Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

มารู้จักงาน Computex Taipei 2011 หนึ่งในสุดยอดงานแสดงสินค้าไอทีของโลก

เวียนกลับมาบรรจบอีกหนึ่งปีแล้วนะครับสำหรับมหกรรมงานแสดงสินค้า IT ระดับโลกกับ? Computex Taipei

Advertisement

ซึ่งปีนี้ทีมงานก็ได้โอกาสจาก MSI เป็นสปอนเซอร์ให้ยกขโยงทีมงานเยี่ยมชมงาน Computex ที่ Taipei Taiwan ทีมงานเลยอยากขอพาสมาชิกท่านใหม่ๆที่ยังไม่รู้จักว่างานนี้เป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันว่างานนี้คืองานอะไร น่าสนใจอย่างไรบ้าง

คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับงานพวก Commart หรือ Comworld ซึ่งหลายๆ คนอาจจะติดภาพงานเหล่านี้ที่เป็นงานขายของมากกว่างานโชว์ผลิตภัณฑ์ พอถึงเวลาคนไทยก็จะไปลุยงานเพื่อซื้อของพวกลดแลกแจกแถม แต่สำหรับงานในต่างประเทศนั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเน้นโชว์สินค้าใหม่ๆ พวกตัวต้นแบบ เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจจะไม่ใช่สไตล์คนไทยมากนัก แต่ผมรับรองว่างานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ (และเชื่อว่าผู้จัดงานอยากจัดงานสไตล์นี้มาก แต่เนื่องจากคนไทยไม่ค่อยสนใจ ก็เลยกลายเป็นงานขายของเสียมากกว่า)

Computex Taipei หรือ Taipei International Information Technology Show งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออยู่แวดวงของธุรกิจอุปกรณ์ IT ซึ่งเป็น 1 ใน 3 งานที่ใหญ่ที่สุด (CeBit, CES, Computex Taipei) และใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งจะแตกต่างจากอีก 2 งานอย่างชัดเจน เพราะในปัจจุบันบริษัทไอทีชั้นนำก็ล้วนแต่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีนหรือไต้หวัน โดยเฉพาะในไทยจะคุ้นเคยกับแบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte ก็ล้วนเป็นแบรนด์จากไต้หวันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ไต้หวันจะเป็นหนึ่งในเมืองแห่งเทคโนโลยีชั้นนำไม่แพ้ซิลิกอนวัลเล่ย์ในอเมริกา ที่มีบริษัทใหญ่ๆ อย่าง AMD, Intel หรือ Apple ตั้งอยู่

IMG 12831

จึงส่งผลให้งาน Computex นั้นไม่ธรรมดา เพราะค่ายต่างๆ จะขนเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมที่น่าสนใจมากมายมาโชว์ในงาน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์จากประเทศไหนๆ ก็จะมาออกงานแทบทั้งสิ้น และยิ่งไม่ต้องพูดถึงแบรนด์จากไต้หวันเอง ซึ่งจะเน้นงานนี้เป็นพิเศษแบบไม่เหมือนงานที่ประเทศอื่น และนอกจากจะมีการโชว์เป็นหลักแล้ว ก็ยังมีเรื่องของการเจรจาธุรกิจต่างๆ ด้วย พร้อมรองรับทั้งสื่อมวลชน นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไปให้เข้าชมงาน ซึ่งจะเป็นงานที่เน้นโชว์จริงๆ โดยจะมีโซนขายของบ้างก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และทางไต้หวันเองก็สนับสนุน Computex เป็นงานระดับประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมงาน Computex จึงมีชื่อเสียงไปทั่วโลก

ส่วนความใหญ่ของงานนั้นเรียกได้ว่าใหญ่มาก ประกอบไปด้วยหลายอาคารแสดงงานกระจายอยู่ตามตึกต่างๆ และคาดว่าต้องใช้เวลาเดินชมงานประมาณ 2 วัน จึงจะชมได้ทั่วทั้งงาน เรียกได้ว่าคอมมาร์ทในไทยนั้นเทียบไม่ติด เดี๋ยวทีมงานจะนำภาพบรรยากาศปีที่แล้วมาให้ชมกันครับว่างานมันแจ่มขนาดไหน

 

วัน/เวลาในการจัดแสดงงาน?Computex?Taipei 2010 : ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม -4 มิถุนายน 2011 (สื่อมวลชนสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 31)

สถานที่ในการจัดแสดงงาน : TWTC

website : www.computextaipei.com.tw

และแน่นอนว่างาน Computex Taipei 2011 นี้ ทีมงานจะเก็บภาพมาให้ชมกันสดๆแบบวันต่อวัน พร้อมของแจกที่พกมาแจกจากไต้หวันเพียบแน่นอนครับ


ขอบคุณ MSI ที่สนับสนุน NBS ในงาน Computex Taipei 2011 ครับ

MSI logo1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เป็นหนึ่งมหกรรมงานไอทีที่มีการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย อย่างงาน COMUTEX 2012 ที่จัดขึ้นที่ ไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 5-9 มิถุนายน

Gaming Notebook

ถ้าผมจะพูดถึงงานมหกรรมไอทีระดับอย่าง Computex เพื่อน ๆ จะรู้จักกันไหมเอ่ย แต่แน่นอนละครับว่า มันคืองาน Number 1 ที่รวบรวมสินค้าไอทีใหม่ ๆ เอาไว้ในงานเพื่อเน้นโชว์ ไม่เน้นขาย ออกแนว Indy ก็ว่าไปครับ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก