Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Asus เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่น TUF Sabertooth X99 มาพร้อมพอร์ท USB 3.1 Type-A

ในงาน CeBit 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Asus ได้ทำการประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่น TUF Sabertooth X99

ในงาน CeBit 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Asus ได้ทำการประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่น TUF Sabertooth X99 ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB 3.1 Type-A ออกมาครับ โดยเมนบอร์ดรุ่นนี้นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับหน่วยประมวลผล Intel ที่ผลิตภายใต้สถาปัตยกรรม Haswell-E รุ่นใหม่ ขนาดของตัวเมนบอร์ดเป็นแบบ full-size ATX จัดเต็มตามแบบฉบับซีรีส์ TUF โดยมีฟีเจอร์เด็ดๆ อย่าง Fortifier, Thermal Radar และ Thermal Armor ครับ

ASUS_TUF-SABERTOOTH-X99-01 600

Advertisement

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Asus ยังยืนยันว่าเมนบอร์ด TUF Sabertooth X99 รุ่นใหม่นี้เป็นเมนบอร์ดตัวแรกของโลก(ในระดับ consumer desktop) ที่รองรับอุปกรณ์แหล่งเก็บข้อมูล NVM Express ทุกรูปแบบได้แก่ PCI Express (PCIe), M.2 PCI Express และ SSDs ขนาด 2.5 นิ้วรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับ SFF-8639 ผ่านทางช่องเชื่อมต่อ mini SAS HD connector บน Hyper Kit expansion card ครับ

ASUS_TUF-SABERTOOTH-X99-02 600

Asus TUF Sabertooth X99 ใช้ Socket LGA 2011-v3 รองรับ Intel Core i7 รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมด้วย quad-channel memory controller และยังสามารถใช้งาน NVIDIA SLI และ AMD CrossFireX แบบ 3-ways ได้อีกต่างหาก พร้อมสนับสนุน SSDs รุ่นถัดไปที่จะมามีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงถึง 32 Gb/s ซึ่งเร็วกว่า SSDs ทั่วไปในปัจจุบันถึง 3.5 เท่าตัวครับ

ทางด้านแอปพลิเคชันนั้น Asus TUF Sabertooth X99 ก็จะเป็นเมนบอร์ดตัวแรกที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชัน TUF Detective ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทราบค่าต่างๆ ของระบบได้ในรูปแบบของ Real time ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยไม่จำเป็นต้องใช้หน้าจอ PC อย่างอื่นมาแสดงผลแต่อย่างใดครับ(แต่ว่าในการใช้งานแอป TUF Detective นั้นคุณจะต้องทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ลงแอปพลิเคชันนี้ผ่านทางช่องเชื่อมต่อ USB ทางด้านหลังของเครื่องก่อนครับ)

หมายเหตุ – สำหรับวันวางจำหน่ายและราคานั้นทาง Asus ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก