Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Kickstarter] BLUE FREEDOM PORTABLE ชาร์จไฟใส่ Gadget ด้วยพลังจลน์จากน้ำที่ไหล

สำหรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์โมบายในปัจจุบันมีทางเลือกอยู่มากมายในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แบตสำรอง บ้างก็เลือกชาร์จด้วยแสงอาทิตย์หรือบางทีอาจใช้แหล่งพลังงานอื่นๆ ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์โมบายในปัจจุบันมีทางเลือกอยู่มากมายในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แบตสำรอง บ้างก็เลือกชาร์จด้วยแสงอาทิตย์หรือบางทีอาจใช้แหล่งพลังงานอื่นๆ ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งาน แต่ละสถานที่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะตอบโจทย์ในการทำงานได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะ Power bank อันเป็นที่นิยมในการใช้งานกันอย่างมาก

Blue-Freedom-Portable-Hydropower (1)

Advertisement

แต่ในบางกรณีที่ออกไปยังสถานที่ไกลๆ หรือไม่สามารถหาที่ชาร์จได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นถิ่นธุรกันดารแล้ว การหาที่ชาร์จระหว่างทางไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนอาจจะเลือกใช้ที่ชาร์จพลังแสงอาทิตย์ก็น่าสนใจ แต่บางครั้งเมื่อฟ้าปิดก็ยากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเราก็ได้เห็นกลุ่มคนที่หันมาพัฒนาแหล่งพลังงานทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยตัวเลือกที่มาจากพลังงานน้ำ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นพลังงานที่มีอยู่ใกล้ตัวเรา แม้ว่าจะไม่ได้สะดวกในการทำงานทุกครั้ง แต่ก็เชื่อว่าเป็นอีกทางออกหนึ่งซึ่งช่วยให้เราชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตในยามคับขันได้เช่นกัน โดยสิ่งนี้ถูกเรียกว่า BLUE FREEDOM PORTABLE ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการเปลี่ยนพลังธรรมชาติมาเป็นพลังไฟฟ้าให้ได้ใช้กัน

Blue-Freedom-Portable-Hydropower (2)

โดยแหล่งกำเนิดพลังงานนั้น เกิดจากใบพัดสีฟ้า ขนาดกระทัดรัดในแบบพกพา ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักคือ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 5W เป็นชุดใบพัดกังหันพลังน้ำและอุปกรณ์ที่ใช้จัดเก็บพลังงานเอาไว้ใช้รูปทรงโดนัท โดยมีเชือกยาว 180cm คอยส่งกระแสไฟที่ได้จากแรงปั่นของน้ำมายังตัวเก็บประจุได้ที่ระดับ 5000mAh แต่ด้วยความที่เป็นพลังธรรมชาติ จึงไม่อาจคาดหวังได้ว่าจะชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความเป็นจริงอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในการชาร์จได้เต็มเปี่ยม โดยอุปกรณ์นั้นจะสามารถจ่ายไฟได้ในระดับ 2A ที่เป็นกระแสสำหรับชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากมายผ่านทาง USB

Blue-Freedom-Portable-Hydropower (3)

ซึ่งอุปกรณ์ในลักษณะของ Blue Freedom นี้ ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการตกปลาหรือพายเรือ เพราะอย่างน้อยเมื่อติดอยู่ในสภาวะคับขันกลางแม่น้ำหรือห่างออกจากฝั่งเกินไป การที่มีอุปกรณ์ชาร์จไฟ ไว้ใช้กับโทรศัพท์เมื่อยามจำเป็น ก็ยังพอที่จะช่วยเพิ่มโอกาสหรือทางรอดในการติดต่อสื่อสารได้บ้างหรือจะใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องใช้ไฟก็ได้ด้วยเช่นกัน

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อ Blue Freedom Portable Hydropower ชุดนี้ผ่านทาง Kickstarter ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ในราคา 219USD และคาดว่าจะส่งมอบได้ในเดือนตุลาคม เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ

ที่มา : mikeshouts

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ ในราคาไม่เกิน 1,000 บาท คุณภาพดี คุ้ม อัพเดท 2024 แม้ว่าสมาร์ทโฟนของเราในปัจจุบันนั้น จะมีแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้น แต่การใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกม, เล่นโซเชียล, ถ่ายรูป, ดูหนัง, ฟังเพลง ฯลฯ รวมถึงการทำงานเบื้องหลังต่างๆ ของตัวสมาร์ทโฟนเอง ก็ยังใช้พลังงานแบตเตอรี่ไปจำนวนมาก ทำให้ใครหลายๆ คน...

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก