Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab A อย่างเป็นทางการในรัสเซีย มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8 และ 9.7 นิ้ว

เปิดตัวไปแบบเงียบๆ ไม่ให้ซุ่มไม่ให้เสียงกับ Samsung Galaxy Tab A ในประเทศรัสเซียครับ โดย Galaxy Tab A นั้นถือได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีสเปคอยู่ในระดับกลางทั่วไปไม่ได้อยู่ในรุ่นใหญ่เท่าไรนัก

เปิดตัวไปแบบเงียบๆ ไม่ให้ซุ่มไม่ให้เสียงกับ Samsung Galaxy Tab A ในประเทศรัสเซียครับ โดย Galaxy Tab A นั้นถือได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีสเปคอยู่ในระดับกลางทั่วไปไม่ได้อยู่ในรุ่นใหญ่เท่าไรนัก (น่าจะเหมือนกับสมาร์ทโฟนที่เป็นซีรีส์ Galaxy A ที่มีสเปคอยู่ในระดับกลาง แต่ไม่รู้ว่าจะใช้วัสดุเป็นโลหะเหมือนกับสมาร์ทโฟน Galaxy A หรือไม่) โดยสิ่งที่น่าแปลกใจมากที่สุดก็คือการเปลี่ยนไปใช้หน้าจอที่มีอัตราส่วนเป็น 4:3 ครั้งแรกของ Samsung เลยก็ว่าได้ครับ

Samsung-Galaxy-Tab-A 01 600

Advertisement

สำหรับสเปคของ Galaxy Tab A นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 8 และ 9.7 นิ้ว รองรับความละเอียด 1024×768 pixels ซึ่งมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 4:3(ปกติแล้วแท็บเล็ตของ Samsung จะมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 16:9 หรือไม่ก็ 16:10)
  • หน่วยประมวลผล quad-core Cortex-A53 ความเร็ว 1.2 GHz (ซึ่งทาง sammobile คาดว่าอาจจะใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 410)
  • หน่วความจำ(Ram) ขนาด 1.5 GB บนรุ่นขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว และ 2 GB บนรุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาด 16 GB สามารถขยายเพิ่มเติมผ่านช่อง microSD Card สูงสุดอีก 128 GB
  • กล้องหลังคความละเอียด 5 MP กล้องหน้าความละเอียด 2 MP
  • มีรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi เพียงอย่างเดียวและรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ด้วย(แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะสามารถใช้โทรออกได้ด้วยหรือไม่)
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,200 mAh บนรุ่นขนาดหน้าจอ 8 นิ้วซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง(ส่วนรุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วยังไม่มีข้อมูล)
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วจะมาพร้อมกับลำโพงเสียงดัง 2 ตัวแต่ไม่ได้ให้เสียงในรูปแบบของ stereo
  • ความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 7.5 นิ้วเท่านั้น

Samsung-Galaxy-Tab-A 02 600

Samsung-Galaxy-Tab-A 03 600

จากภาพหน้าจอที่เห็นนั้นคาดว่า Galaxy Tab A นั้นจะใช้ TouchWiz รุ่นใหม่ที่มีแอปพลิเคชันขยะน้อยลงเพื่อไม่ให้ถ่วงความสามารถของตัวเครื่องครับ และ Galaxy Tab A นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในรัสเซียช่วงเดือนเมษายนนี้ ในส่วนของราคานั้นจะเป็นดังต่อไปนี้ครับ

  • รุ่นขนาดหน้าจอ 8 นิ้วรองรับ Wi-Fi เพียงอย่างเดียวมีราคาอยู่ที่ 16,990 – 18,990 rubles หรือประมาณ 9,750 – 10,900 บาท
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 8 นิ้วรองรับ Wi-Fi และ 4G LTE มีราคาอยู่ที่ 20,990 – 22,990 rubles หรือประมาณ 12,050 – 13,200 บาท
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วรองรับ Wi-Fi เพียงอย่างเดียวมีราคาอยู่ที่ 20,990 – 22,990 rubles หรือประมาณ 12,050 – 13,200 บาท
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วรองรับ Wi-Fi และ 4G LTE มีราคาอยู่ที่ 24,990 – 26,990 rubles หรือประมาณ 14,350 – 15,500 บาท

ที่มา : vr-zone, sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก