Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo Y50 รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อม Intel Boardwell / GTX 960M และหน้าจอ 4K พาเนล IPS

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมทีเดียว สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่สูงซึ่งมีความคุ้มค่าน่าจับจองที่สุด โดยจัดได้ว่าเป็น Gaming Notebook โดยมีจุดเด่นในเรื่องสเปกที่ให้มาเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7 ตัวบน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมทีเดียว สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่สูงซึ่งมีความคุ้มค่าน่าจับจองที่สุด โดยจัดได้ว่าเป็น Gaming Notebook โดยมีจุดเด่นในเรื่องสเปกที่ให้มาเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7 ตัวบน และกราฟิกการ์ดเป็นระดับกลางค่อนบนเพื่การเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M ที่สำคัญยังมีราคาเริ่มต้นเพียง 29,990 บาทเท่านั้นเอง

Lenovo-Y50

Advertisement

ตัวเครื่อง Lenovo Y50 นั้นก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมีมาตรฐาน โดยวัสดุที่ใช้ภายนอกของเครื่องทั้งด้านบนฝาเครื่องและด้านล่างของตัวเครื่องนั้นจะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมขัดเงาสีดำสวยงามมากๆ ให้ความรู้สึกในการที่ดุดันไม่น้อย เรียกได้ว่าเหมาะสมหรับคนเล่นเกมระดับโหดๆ ทีเดียว พกพาไปใช้งานที่ไหนก็ดูโดดเด่น ไม่เป็นรองใคร

นอกเหนือจากนี้พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ที่ Lenovo Y50 จัดมาให้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์สุดๆ เรียกได้ว่ารองรับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบครันไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมไปถึงในเรื่องของแป้นพิมพ์ที่สวยงามอย่าง Lenovo Acctype ที่มาพร้อมด้วยไฟแสดงผลปรับได้สองระดับ พร้อมด้วยความสะดวกในการใช้งานจริงๆ ที่เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นๆ นอกเหนือจากนี้เรื่องที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือระบบเสียงอย่าง ลำโพง JBL และซอฟแวร์เสียง Dolby Advanced Audio ที่ติดตั้งมาให้กับ Lenovo Y5070 ที่ติดตั้งมาให้นั้นให้พลังเสียงที่สุดยอดไปเลยละครับ นับได้ว่าในเรื่องของความบันเทิงและการเล่นเกม Lenovo Y50 เครื่องนี้ทำได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาไปเลย

maxresdefault (5)

ซึ่งในเบื้องต้น Lenovo Y50 จะมาพร้อมกันสามรุ่นด้วยกัน โดยสองรุ่นบนจะเป็นจอแสดงผล 15.6 นิ้วแบบความละเอียด 4K Ultra HD ซึ่งเป็นพาเนล IPS คุณภาพสูง ในภาพที่สวยงามสมจริงเรียบเนียนตา ส่วนตัวสุดท้ายจะเป็นจอแสดงผล Full HD พาเนล IPS ที่นับได้ว่าฟังเสียงผู้บริโภคมากเลยทีเดียว เพราะที่ผ่านมาในรุ่นปี 2014 ติดในเรื่องของหน้าจอมีคุณภาพไม่สูงมากนัก ทำให้ประสบการณ์ใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งจะส่งผลให้ Lenovo Y50 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้เป็น Gaming Notebook ประสิทธิภาพสูงสำหรับเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบมากรุ่นหนึ่ง

ส่วนสเปคอื่นๆ Lenovo Y50 ก็ติดตั้งชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7 ซึ่งเป็น Boardwell หรือ Core i Gen 5 ที่สำคัญยังให้กราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 960M ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่สูงมากๆ รุ่นหนึ่ง พร้อมรองรับแรมได้สูงสุดที่ 16GB DDR3L และมีที่เก็บข้อมูลทั้งแบบ 512GB SSD รวมไปถึงเลือกเป็น SSHD 1TB+8GB Cache ก็ได้ และในด้านของราคาขายในไทยนั้นน่าจะเปิดราคาๆ ที่ราว 39,990 บาทเป็นอย่างต่ำ และจะเริ่มขายในต่างประเทศไปแล้วบางส่วน สำหรับในไทยคาดว่าน่าจะได้เห็นขายจริงช่วงประมาณกลางๆ ปีครับ ยังไงเก็บเงินรอไว้ได้เลย (เก็บทันกันเปล่าหว่า)

maxresdefault (6)

อย่างไรก็ตาม Lenovo Y50 รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมตัวเครื่องบอดี้เดิมๆ นะครับ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ด้วยความที่มันออกแบบได้สวยงามลงตัวอยู่แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่เป็นดีไซน์แบบฝาพับอย่างที่คุ้นเคยกันมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวเครื่องยังมีการพัฒนารูปทรงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการพกพา และอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมก็คือการทำออกมาเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in-1 โดยใช้หน้าจอสัมผัสที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำโน้ตบุ๊กจอพับ AMD ในรูปแบบ 2-in-1 ที่น่าใช้กันครับ ตอบโจทย์ทั้งใช้ทำงาน ไปจนถึงการเล่นเกมได้เลยในบางรุ่น

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก