Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไฮไลท์ของ MSI ใน Computex 2010 มีอะไรเด็ดๆ โดนมั่ง ไปเรียกน้ำย่อยกันเลย

การ์ดจอภายนอกแรงได้ทุกเครื่อง MSI Radeon HD 5670

โน๊ตบุ๊คทุกวันนี้นับวันจะบางลงทุกวัน แต่ก็ต้องแลกกับสเปกที่ด้อยลง และสิ่งแรกที่มักจะโดนตัดออกไป นั่นก็คือการ์ดจอ แนวคิดการ์ดจอต่อแยกภายนอก จึงได้รับความสนใจไม่น้อยสำหรับใครที่ชอบความแรงที่สามารถแยกออกมาได้ แม้แนวคิดนี้อาจจะเคยออกมาแล้วเป็นของ Asus XG Station แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับในท้องตลาดเท่าไร แต่ถึงกระนั้น MSI ก็ยังเห็นลู่ทางในตลาดนี้ จึงส่งการ์ดจอต่อแยกภายนอกตัวนี้ออกมา เพื่อทะลุขีดจำกัดเดิมๆ ของเครื่องบางๆ หรือรุ่นเก่าๆ ที่เล่นเกมไม่ได้เพราะการ์ดจออ่อน

Advertisement
Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: Meet GUS, External  Laptop Graphics Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: Meet GUS, External  Laptop Graphics

โดย MSI ทะลุขีดจำกัดเดิมๆ ด้วยการ์ดจอตัวแรงอย่าง MSI Radeon HD 5670 1GB เพราะไหนๆ จะใส่แล้วก็ใส่ตัวแรงมาเลยดีกว่า ซึ่งถูกติดตั้งในกล่องพลาสติกพร้อมพอร์ตต่างๆ ที่ครบครันแบบการ์ดจอ PC เลยทีเดียว โดยจะต่อผ่านพอร์ต ExpressCard slot ที่รองรับการต่อใช้งานได้ ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่า USB แบบที่ใช้ใน Asus XG Station

โดยตัวการ์ดจะเป็นแบบ PCI Express ที่ใช้ในเครื่อง PC เพราะฉะนั้นประสิทธิภาพจึงไม่ด้อยไปกว่าเครื่อง PC เลย โดยใช้กำลังไฟของ Adapter อยู่ที่ 7A และ TDP ที่ 84W ส่วนตัวการ์ด Radeon HD 5670 เองจะใช้ TDP ที่ 61W

Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: Meet GUS, External   Laptop Graphics Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: Meet GUS, External   Laptop Graphics

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพไม่ต้องห่วง เพราะตัว ExpressCard slot ก็สามารถรองรับ bandwidth ของ PCI-Express 2.0 1x ของเจ้า Radeon HD 5670 ได้สบายๆ แถมในอนาคตนอกจากแบบ ExpressCard slot แล้วยังมีแบบ USB 3.0 ด้วย

ส่วนราคาของ MSI Radeon HD 5670 คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ $169-$229 (ประมาณ 5,400-7,400 บาท)

MSI GT660 สุดยอดโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกม

โน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองในงาน Computex นี้ คงเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้นอกจาก MSI GT660 ที่เพียบพร้อมทั้งประสิทธิภาพ หน้าตา และฟังก์ชันการใช้งานที่ MSI ออกแบบมาใหม่หมดแบบไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming   laptop Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming   laptop

จุดเด่นของ GT660 ก็คงเริ่มตั้งแต่หน้าตาที่ออกแบบมาใหม่ซึ่งต่างจาก G Series เดิม แต่ยังคงความโดดเด่นไว้เช่นเดิมด้วยการออกแบบสไตล์อากาศยาน ดูเผินๆ เหมือนพวกเครื่องบินบางรุ่นเสียด้วยซ้ำ พร้อมลายพิมพ์พิเศษที่ทั้งสวยงามและช่วยให้เครื่องดูทนทานอีกด้วย ซึ่งจะฉีกจากรุ่นเดิมที่เน้นเรียบๆ เสียมากกว่า จอภาพขนาด 16 นิ้วที่ไม่ใหญ่จนเกินไปจนถือไม่ถนัด แต่ก็ไม่เล็กจนเล่นเกมหรือดูหนังไม่สะใจ และที่โดดเด่นอีกจุดคือน้ำหนักเพียง?3.5 kg ซึ่งหากเทียบกับยี่ห้ออื่นที่ขนาดและสเปกเท่ากันแล้วเบากว่าอยู่ไม่น้อยเลย

Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming  laptop Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming  laptop
Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming   laptop Computex 2010 Preview: MSI MSI Computex 2010: The GT660 gaming   laptop

คีย์บอร์ดเองก็ใช้แบบปุ่มยกตัว เพื่อการใช้งานที่สะดวกรวดเร็ว และ number pad ครบครัน จอภาพแบบ LED backlit display มีความคมชัดสูง และที่ไม่พูดไม่ได้ของฟังก์ชันเด็ดซึ่งไม่สามารถหาได้จากโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ในโลกนี้คือ ลำโพงสุดเทพจาก Dynaudio ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นลำโพงที่ให้คุณภาพเสียงดีที่สุดในโลก แม้แต่ JBL ก็เทียบไม่ติด แค่ราคาลำโพงของ GT660 ตีเป็นเงินไทยก็เกือบๆ 2 หมื่นบาทแล้วครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

และแล้วงานก็ได้เวียนมาบรรจบครบอีกหนึ่งปีกันแล้ว ทีมงานเลยรวมภาพบรรยากาศที่ได้ไปปีที่แล้วมาให้ชมกัน Advertisement

How to

ภาคต่อจากการเปลี่ยนซีพียูเมื่อคราวก่อน (พร้อมแจก HDD USB 3.0) Advertisement

Notebook News

เงียบหายจากวงการเครื่องขนาดเล็กไปนาน Advertisement

Notebook News

เดี๋ยวนี้โน๊ตบุ๊คที่จอใหญ่ๆเริ่มจะมีมากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะนิAdvertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก