Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft กำลังทำ Windows 10 Rom สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 จะสามารถทำการอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ แต่ถ้าดูจากฐานของปริมาณของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 จะสามารถทำการอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ แต่ถ้าดูจากฐานของปริมาณของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ในตลาดแล้วนั้น ยอดการใช้งาน Windows 10 บนสมาร์ทโฟนอาจจะไม่เป็นไปดังที่ทาง Microsoft คาดหวังไว้ครับ ครั้นจะพยายามให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหันมาผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ Windows 10 นั้นก็ดูจะยากไปหน่อยครับ(จากกระแสที่ผ่านมา)

ดังนั้นแล้วเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวทาง Microsoft จึงได้ใช้แม้เด็ดในการที่จะพึ่งใบบุญของปริมาณสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ที่มีมากมายเหลือเกินในตอนนี้ ด้วยการผลิต Rom ระบบปฏิบัติการ Windows 10 สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android เลยครับ โดยจากข้อมูลนั้นพบว่าตอนนี้ทาง Microsoft กำลังร่วมงานกับ Xiaomi ในการทดสอบ Windows 10 บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android อยู่ด้วยครับ

Advertisement

leaked windows 10 for phone bring led noti 01 600

แน่นอนครับว่าด้วยกลยุทธ์ใหม่นี้ทาง Microsoft ก็ไม่จำเป็นต้องอ้อนวอนบรรดาผู้ผลิต(ซึ่งจริงๆ น่าจะเป็นการกดดันมากกว่า) ให้หันมาผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 แถมยังไม่ต้องห่วงเรื่องของการออกแบบสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ด้วยตัวเองในชื่อ Lumia มากมายอีกด้วย(เนื่องจากการออกแบบและผลิตทางด้านฮาร์ดแวร์นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการผลิตซอฟต์แวร์มากเลยทีเดียวครับ)

สิ่งที่ Microsoft จะได้อีกก็คือการแพร่กระจายของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องออกแรงมากแถมยังสามารถที่จะทำรายได้จากบริการแฝงของ Microsoft ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ด้วยอีกต่างหาก(อย่างเช่น Bing) งานนี้เรียกได้ว่ายอมเสียนิดหน่อยแต่ได้ผลตอบรับที่ดีกว่าครับ ทว่าท่านผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android อยู่นั้นถ้ามี Rom Windows 10 ของสมาร์ทโฟนท่านออกมาให้ใช้งานจริงๆ คุณๆ จะเปลี่ยนไปใช้งาน Rom Windows 10 กันไหมครับ

หมายเหตุ – ตอนนี้ Rom Windows 10 ที่ทาง Microsoft ร่วมกับทาง Xiaomi ในการทดสอบนั้นมีเฉพาะผู้ใช้บางรายที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้นครับที่ได้ทดสอบ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่มีรูปร่างหน้าตาของ Rom Windows 10 บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android หลุดออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก