Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Acer Predator XB280HK Preview มอนิเตอร์ระดับ 4K Ultra HD เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

เชื่อได้ว่าผู้ที่เป็นนักเล่นเกมตัวยงหรือ Gamer นั้น การเล่นเกมขั้นจริงจังแต่ละวินาที (หรือมิลลิวินาที) นั้นมีความสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะ ยิ่งในเกมแนว FPS (First-Person Shooting)

เชื่อได้ว่าผู้ที่เป็นนักเล่นเกมตัวยงหรือ Gamer นั้น การเล่นเกมขั้นจริงจังแต่ละวินาที (หรือมิลลิวินาที) นั้นมีความสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะ ยิ่งในเกมแนว FPS (First-Person Shooting) ที่ประกอบไปด้วยกราฟิกหนักๆ นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ภายในที่ต้องให้ความสำคัญกับกราฟิกการ์ดและชิปประมวลผลที่ต้องมีประสิททธิภาพสูงแล้ว ในส่วนของหน้าจอมอนิเตอร์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากว่ากราฟิกการ์ดไม่สามารถทำงานได้สัมพันธ์กับหน้าจอมอนิเตอร์ได้เต็มที่ จะส่งผลให้ภาพแสดงช้า แสดงกระตุก หรือภาพขาด เรียกได้ว่าเสียอรรถรสในการเล่นเกมนั่นเอง ว่าแล้วถ้าให้ดีเราก็ควรที่จะหันมาใช้ มอนิเตอร์เพื่อการเล่นเกมโดนเฉพาะอย่าง Gaming Monitor กันน่าจะดีกว่า

Advertisement

Acer Predator XB280HK-11

Acer Predator XB280HK-1

Acer Predator XB280HK-2 Acer Predator XB280HK-3

ซึ่งล่าสุดทางทีมงานได้ Gaming Monitor รุ่นล่าสุดจากทาง Acer ในรุ่น Acer Predator XB280HK มารีวิวที่จัดได้ว่าเป็นสายเกมมิ่งที่มีดีไซน์แบบ Cutting Edge ที่ทันสมัยโดดเด่น พร้อมรองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC ที่ให้การเล่นเกมได้ลื่นไหล มีอัตราการตอบสนองที่มากกว่า และสมจริงสมจริงสุดๆ โดยมีขนาดหน้าจอที่ 28 นิ้ว บนความละเอียด Ultra HD 4K2K ที่ความถี่ 60Hz

สเปกคร่าวๆ ของ Acer Predator XB280HK

  • หน้าจอขนาด 28 นิ้ว
  • ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล 4K2K ความถี่ 60Hz
  • สัดส่วนหน้าจอที่ 16:9
  • แสดงสีได้ 1.07 พันล้านสี
  • มีค่าคอนทราสต์อยู่ที่ 1000:1
  • ความสว่างสูงสุดที่ 300 nits
  • แสดงสีสันได้ระดับ 72% เมื่อเทียบกับมาตรฐาน NTSC
  • มุมมองการแสดงผลที่ 170 องศาในแนวนอน และ 160 องศาในแนวตั้ง

ฟีเจอร์ของ Acer Predator XB280HK ที่รองรับ

  • NVIDIA G-SYNC ที่ให้การเล่นเกมได้ลื่นไหล มีอัตราการตอบสนองที่มากกว่า และสมจริงสมจริงสุดๆ เหมาะกับเกมเมอร์มืออาชีพที่จริงจังกับการเล่นเกม
  • Acer flicker-less technology ลดการสั่นไหวของภาพบนหน้าจอ ด้วยการจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ ทำให้ไม่ปวดล้าสายตาขณะใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน
  • Low dimming technology สามารถปรับความสว่างของหน้าจอให้เหลือเพียง 15% ได้ในขณะที่ใช้งานบนสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ช่วยถนอมสายตาได้
  • Acer ComfyView non-glare เทคโนโลยีลดการสะท้อนของหน้าจอ ช่วยให้มีมุมมองในการมองเห็นชัดเจนขึ้น และตอบสนองได้ดีมากโดยเฉพาะกับการเล่นเกม
  • ErgoStand เทคโนโลยีขาตั้งอัจฉริยะที่สามารถให้ผู้ใช้ปรับหน้าจอได้อย่างยืดหยุ่นตาลักษณะการใช้งาน โดยสามารถเอียงได้ตั้งแต่ -5 ไปจนถึง 35 องศาเลยทีเดียว พร้อมปรับระดับความสูงได้สูงสุดอีกถึง 5.9 นิ้ว แถมยังสามารถหมุนจอซ้ายขวาได้ 120 องศาและปรับเป็นแนวตั้ง 90 องศาได้ด้วยเช่นกัน
  • รองรับการเชื่อมต่อครบครัน ทั้ง DisplayPort และ USB 3.0
  • และเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมาก

Acer Predator XB280HK-8Acer Predator XB280HK-9

Acer Predator XB280HK-7Acer Predator XB280HK-6

Acer Predator XB280HK-4 Acer Predator XB280HK-5

นอกจากนี้เรื่องการแสดงผลต่างๆ ของ Acer Predator XB280HK ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเอื้อสำหรับ Gamer อย่างฟังก์ชั่น Acer ErgoStand ซึ่งนั่นก็คือการปรับฐานยึดจอได้รอบด้าน บน ล่าง ซ้าย ขวา สูง ต่ำ เตี้ย ก้ม เงย แนวนอน แนวตั้งก็ได้ทั้งนั้น เพราะผู้ใช้งานแต่ละคนมีตำแหน่งการวางหรือลักษณะการใช้งานไม่เท่ากัน โดยสนนราคาของ Acer Predator XB280HK อยู่ที่ 28,900 บาท ไว้ยังไงสำหรับรีวิวเต็มๆ ทางทีมงานจะจัดให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้

Acer Predator XB280HK-10

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก