Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ไม่ต้องเศร้ากับ USB-C ใน MacBook รุ่นใหม่ เพราะมี Multiport Adapter ขายแยกที่ 2,990 บาท !!!

MacBook Retina 12 ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น จัดได้ว่ามีความสมบูรณ์แบบในด้านของดีไซน์อย่างที่สุด ทั้งสีสันมีให้เลือก 3 สี ประกอบกับความบางตัวเครื่องและน้ำหนักที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าแทบไม่มีที่ติ

MacBook Retina 12 หรือ MacBook รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น จัดได้ว่ามีความสมบูรณ์แบบในด้านของดีไซน์อย่างที่สุด ทั้งสีสันมีให้เลือก 3 สี ประกอบกับความบางตัวเครื่องและน้ำหนักที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าแทบไม่มีที่ติ จนกระทั่งไปเจอประเด็นสำคัญเข้า เพราะทาง Apple อย่างจะเน้นให้ MacBook รุ่นนี้ทำงานแบบไร้สายเป็นหลัก จึงได้มีการตัดพอร์ตการเชื่อมต่อทั้งหมดทิ้ง โดยเหลือไว้เพียง USB-C เท่านั้น (มีคุณสมบัติ USB แบบเดิมๆ และพอร์ตแสดงผลได้) ส่งผลให้หลายๆ คิดหนักไปตามๆ กันว่าจะใช้งานอย่างไร ถ้าจำเป็นต้อง USB เพื่อโอนถ่ายข้อมูล หรือต้องต่อหน้าจอแยกเพื่อแสดงผล แน่นอนว่าตรงจุดนี้ Apple แก้ปัญหานี้ไว้แล้ว หน้าที่ของเราก็คือ เสียเงินซื้ออุปกรณ์เพิ่มนั่นเอง

Screen Shot 2558-03-10 at 03.23.15

Advertisement

สำหรับอุปกรณ์เสริมนี้มีชื่อว่า USB-C Digital AV Multiport Adapter ที่จะทำให้เราเชื่อมต่อ MacBook ที่มีพอร์ต USB-C กับจอภาพ HDMI รวมถึงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ USB แบบมาตรฐานและ USB-C Charge Cable ได้ในเวลาเดียวกัน

ซึ่งอะแดปเตอร์รุ่นนี้ช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อสัญญาณภาพของจอ MacBook กับทีวีหรือจอภาพที่รองรับ HDMI ด้วยความละเอียดสูงสุดที่ระดับ HD 1080p และยังสามารถส่งสัญญาณวิดีโอ เช่น ภาพยนตร์และวิดีโอที่ถ่ายไว้ได้ด้วย เพียงแค่ต่ออะแดปเตอร์เข้ากับพอร์ต USB-C ของ MacBook แล้วต่อกับทีวีหรือโปรเจ็กเตอร์ด้วยสาย HDMI

Screen Shot 2558-03-10 at 03.25.03

ใช้พอร์ต USB แบบมาตรฐานเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แฟลชไดรฟ์หรือกล้อง หรือต่อกับสาย USB เพื่อซิงค์และชาร์จ iPhone, iPad หรือ iPod และคุณยังสามารถต่อสายชาร์จกับพอร์ต USB-C เพื่อชาร์จ MacBook ได้ด้วย เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ สนนราคาแล้วอยู่ที่ 2,990 บาทเท่านั้นเอง มีขายที่ Apple Online Store และตามร้าน iStudio ทั่วไป

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก