Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ห้ามเปลี่ยน Desktop Background ใน Windows 7

วันนี้มาแนะวิธีป้องกันคนมือซนแอบเปลี่ยน Desktop Background หรือวอลล์เปเปอร์ของเรา โดยปกติการเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์นั้นคุณเพียงคลิกขวาบนพื้นที่ว่างของหน้าจอ Desktop แล้วเลือกคำสั่ง Personalize จากนั้นคลิกคำสั่ง Desktop Background ในหน้าต่าง Personalization ก็สามารถเข้าไปเลือกเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ที่หน้าต่าง Desktop Background ได้แล้ว

มาทำให้คลิกคำสั่ง Desktop Background ที่ว่านี้ใช้ไม่ได้กัน

Advertisement

1. พิมพ์ gpedit.msc ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. ที่หน้าต่าง Local Group Policy Editor ให้คลิกเข้าไปตามคำสั่งย่อยในข่องด้านซ้ายมือดังนี้…

User Configuration > Administrative Templates > Control Panel > Personalization

3. ดับเบิลคลิกที่คำสั่ง Prevent changing desktop background ในช่องด้านขวามือ

Background_01

4. ที่หน้าต่าง Prevent changing desktop background ให้คลิกเลือกรายการ Enabled แล้วคลิกปุ่ม OK เป็นลำดับสุดท้าย

Background_02

ลองเปิดหน้าต่าง Personalization ขึ้นมาใหม่ จะพบว่าเราไม่สามารถคลิกคำสั่ง Desktop Background เพื่อเข้าไปเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ได้ เพราะคำสั่งดังกล่าวไม่ทำงาน (เป็นสีเทาจางๆ) และมีข้อความ One or more of the setting on this page has been disabled by the system administrator กำกับอยู่

Background_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับชาวพนักงานออฟฟิศที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานจากออฟฟิศมาเป็นบ้านในช่วงนี้นั้น คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมี Meeting มีประชุมกันผ่านแอพพลิเคชั่นทั้งหลายอย่างแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Zoom ทางสำนักพิมพ์ Salmon ก็เอาใจคนรักงานด้วยการแจกภาพพื้นหลังให้ไปดาวน์โหลดกันได้ ทั้งสามารถเอาไปใช้เปลี่ยนภาพพื้นหลังใน Zoom หรือจะเอาไว้ตั้งเป็นภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อเตือนสติให้ทำงานก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์ให้สั่งซื้อกันได้ผ่านทางเว็บไซต์ด้วย Advertisement สำหรับใครที่สนใจภาพพื้นหลังเท่ ๆ ไม่เหมือนใครก็สามารถคลิกได้ที่รูปภาพด้านล่างเพื่อไปยังลิงก์สำหรับดาวน์โหลดได้เลย และสำหรับใครที่สนใจสติ๊กเกอร์ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่: Minimore     ที่มา: Salmon Books

SOFTWARE

สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ สิ่งหนึ่งที่หลายคนมักจะทำกันเป็นประจำก็คือ การเปลี่ยนรูป Wallpaper หรือพื้นหลังของหน้าเดสก์ทอปและธีม (Theme) เพราะบางทีใช้ไปนานๆ ก็เบื่อ ทั้งๆ ที่หลายครั้งแทบไม่เคยเห็นหน้าจอนี้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก