Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

“Hello” แอปพลิเคชันใหม่จาก Facebook บน Android ที่ช่วยให้คุณจัดการ การโทรเข้าอย่างโปรฯ

จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนเลยครับว่าในระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการการโทรเข้าเยอะมาก

จริงๆ แล้วต้องบอกก่อนเลยครับว่าในระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีแอปพลิเคชันสำหรับการจัดการการโทรเข้าเยอะมาก แถมบางแอปพลิเคชันนั้นก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างการแจ้งให้ผู้ใช้รู้ได้ว่าเบอร์นั้นเป็นเบอร์โทรของใครถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำการบันทึกเบอร์นั้นไว้ในเครื่องของคุณก็ตาม(อย่างเช่นแอปพลิเคชัน Whoscall ของ Gogolook Co., Ltd.)

facebook hello 600 01

Advertisement

แอปพลิเคชัน “Hello” ของทาง Facebook เองก็ทำงานในลักษณะคล้ายๆ กันครับ ซึ่งนั่นก็คือการเข้ามาแทนที่แอปพลิเคชัน Phone ของคุณแล้วจะคอยทำการแจ้งให้คุณได้รู้ได้ว่าเบอร์ที่คุณไม่ได้บันทึกไว้ในเครื่องนั้นเป็นเบอร์ของใคร รวมไปถึงเบอร์ที่คุณโทรออก “Hello” ก็สามารถที่จะแสดงได้เช่นเดียวกันโดยฐานข้อมูลนั้นก็จะมาจาก Facebook เองนี่แหละครับ

ตอนนี้นั้นแอปพลิเคชัน “Hello” ได้ทำการเปิดใช้งานในรูปแบบ public testing เฉพาะในประเทศ US, Brazil และ Nigeria และยังรองรับแค่เฉพาะกับระบบปฎิบัติการ Android ครับ(ด้วยเหตุผลที่ว่าระบบปฎิบัติการ iOS นั้นไม่เปิดให้นักพัฒนาได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่จะใช้ API ในส่วนของการโทรผ่านเครือข่ายปกติได้นั่นเองครับ)

facebook hello 600 02 e

ข้อมูลที่จะนำมาแสดงนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้จะตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของเบอร์โทรศัพท์ในโปรไฟล์ Facebook ไว้อย่างไรครับ ถ้าคุณตั้งค่าเป็น Public หรือสาธารณะ แอปพลิเคชัน Hello ก็จะสามารถที่ทำการดึงข้อมูลโปรไฟล์ของคุณมาโชว์บนตัวแอปพลิเคชันได้ครับ ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะถ้าหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวก็คงไม่อยากให้ใครรู้เบอร์โทรของคุณจริงไหมครับ

ที่ Facebook สามารถทำเช่นนี้ได้ตามเทคนิคแล้วก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนนโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัวแต่อย่างใดครับ เนื่องจากว่าการที่จะให้แอปพลิเคชัน Hello โชว์โปรไฟล์ของคุณได้หรือไม่นั้นอยู่ที่การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณโดยเฉพาะครับ ดังนั้นแล้วถ้าถามว่า Facebook มีสิทธิ์ที่จะทำเช่นนี้ได้หรือไม่ตอบได้เลยครับว่า Facebook มีสิทธิ์ตรงนี้เต็มๆ เลยครับ

ก่อนหน้าที่ทาง Facebook จะปล่อยให้แอปพลิเคชัน Hello นี้ออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันแบบ public testing นั้นทาง Facebook ก็ได้มีการทดสอบภายในก่อนโดย ณ ตอนนั้นได้มีการทดสอบกันภายใต้ชื่อรหัสโครงการว่า “Phone” ครับ โดยข้อมูลนี้ก็เผยออกมาจากทาง Android Police เมื่อเดือนที่ผ่านมาครับ

สาเหตุของการพัฒนาแอปพลิเคชัน Hello นั้นทาง Andrea Vaccari ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Hello ก็ได้บอกเอาไว้ครับว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นแต่ละปีในสหรัฐอเมริกาจะมีการใช้บริการการโทรผ่านเครือข่ายมากกว่าหนึ่งพันล้านครั้ง ทว่าต่อให้เวลาล่วงมานานเท่าไรการโทรผ่านระบบเครือข่ายนั้นก็ยังไม่มีการเปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้งานให้แก่ผู้ใช้สักครั้งเดียวครับ

คลิปแสดงรูปแบบการทำงานของแอปพลิเคชัน “Hello”

ต้นกำเนิดของแอปพลิเคชัน “Hello”

facebook hello 600 03

สำหรับแอปพลิเคชัน Hello นั้นได้มีการพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่แล้วครับ โดยทีมพัฒนานั้นก็มีส่วนหนึ่งที่เป็นผู้พัฒนาในทีมที่พัฒนาแอปพลิเคชัน Facebook Messenger โดยมี Vaccari เป็นผู้นำในโครงการนี้ ซึ่งความคิดของแอปพลิเคชัน Hello ก็ไม่ได้มาจากไหนแต่มาจาก Vaccari นี่เองครับ(Vaccari มีชื่อเสียงมาจากแอปพลิเคชันชื่อ Nearby Friends ที่มีทีมพัฒนาเล็กๆ เท่านั้น)

เมื่อ 2 – 3 เดือนก่อนนี้ทาง Vaccari นำเอาแอปพลิเคชัน Hello ไปให้ Mark Zuckerberg ได้ดู Zuckerberg ถึงกับชื่นชอบในตัวแอปพลิเคชันนี้มากครับ แถม Zuckerberg ยังได้สนับสนุนในการสร้างแอปพลิเคชันนี้เป็นอย่างดีรวมไปถึงหัวหน้าทีมพัฒนาแอปพลิเคชัน Facebook Messenger อย่าง David Marcus และลูกทีมก็ให้การสนับสนุน Vaccari อย่างเต็มที่ในการพัฒนาเช่นเดียวกันครับ

แนวคิดของแอปพลิเคชัน Hello นั้นเกิดมาจากความคิดเชิงบวกครับ ในที่นี้ทาง Vaccari ได้กล่าวเอาไว้ว่าหากคุณมีสายเข้าแต่คุณไม่ได้บันทึกเอาไว้ว่าเบอร์นั้นเป็นของใคร คุณอาจจะเลือกไม่รับสายเบอร์นั้นไปทั้งๆ ที่เบอร์นั้นเป็นเบอร์ของคนที่คุณรู้จักหรืออาจจะเป็นเบอร์คู่ค้าทางธุรกิจซึ่งนั่นอาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆ ไปได้ครับ

แต่ถ้าคุณรู้ว่าเบอร์นั้นเป็นเบอร์ของใครจากแอปพลิเคชัน Hello นี้คุณก็สามารถที่จะเลือกได้ครับว่าจะรับสายเข้านั้นรึเปล่า ซึ่งนี่จะช่วยให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากครับ นอกไปจากนั้น Vaccri ยังได้บอกอีกครับว่าบางคนที่คุณไม่ได้บันทึกเบอร์เอาไว้อาจจะโทรเข้ามาหาคุณทั้งวันทั้งคืนทำให้คุณเกิดความรำคาญขึ้นมาได้ ดังนั้น Hello จึงเพิ่มความสะดวกในการบล๊อคเบอร์นั้นไม่ให้คุณเกิดความรำคาญได้อีกด้วยเป็นต้นครับ เรียกได้ว่าตัวคุณก็จะสามารถกลับมาควบคุมสายโทรศัพท์เข้าและออกได้ตามที่ต้องการเลยครับ

ฟีเจอร์เด็ดๆ ของ “Hello”

facebook hello 600 04

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นครับว่า Hello นั้นจะเข้ามาทำงานแทนแอปพลิเคชัน Phone ของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android แต่ทว่าคุณเองก็สามารถที่จะทำการเลือกได้เช่นเดียวกันครับว่าจะให้ Hello นั้นทำงานแบบเต็มตัวหรือเฉพาะเวลาที่มีสายเข้าเท่านั้น โดยก่อนการใช้งานนั้นคุณจะต้องทำการ log in เข้าสู่ Facebook ก่อนแล้วก็ให้สิทธิ์ตัวแอปพลิเคชัน Hello ในการเข้าถึงรายชื่อโทรศัพท์ในเครื่องคุณครับ สำหรับฟีเจอร์ต่างๆ ของ Hello นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

Synced Phone Book

ฟีเจอร์แรกสุดก็คือการซิงค์รายชื่อโทรศัพท์ของเครื่องคุณกับฐานข้อมูลของ Facebook ครับ(ผ่านการให้อนุญาต) โดยตัวแอปพลิเคชัน Hello นั้นจะทำการอัพเดทข้อมูลผู้ที่มีเบอร์โทรอยู่ในเครื่องคุณเช่น ภาพของผู้ใช้เบอร์นั้นๆ เป็นต้น ฯลฯ เข้าไปซึ่งฟีเจอร์นี้ถือว่าดีมากเลยทีเดียวครับ

facebook hello 600 05

Caller ID

ฟีเจอร์นี้ตัวแอปพลิเคชันจะทำการแสดงข้อมูลของเบอร์ที่โทรเข้าโดยซิงค์ข้อมูลกับฐานข้อมูลของ Facebook ครับ ถ้าผู้ใช้เบอร์นั้นเพิ่มเบอร์ไว้ในโปรไฟล์ Facebook และตั้งต่าความเป็นส่วนตัวไว้เป็น “Everyone” คุณก็จะสามารถเห็นรูปและข้อมูลโปรไฟล์ของเบอร์นั้นๆ ได้ทันที หรือถ้าตั้งเป็น “Friends Of Friends”  ไว้แล้วคุณเป็นเพื่อนของเพื่อนกับเบอร์นั้นตัวแอปพลิเคชัน Hello ก็จะสามารถดึงข้อมูลมาให้คุณดูได้ด้วยเช่นเดียวกันครับ

ในกรณีที่เจ้าของเบอร์นั้นได้แชร์ข้อมูลอื่นๆ อย่างเช่น city, home town, employer, job title, education, website, หรือวันเกิดไว้ คุณเองก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้เช่นเดียวกันครับ โดยตัวข้อมูลนั้นจะขึ้นโชว์ในรูปแบบการ์ดที่คุณสามารถเลื่อนไปเลื่อนมาเวลาที่เบอร์นั้นโทรเข้าเครื่องของคุณได้ครับ

ถ้าคุณใช้แอปพลิเคชัน Hello แทนแอปพลิเคชัน Contact ไปเลย เวลาที่คุณไม่ได้ทำการโทรคุณก็ยังสามารถที่จะดูข้อมูลของเบอร์ที่คุณทำการบันทึกไว้บนเครื่องของคุณได้ด้วยครับ เรียกว่าสะดวกมากเลยทีเดียวครับ

Free VOIP Calls

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอปพลิเคชัน Facebook Messenger โดยเฉพาะก็คือการโทรฟรีผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือ VOIP Calls ครับ โดยในกรณีนี้นั้นไม่จำเป็นว่าเบอร์ที่คุณทำการรับนั้นจะมีแอปพลิเคชัน Hello ติดตั้งอยู่หรือไม่แต่ถ้าบนเครื่องนั้นมีแอปพลิเคชัน Facebook Messenger ติดตั้งอยู่คุณก็สามารถที่จะพบการ์ดในการใช้งาน VOIP Calls ได้เช่นเดียวกันครับ

อย่างไรก็ตามแต่ฟีเจอร์นี้ในบ้านเราอาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนักเพราะว่าการใช้งานข้อมูลผ่านเครือข่ายบ้านเรานั้นไม่ค่อยจะเร็วเท่าไร โดยน่าจะเป็นผลดีกับประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งมีการกระจายตัวของ Wi-Fi ฟรีมากกว่าและประเทศที่มีค่าโทรปกติผ่านเครือข่ายที่มีราคาแพงครับ(อย่างเช่นสหรัฐอเมริกาเป็นต้น)

ทั้งนี้ในไตรมาส 1 ของปี 2015 ที่ผ่านมา Zuckerberg ได้เคยเปิดเผยข้อมูลออกมาว่ามีผู้ใช้งานถึงกว่า 10 % ที่ทำการโทรแบบ VOIP Calls ผ่านทางแอปพลิเคชัน Facebook Messenger ครับ ถึงแม้ว่าอัตราการเติบโตของ VOIP Calls นี้จะไม่ได้มากเท่าไรนักแต่เชื่อว่าหากระบบเครือข่ายดีมากขึ้นกว่านี้รับรองเราได้เห็นคนใช้ VOIP Calls กันมากขึ้นแน่นอนครับ

facebook hello 600 06

Business Search

ต่อกันด้วยฟีเจอร์การค้นหาอัจฉริยะที่คุณสามารถจะทำได้ผ่านทางแถบค้นหาที่อยู่ทางด้านบนของแอปพลิเคชัน Hello เพื่อที่จะค้นหาเบอร์โทรหรือชื่อที่คุณเคยทำการบันทึกไว้ได้แล้ว เจ้าแถบค้นหาตัวนี้ยังสามารถที่จะทำการค้นหาข้อมูลของบริษัท ร้านค้าต่างๆ(ทางด้านธุรกิจ) ได้ด้วยเช่นเดียวกันครับ

โดยในการค้นหานั้นคุณก็จะได้ข้อมูลในรูปแบบของการ์ดธุรกิจที่มีทั้งที่ตั้ง, เบอร์โทร ฯลฯ ของบริษัทนั้นๆ ฟีเจอร์นี้น่าจะช่วยให้ความสะดวกกับคุณมากขึ้นเวลาที่ต้องการหาเบอร์ร้านค้าเวลาที่ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศได้ครับ ตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่นหากคุณต้องการสั่งพิซซ่า คุณก็เพียงแค่พิมพ์คำว่าพิซซ่าในแถบค้นหานั้นตัวแอปพลิเคชัน Hello ก็จะนำข้อมูลในฐานข้อมูลมาเผยให้คุณดูครับ

Call Blocking

ท้ายสุดกับฟีเจอร์ที่เด็ดที่สุดและก็เป็นฟีเจอร์ที่ทาง Hello พยายามจะทำการชูประเด็นด้วยเช่นเดียวกันก็คือการบล๊อคเบอร์โทรเข้าที่ไม่มีข้อมูลหรือเบอร์ที่ไม่พึงประสงค์ครับ นอกไปจากที่คุณจะทำการบล๊อคเบอร์นั้นๆ ได้เองแล้ว หากว่าในฐานข้อมูลของทาง Facebook มีผู้บล๊อคเบอร์นั้นๆ มากพอ(ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเบอร์ที่คนไม่ชอบอย่างเบอร์ขายประกัน) แอปพลิเคชัน Hello ก็ฉลาดมากพอที่จะทำการบล๊อคเบอร์นั้นให้คุณได้ทันทีโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องสั่งงานแต่อย่างไรครับ

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่คุณสามารถเลือกได้เอง

สิ่งหนึ่งที่แอปพลิเคชัน Hello อาจจะมีปัญหาก็คือการให้ข้อมูลของคุณแก่คนที่คุณไม่ต้องการให้ทราบครับ ทว่าปัญหานี้ก็สามารถที่จะทำการแก้ไขได้โดยง่ายด้วยการเข้าไปปรับตั้งค่าการแชร์ข้อมูลของคุณทั้งหมด โดยอาจจะปรับเป็น “Friends Of Friends” ซึ่งจะช่วยให้มีเฉพาะผู้ที่เป็นเพื่อนของคุณกับเพื่อนของเพื่อนคุณเท่านั้นที่มองเห็นข้อมูลของคุณบนแอปพลิเคชัน Hello ครับ

facebook hello 600 07

แต่ก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นนะครับว่าแอปพลิเคชัน Hello นั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนนโยบายความเป็นส่วนตัวของการใช้งาน Facebook แต่อย่างใด ดังนั้นแล้วการป้องกันนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วครับว่าจะต้องการแชร์ข้อมูลให้คนมากน้อยแค่ไหนเข้าถึงได้ ถ้าคุณเป็นคนสบายๆ ไม่อะไรมากก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปปรับแต่งข้อมูลส่วนนี้แต่อย่างใดครับ

Facebook จะหาทางสร้างรายได้จากแอปพลิเคชัน Hello หรือไม่

คำตอบของคำถามนี้ทาง Vacarri ได้บอกเอาไว้ครับว่า ณ เวลานี้ทาง Facebook เองยังไม่ได้คิดที่จะสร้างรายได้จากแอปพลิเคชัน Hello แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตนั้นก็มีโอกาสที่เป็นไปได้เหมือนกันครับที่ทาง Facebook จะสร้างรายได้จากแอปพลิเคชัน Hello นี้ โดยส่วนสำคัญที่จะทำให้ Facebook สามารถสร้างรายได้ได้ก็คือฟีเจอร์ business search นี่แหละครับ

facebook hello 600 08

วิธีการนั้นก็ไม่มีอะไรเลยครับคล้ายๆ กับหลักการโฆษณาที่ Facebook ใช้บนแอปพลิเคชันอื่นๆ ของ Facebook อย่างหน้าเว็บเพจของ Facebook เองอยู่แล้วโดยในหน้าเว็บเพจของ Facebook นั้นคุณจะเห็นโฆษณาต่างๆ ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อให้ทาง Facebook โพสโฆษณานั้นลงไป(News Feed ads) ให้ผู้ใช้ได้เห็นครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นรูปแบบทางด้านการโฆษณาออนไลน์อย่างหนึ่งที่เราเห็นกันมาอย่างเนิ่นนานครับ

หมายเหตุ – การโฆษณาผ่านทาง News Feed ads ของ Facebook ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมีมูลค่าสูงถึง $3.59 billion หรือประมาณ 1.18 แสนล้านบาทเลยทีเดียวครับ

Hello จะประสบความสำเร็จหรือไม่

ถ้ามองกันในแง่ของแอปพลิเคชันที่ทาง Facebook ออกมาสำหรับระบบปฎิบัติการ Android แต่เพียงอย่างเดียวแล้ว Hello ไม่ใช่แอปพลิเคชันแรกที่ Facebook ออกมาให้เฉพาะกับระบบปฎิบัติการ Android ครับเพราะหากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เราจะได้พบกับ Launcher อย่าง Facebook Home ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรนักครับ(ประมาณเมื่อ 2 ปีที่แล้ว)

facebook hello 600 09

อย่างไรก็ตามแต่ครับโชคดีที่ทาง Vaccri นั้นได้บอกเอาไว้ว่าทีมงานของพวกเขานั้นได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของ Facebook Home และนำมาปรับปรุงในการสร้างแอปพลิเคชัน Hello นี้ โดยแอปพลิเคชัน Hello นี้น่าจะให้ประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างไปจากเดิมมาก(อย่างเห็นได้ชัด) จาก Facebook Home ครับ

ด้วยความง่ายของตัวแอปพลิเคชันเองและหลักการทำงานรวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่กล่าวไปในข้างต้นคาดว่าแอปพลิเคชัน Hello นั้นไม่น่าจะพลาดจากการประสบความสำเร็จได้ครับ แถมลักษณะการใช้งานของแอปพลิเคชัน Hello นั้นก็น่าจะดึงดูดให้ผู้ใช้นำมาใช้งานแทนแอปพลิเคชัน Phone บนระบบปฎิบัติการ Android ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

อย่างไรก็ตามแต่ในบ้านเราจะได้ใช้แอปพลิเคชันนี้ไหมนั้นคงต้องรอดูผลตอบรับในประเทศ US, Brazil และ Nigeria เป็นหลักครับ ถ้าการใช้งานออกมาได้ผลตามเป้าที่ทาง Facebook ตั้งใจไว้คาดว่าไม่นานมากเท่าไรนักบ้านเราก็คงจะได้ใช้แอปพลิเคชัน Hello กันครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แก้ไขได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก