Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ford เปิดตัวรถจักรยาน e-bike ที่สามารถทำการปั่นตัวเองได้เมื่อตรวจพบว่าเริ่มเหนื่อย

จริงๆ แล้วตั้งแต่ในงาน CES 2015 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นทาง Ford เองก็เคยได้มีการเปิดตัวแผนการ Smart Mobility ที่จะช่วยให้การขนส่งของคุณง่ายขึ้นด้วยการรวมเอารถยนต์และรถจักรยาน e-bike

จริงๆ แล้วตั้งแต่ในงาน CES 2015 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นทาง Ford เองก็เคยได้มีการเปิดตัวแผนการ Smart Mobility ที่จะช่วยให้การขนส่งของคุณง่ายขึ้นด้วยการรวมเอารถยนต์และรถจักรยาน e-bike เข้าเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อช่วยในการเดินทางครับ ทว่าในงาน CES 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Ford เองก็ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลของแผนการนี้มากเท่าไรนัก จนกระทั่งในงาน MWC 2015 ที่พึ่งจะผ่านไปนั้นทาง Ford จึงได้ทำการเปิดตัว “Handle on Mobility” อุปกรณ์เคลื่่อนที่ทั้ง 3 ที่จะถูกนำมาใช้ในแผนการ Smart Mobility ครับ

fordbike 01 600 e

Advertisement

สำหรับอุปกรณ์ที่ถูกเปิดตัวออกมาทั้ง 3 อย่างนั้นประกอบไปด้วย e-bike ที่ยังคงเป็นตัวต้นแบบอยู่ 2 คันซึ่งทาง Ford ให้ชื่อว่า MoDe:Me ซึ่งเป็น e-bike ที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกสำหรับการใช้งานทั่วไป กับ MoDe:Pro ที่เป็น e-bike ที่มีขนาดใหญ่ดูแข็งแกร่งขึ้นมากว่า MoDe:Me สำหรับเอาไว้ใช้ในการขนส่งเช่นอาจจะมีการบรรทุกสิ่งของไว้ทางด้านหลังเป็นต้นครับ

e-bike ทั้ง 2 รุ่นนั้นมาพร้อมกับมอเตอร์ขนาด 200-watt และแบเตอรี่ขนาด 9-amp-hour ซึ่งสามารถที่จะทำการปั่นตัว e-bike แทนผู้ใช้เองได้ที่ความเร็วสูงสุด 25 km/hr เมื่อ e-bike วัดได้ว่าผู้ใช้มีอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงเกินไป โดยตัว e-bike นั้นจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งในตอนนี้ตัวแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า MoDe:Link นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone 6 เท่านั้นครับ

FDC

MoDe:Link นั้นจะเชื่อมต่อให้คุณสามารถทำการเดินทางด้วยรถยนต์, e-bike หรือรถไฟฟ้า ไปสู่จุดหมายปลายทางได้ครับ อารมณ์ก็จะคล้ายๆ กับแอปพลิเคชันสำหรับการนำทางที่จะคำนวณหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดให้คุณได้โดยใช้พาหนะทั้ง 3 ดังที่กล่าวไป เมื่อทำการเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน คันบังคับของ e-bike จะสามารถสั่นให้คุณรู้ได้ว่าถึงเวลาที่ต้องเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องคอยมองไปที่หน้าจอตลอดเวลาอีกทั้งยังเป็นการทำให้การเดินทางของคุณปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วยครับ

ตัวรถ MoDe:Me และ MoDe:Pro ยังสามารถที่จะทำการสั่งเตือนคุณได้อีกด้วยครับว่ามีรถตามหลังคุณมาทางด้านซ้ายหรือด้านขวาจะแซงคุณขึ้นไปหรือไม่อย่างไร เนื่องจากว่าบนตัวจักรยานนั้นจะมีเซนเซอร์คลื่นอัลตราโซนิคอยู่ และในเวลาเดียวกันแอปพลิเคชัน MoDe:Link  ก็ยังสามารถที่จะทำงานเป็นไฟฉายส่งหน้ารถให้คุณในเวลากลางคืนได้อีกด้วยต่างหาก น่าเสียดายที่ทาง Ford ยังคงไม่มีการกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าเมื่อไรที่เราจะได้เห็น e-bike รุ่นนี้กัน แต่ทว่าก็มีรายงานว่าทาง Ford เริ่มทดสอบ e-bike รุ่นนี้จริงๆ แล้วคงต้องคอยดูกันต่อไปอีกสักพักครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก