Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Hardware] SSD M.2 ใหม่ของ Samsung ความเร็วทะลุปรอท ด้วยระดับ 2,260 MB/s!

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2013 แบรนด์ Samsung ก็ถือเป็นเจ้าแรกที่เปิดตัว SSD NVMe ขนาด 2.5 นิ้ว สำหรับตลาดเครื่อง Server มาถึงตอนนี้ ก็มีการเปิดตัว SSD NVMe แบบ PCIe ตามออกมาอีกครั้งสำหรับเครื่อง PC และ Workstation

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2013 แบรนด์ Samsung ก็ถือเป็นเจ้าแรกที่เปิดตัว SSD NVMe ขนาด 2.5 นิ้ว สำหรับตลาดเครื่อง Server มาถึงตอนนี้ ก็มีการเปิดตัว SSD NVMe แบบ PCIe ตามออกมาอีกครั้งสำหรับเครื่อง PC และ Workstation

samsung-producing-first-m2-nvme-for-pcs

Advertisement

ตัวไดรฟ์จะใช้ฟอร์มแฟ็คเตอร์แบบ M.2 และมีความจุให้เลือกระหว่าง 128GB และ 512GB รหัสรุ่นเป็น SM951-NVMe สามารถทำความเร็วในการอ่านข้อมูลได้ถึง 2,260 MB ต่อวินาที และเขียนที่ 1,600 MB ต่อวินาทีเลยทีเดียว ซึ่งสูงกว่า SSD M.2 แบบ SATA เดิม ที่ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 540 MB ต่อวินาทีสำหรับอ่าน และ 500 MB ต่อวินาทีสำหรับเขียน ด้วยเทคโนโลยีเลนในการส่งข้อมูลขนาด 8 Gbps ทั้งหมด 4 เลน ผ่านการเชื่อมต่อ PCIe Gen 3.0 x4 มีเรทในการส่งข้อมูลทั้งหมด 32 Gbps และค่า throughput สูงสุดที่ 4 Gbps

ทางด้านค่า IOPS ก็มีสูงถึง 300,000 สำหรับการอ่าน เทียบกับแบบ SATA เดิมที่ได้ 97,000 ก็สูงกว่าถึงกว่า 3 เท่าตัวทีเดียว ยังมีเทคโนโลยี L1.2 ที่จะช่วยให้ตัวไดรฟ์ลดการใช้พลังงานลงเหลือต่ำกว่า 2 มิลลิวัตต์ในโหมด standby น้อยกว่าเทคโนโลยีเดิม L1 กว่า 97 เปอร์เซ็นต์ ที่เคยทำได้ที่ 50 มิลลิวัตต์

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก