Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สิทธิบัตรล่าสุดเผย GoPro อาจจะกำลังทำการพัฒนากล้องที่มาในรูปแบบทรงดีไซน์ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมานั้นเราไม่เคยเห็น GoPro ผู้ผลิตกล้องแอคชันชื่อดังผลิตกล้องที่อยู่ในรูปแบบทรงดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสเลยครับ แต่ถ้าทาง GoPro สนใจที่จะทำกล้องที่มีรูปแบบทรงดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสขึ้น

ตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมานั้นเราไม่เคยเห็น GoPro ผู้ผลิตกล้องแอคชันชื่อดังผลิตกล้องที่อยู่ในรูปแบบทรงดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสเลยครับ แต่ถ้าทาง GoPro สนใจที่จะทำกล้องที่มีรูปแบบทรงดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสขึ้นมาแล้วหล่ะก็คงจะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับรูปที่ท่านจะได้เห็นทางข้างล่างนี้เป็นแน่แท้ครับ

GoProH42 600

Advertisement

ล่าสุดนั้นทาง GoPro ได้รับสิทธิ์ในสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “Camera housing for a square-profile camera” ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึงส่วนของกรอบป้องกันกล้องมากกว่าที่จะกล่าวถึงตัวกล้องเองครับ ในสิทธิบัตรได้อธิบายถึงวิธีการติดตั้งตัวกล้องลงไปบนกรอบป้องกันกล้อง โดยจะยังคงมีช่องว่างที่สามารถจะให้ผู้ใช้เข้าถึงการใช้การฟีเจอร์ของตัวกล้องได้ 3 ส่วน ซึ่งจะทำให้เวลาที่คุณใส่กล้องลงไปบนกรอบป้องกันก็จะใส่ได้แบบไม่ผิดด้านครับ

goprocube 01 600

สำหรับกล้องที่เห็นวาดบนตัวสิทธิบัตรนั้นทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการใช้เป็นภาพประกอบเท่านั้น แต่ก็ทำให้เราอดสงสัยไปได้ครับว่าถ้ามีกล้อง GoPro ที่มีดีไซน์แบบทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขึ้นมาจริงๆ ก็อาจจะมาในรูปแบบของกล้องอยู่ทางด้านหนึ่งของทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสและมีปุ่มหนึ่งปุ่มอยู่ทางด้านบนตรงกลางพร้อมด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดเล็กใกล้ๆ กับปุ่มนั้น นอกไปจากนั้นในตัวสิทธิบัตรยังได้ระบุถึงขนาดไว้อยู่ที่ระหว่าง 2 – 9 cm ในแต่ละด้าน

goprocube 02 600

อย่างไรก็ตามทาง GoPro ได้ให้ข้อมูลกับทาง Engadget เอาไว้อย่างชัดเจนครับว่าตอนนี้ทาง GoPro ยังคงจะไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ ออกมาในช่วงเวลานี้แต่ว่าวิศวกรของทางบริษัทนั้นได้มีแนวคิดที่จะพัฒนากล้องที่มีรูปทรงดีไซน์แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสมาตั้งแต่ในปี 2011 แล้ว ส่วนสิทธิบัตรนี้นั้นอาจจะเป็นกรอบสำหรับการป้องกันของผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวที่มีจำหน่ายอยู่หลังจากที่ทางบริษัทค้นพบว่าการจัดเก็บแบบเดิมนั้นอาจจะไม่เหมาะสมมากเท่าไรครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Accessories review

SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น 4K กันสั่น พร้อมลุยทุกที่ แบต 2 ก้อนหน้าจอ Dual screen มุมกว้างสะใจ SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจุใจ เหมาะกับสายลุย เหล่าเอ็กซ์สตรีม และนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย ด้วยกล้องมุมกว้าง 154 องศา ดีไซน์สวยจับกระชับมือ พร้อมหน้าจอ...

CONTENT

คนชอบถ่ายภาพหรือช่างกล้องหลาย ๆ คนน่าจะเคยเจอปัญหาปุ่มชัตเตอร์กดไม่ได้เพราะฝุ่นหรือน้ำมาบ้างแล้ว ซึ่งถ้าแก้ไขได้ด้วยการปิดแล้วเปิดกล้องใหม่หรือถอดแบตเตอรี่ก็ถือว่าโชคดี ไม่งั้นก็ต้องเสียเงินส่งเข้าศูนย์ซ่อมแทน แต่ล่าสุดแคนนอนได้จดทะเบียนสิทธิบัตรใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นแป้นชัตเตอร์ทรงสี่เหลี่ยมแทนปุ่มชัตเตอร์แบบเก่า โดยจากสิทธิบัตรจะเห็นว่าตัวแป้นชัตเตอร์ใหม่นี้ติดอยู่ตรงหน้าวงล้อปรับรูรับแสง (ภาพ A จุดหมายเลข 61) แทนปุ่มกดชัตเตอร์แบบเดิม ซึ่งนอกจากลดปัญหาปุ่มชัตเตอร์มีปัญหาแบบเก่าแล้วยังกันน้ำได้ด้วยAdvertisement ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแป้นชัตเตอร์ Canon  สำหรับหลักการทำงานของแป้นชัตเตอร์แบบใหม่จะจับน้ำหนักการกดของนิ้วมือที่กดลงไปที่แป้นชัตเตอร์โดยมีเซนเซอร์วัดน้ำหนักติดตั้งเอาไว้ด้วย ซึ่งถ้ากดไม่หนักมากจะเป็นการจับโฟกัสและถ้ากดหนักขึ้นอีกจะเป็นการกดชัตเตอร์แบบปกติ ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่น่าจะทำงานร่วมกับแป้นชัตเตอร์นี้ได้ด้วย คือการปัดนิ้ว (Swipe) เพื่อดูภาพที่เคยถ่ายไปก่อนหน้านี้,...

IT NEWS

GoPro บริษัทผู้ผลิตกล้องแบบ Action Cam ที่ครองใจผู้ใช้งานขาลุยมาตั้งแต่ปี 2009 นั้น ล่าสุดได้ออกมาประกาศความสำเร็จของบริษัทประจำปี 2020 ว่าจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายกล้อง GoPro ได้ทั้งหมดทะลุ 40 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว GoPro กับยอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมการใช้งานกล้องจริงๆ นั้นจะลดลงเนื่องจากผู้ใช้หันไปใช้งานกล้องที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า GoPro นั้นสร้างความแตกต่างให้กับกล้องของตัวเองกับการเป็น ActionCam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก