Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Acer XR341CKA มอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมขนาด 34 นิ้ว Quad HD แบบ ultra-wide

จอแบบโค้งนั้นถือได้ว่ากำลังมาแรงในตลาดมอนิเตอร์และทีวีเลยทีเดียวครับ โดยจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็เริ่มหันมาผลิตหน้าจอแบบโค้งป้อนตลาดกันมากขึ้น

จอแบบโค้งนั้นถือได้ว่ากำลังมาแรงในตลาดมอนิเตอร์และทีวีเลยทีเดียวครับ โดยจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็เริ่มหันมาผลิตหน้าจอแบบโค้งป้อนตลาดกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น HP, Dell หรือ Samsung แต่ที่เห็นกันโดจส่วนใหญ่นั้นขนาดของหน้าจอมอนิเตอร์แบบโค้งนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 27 นิ้ว – 31 นิ้วเท่านั้นครับ

แน่นอนว่าผู้ผลิตชั้นนำอย่าง Acer นั้นย่อมไม่ยอมปล่อยให้ผู้ผลิตรายอื่นนำในตลาดนี้ไปมากอย่างแน่นอน เมื่อไม่นานมานี้ทาง Acer จึงได้ทำการเปิดตัวหน้าจอมอนิเตอร์แบบโค้งรุ่น XR341CKA ที่ไม่ได้มีดีแค่สไตล์และดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่สเปคนั้นยังอยู่ในระดับที่จัดได้ว่าน่าซื้อหามาใช้งานเป็นอย่างมากทีเดียวครับ

Advertisement

acer-xr341cka- 600 01

Acer XR341CKA นั้นมีขนาดจออยู่ที่ 34 นิ้ว อัตราส่วนของหน้าจอเป็นแบบกว้างตามมาตรฐานของหน้าจอโค้งคือ 21:9 ultra-wide รองรับความละเอียดระดับ Quad HD หรือ 3,440 x 1,440 pixels มุมมองสูงสุดอยู่ที่ 178 องศส และถือได้ว่าเป็นหน้าจอแบบโค้งตัวแรกที่รองรับเทคโนโลยีการซิงค์ refresh rate ของหน้าจอกับ GPU จากทาง Nvidia อย่าง G-Sync ครับ

acer-xr341cka- 600 02

นอกจากจะรองรับเทคโนโลยี G-Sync แล้ว มอนิเตอร์ Acer XR341CKA ยังมีระบบปรับแต่งเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะอีกมากมายเช่น on-screen refresh rate display และ six-axis color adjustment รวมไปถึงมีไฟสีแดงที่เอาไว้ใช้ในการแสดงผลสถานะการใช้งาน G-Sync บนตัวจอได้อีกด้วยครับ

ทาง Acer ยืนยันว่า XR341CKA มาพร้อมกับดีไซน์ zero-frame ที่จะทำให้คุณแถบจะมองเห็นกรอบเป็นส่วนเล็กๆ ของหน้าจอเท่านั้น แต่ทว่าส่วนทางกรอบและฐานทางด้านล่างนั้นก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจนอยู่พอสมควรครับ สำหรับสเปคของ XR341CKA ตามที่ Acer ระบุไว้นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • 34-inch curved IPS LCD: 3440x1440px resolution at 75Hz
  • 4ms response time
  • 300 cd/m2 brightness
  • 100,000,000:1 contrast ratio
  • 16.7 million colors
  • 100% sRGB color gamut
  • Dual 7W DTS speakers
  • 1 x HDMI 1.4
  • 1 x DisplayPort
  • USB 3.0 Hub (1 up / 4 down) ซึ่งสนับสนุนการชาร์จแบบเร็วสำหรับชาร์จอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทางช่องทางนี้

acer-xr341cka- 600 03

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเสียดายก็คือมอนิเตอร์รุ่น XR341CKA ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเวลานี้ครับ โดยทาง Acer ได้บอกว่าจะมีการวางจำหน่ายที่แรกในโซนยุโรป, ตะวันออกกลางและแอฟริกา ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยจะมีราคาอยู่ที่ €1,399 หรือประมาณ 51,750 บาท ส่วนในอเมริกาเหนือ(มีราคาอยู่ที่ $1,299 หรือประมาณ 42,870 บาท) และในประเทศจีน(มีราคาอยู่ที่ 8,999 Yuan หรือประมาณ 48,480 บาท) จะวางจำหน่ายหนังเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในปัจจุบัน นอกเหนือจากความแรงของ CPU GPU และสเปคของหน้าจอแล้ว เทคโนโลยี AI ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญและใส่มาให้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่ง AMD ที่โปรโมตความสามารถของเทคโนโลยี AMD Ryzen AI มาตั้งแต่การเปิดตัวซีพียู AMD Ryzen™ 8000 series และยิ่งจัดหนักจัดเต็มขึ้นไปอีกกับ AMD Ryzen™ AI...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก