ 40USD เท่านั้น

Multi-media keyboard (1)

Lenovo ThinkPad Compact Bluetooth Keyboard
Lenovo ThinkPad เป็นแป้นพิมพ์ที่ถอดแบบจาก Thinkpad ในตำนาน ซึ่งได้การยอมรับในเรื่องคุณภาพและค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจุดสำคัญคือ มาพร้อมกับ Trackpoint Mouse แป้นพิมพ์บลูทูธนี้ เหมาะสำหรับการใช้ได้ทั้งเดสก์ทอปและโมบาย คีย์บอร์ดอาจไม่ได้ออกแบบมาเพื่อโฮมเธียเตอร์โดยตรง แต่ด้วย Trackpoint ที่ติดตั้งมาด้วยนั้น ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับวัตถุประสมงค์ในการใช้งาน เพราะไม่ได้ใช้พื้นที่สำหรับแทร็คแพดขนาดใหญ่ จึงทำให้มีขนาดของคีย์บอร์ดที่เล็กกระทัดรัดมากกว่าคีย์บอร์ดทั้ง 2 รุ่นที่ได้กล่าวไป และยังชาร์จไฟผ่านทาง Micro-USB ได้อีกด้วย

ข้อน่าสังเกตของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ มีแค่เพียงไม่มีปุ่มมีเดีย แต่ผู้ใช้จะต้องปรับฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมระบบเสียงหรือการเล่น/หยุด เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะที่ต้องหาอแดปเตอร์บลูทูมาใช้ร่วมกัน เพราะปกติจะไม่มีมาบนเมนบอร์ดหรือโฮมเธียเตอร์ สนนราคาก็ไม่เบาเหมือนกันกับค่าตัวที่สูงถึง 80USD นับว่าค่อนข้างสูงสำหรับคีย์บอร์ดแบบมาตรฐาน แต่สำหรับผู้ที่ตั้งในจะใช้การพิมพ์บนโซฟาหรือการเล่นบนเกมออนไลน์หรือแชตก็นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

Multi-media keyboard (3)

Twelve South MagicWand
Mac Mini ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจาก Window HTPC ด้วยการ Add-on อุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้สามารถเปิดบลูทูธเพื่อใช้งานกับ Apple Keyboard ที่มีอยู่ได้ พร้อมการเลื่อนฟังก์ชั่นที่เป็นแทร็คแพดเข้ากับตัวคีย์บอร์ดได้อย่างหรูหราและทำงานภายใต้ OS X ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

MagicWand นี้มีราคาที่ 30USD จากหน้าร้าน Apple Store แต่ไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายของแป้นพิมพ์ และMagic Trackpad อีกประมาณ 70USD ซึ่งหากรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะตกอยู่ที่ประมาณ 170USD ถ้าผู้ใช้ไม่ได้มีแก็ดเจ๊ตหรืออุปกรณ์ใช้งานที่เป็น Apple อยู่บ้าง แต่ถ้ามีบางอย่างใช้งานอยู่บ้างแล้ว การเพิ่มเติมบางชิ้นและนำมาใช้ร่วมกันกับ Mac Mimni ก็นับว่าเป็นทางออกที่ดีและลดค่าใช้จ่ายไปได้ไม่น้อย
ที่มา : digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก