Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CEO ของ Nissan บอกปีหน้าเราจะได้เห็นรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Nissan บ้างแล้ว

ปล่อยให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ และบริษัททางด้านเทคโนโลยีนำไปหลายก้าวเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตามมาช้ายังดีกว่าไม่มาครับเพราะล่าสุดทาง CEO ของ Nissan ได้ออกมาบอกครับว่าทาง Nissan

ปล่อยให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ และบริษัททางด้านเทคโนโลยีนำไปหลายก้าวเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตามมาช้ายังดีกว่าไม่มาครับเพราะล่าสุดทาง CEO ของ Nissan ได้ออกมาบอกครับว่าทาง Nissan เองนั้นคาดว่าในปีหน้าที่จะถึงนี้เราจะได้เห็นรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของทาง Nissan เองบนถนนไฮเวย์ของญี่ปุ่นกันแล้ว และทางบริษัทก็มีแผนการที่จะปล่อยรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบอบ่างเป็นทางการในช่วงปี 2020 ด้วยครับ

delphi-audi-self-driving-car-600

Advertisement

Audi Delphi รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของทาง Audi ที่เริ่มทดสอบบนเส้นทางในสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

Carlos Ghosn ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Nissan ได้บอกกับทางนักข่าวในงาน New York International Auto Show ว่าเมื่อทางบริษัทมีเทคโนโลยีดังกล่าวก็อยากจะโชว์ให้คนญี่ปุ่นได้เห็นก่อนเป็นที่แรกครับ(ทาง Ghosn ไม่ได้บอกสาเหตุแต่เนื่องจากว่าผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นหลายๆ รายอย่าง Toyota ครองตำแหน่งผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ที่มียอดขายมากที่สุดดังนั้นทาง Nissan จึงตัดสินใจที่จะทำการเปิดตัวในญี่ปุ่นเพื่อทำการกดดันผู้ผลิตรายใหญ่ครับ)

เมื่อดูไปทาง Audi ที่มีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติชื่อ Delphi ที่สามารถขับข้ามฝั่งทวีปอเมริกาได้เป็นระยะทาง 5,633 km แล้วทางฝั่ง Audi ดูเหมือนจะนำไปหลายขุมเลยทีเดียวครับ โดย Delphi เองนั้นก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมายอย่าง collision mitigation, integrated radar และ camera systems, forward collision และ lane departure warning

ในช่วงของการทดสอบการเดินทางนั้นทางวิศวกรของ Delphi เผยออกมาครับว่าได้มีการเก็บข้อมูลต่างๆ มากถึง 3 TB เลยทีเดียว ซึ่งนั่นถือได้ว่าเป็นปริมาณข้อมูลที่ค่อนข้างมากต่อการเดินทางในระดับ 5,633 km โดยข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะถูกไปใช้ในการประมวลผลให้ระบบของ Delphi ถูกต้องมากยิ่งขึ้นต่อไป

ในขณะที่ทาง Audi ทำเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเองเกือบทั้งหมด แต่ทางด้านฝั่ง Nissan นั้นกรับมีผู้ร่วมผลิตรายใหญ่ซึ่งนั่นก็คือ NASA ครับ ภายใต้การพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติกว่า 5 ปีของทั้ง 2 นั้นเชื่อได้เลยครับว่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของทาง Nissan นั้นจะต้องออกมาดูดีอย่างมากแน่นอน ซึ่งการพัฒนาระบบนั้นอยู่ภายใต้แนวความคิดของความปลอดภัย, มั่นคง และเชื่อถือได้ ซึ่งนั่นจะทำให้การใช้งานจริงนั้นเป็นเรื่องที่ดีขึ้นอย่างมากครับ

จากคำพูดของ Ghosn นั้นคาดว่าในปี 2016 รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติจะสามารถลงทดสอบบนถนนได้โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี lane guidance systems และ adaptive cruise control และในปี 2018 นั้นรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ จะสามารถทำการเปลี่ยนเลนได้ด้วยตัวเอง และในปี 2020 รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ของทาง Nissan ก็จะพร้อมทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างอัตโนมัติทั้งหมดครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

IT NEWS

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Google Search จะเริ่มเพิ่ม AI Chatbot ในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อแข่งขันกับ Bing Chatbot ของ Microsoft ที่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันแล้ว และตอนนี้ทาง Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก