Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Autodesk เผยแอพใหม่ที่ช่วยให้เด็กๆ สามารถที่จะสร้างของเล่นในรูปแบบของตัวเองขึ้นมาได้เอง

เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นสามารถที่จะทำการสร้างสิ่งต่างๆ ได้อย่างมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นขาเทียมไปจนถึงเครื่องดนตรี แถมยังสามารถที่จะแกะช๊อคโกแล็ตได้อีกด้วย แต่ทว่าเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นสามารถที่จะทำการสร้างสิ่งต่างๆ ได้อย่างมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นขาเทียมไปจนถึงเครื่องดนตรี แถมยังสามารถที่จะแกะช๊อคโกแล็ตได้อีกด้วย แต่ทว่าเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นก็ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของวัสดุที่ใช้ครับ(เช่นโลหะ, คอนกรีต ฯลฯ) และระยะเวลาที่ใช้ในการสร้างสถาปัตยกรรมของแบบพิมพ์ในแต่ละโครงการครับ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการสร้างสรรค์ทางด้านแบบพิมพ์ 3 มิติ จะไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ที่มีอายุและความรู้ในเรื่องแบบพิมพ์อีกต่อไปแล้วครับ

Tinkerplay_ 600

Advertisement

ล่าสุดทาง Autodesk(บริษัทชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังโปรแกรมออกแบบอย่าง AutoCAD) ได้ทำการออกแบบแอปพลิเคชันที่วิวัฒนาการมาจากการร่วมมือหลังจากที่ Autodesk ได้เข้าซื้อ Modio โดยแอปพลิเคชันใหม่นี้จะสามารถใช้งานได้บนแท็บเล็ตอย่าง iPad เพื่อการสั่งงานการพิมพ์ไปที่เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (เหมือนกับแอปพลิเคชันก่อนหน้านี้ของทาง Modio) ในชื่อแอปพลิเคชันว่า Tinkerplay ซึ่งได้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่ายเหมาะกับเด็กๆ โดยเฉพาะครับ

เด็กๆ สามารถที่จะใช้แอปพลิเคชันนี้ในการสร้างสรรค์งานต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนของการขึ้นรูป, การปรับสี, การใส่ Textures ฯลฯ อีกมากมาย และเมื่อเด็กๆ ทำการออกแบบเรียบร้อยแล้วก็สามารถที่จะทำการสั่งเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ให้พิมพ์ตามแบบที่ออกไว้ได้ครับ สำหรับแอปพลิเคชัน Tinkerplay นั้นจะรองรับการใช้งานทั้งบน iOS, Android และ Windows แต่ทว่าเพื่อให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Tinkerplay ได้อย่างสมบูรณ์คุณจะต้องมีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ในบ้านด้วยนะครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก