Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ข้อมูลจาก IDC เผย Android ยังคงสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นอันดับที่ 1 ประจำปี 2014

เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นและสามารถที่จะคาดเดากันได้แล้วครับกับยอดส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ

เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นและสามารถที่จะคาดเดากันได้แล้วครับกับยอดส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็คงจะสามารถคาดการณ์กันได้ว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android นั้นน่าจะครองตำแหน่งผู้มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งประจำปี 2014 ที่ผ่านมาไปได้อย่างไม่ยากเย็น และล่าสุดข้อมูลจากทาง IDC ก็ออกมายืนยันความคิดนี้ครับ

 

Advertisement

Android-Lollipop-with-Google-logo 600

โดยจากข้อมูลของ IDC นั้นเผยออกมาถึง 2 ตารางใหม่ด้วยกันครับ โดยสำหรับตารางแรกนั้นได้เผยให้เห็นว่าเฉพาะในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 ที่ผ่านมานั้นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android นั้นมีส่วนแบ่งในตลาดลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปี 2013 ที่ทำได้ 78.2% ไปเหลืออยู่ที่ 76.6% ในขณะที่สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS นั้นกลับเป็นระบบปฏิบัติการเดียวที่สามารถทำยอดส่วนแบ่งในตลาดประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 2013 ที่ทำได้ 17.5% ไปเป็น 19.7% ครับ

 

idc-feb-2015-01 600

ทั้งนี้น่าจะมาจากความแรงของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ครับถึงทำให้ในไตรมาสที่ 4 นั้นมีแต่เพียงสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ที่สามารถแย่งส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นไปจากในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วได้ แต่ทว่าถึงแม้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android จะทำเปอร์เซ็นต์ยอดส่วนแบ่งในตลาดลดลงแต่หากมองที่ตัวเลขของจำนวนอุปกรณ์ที่สามารถจำหน่ายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 สำหรับสมาร์ทโฟน Android แล้วจะเห็นว่าเพิ่มขึ้นจาก 228.4 ล้านหน่วยเป็น 289.1 ล้านหน่วยเลยทีเดียวครับ

 

idc-feb-2015-02 600

ทว่าแม้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 ทางสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS จะสามารถทำยอดส่วนแบ่งในตลาดได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปี 2013 จนทำให้ยอดส่วนแบ่งในตลาดของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ลดลงไปก็ตาม แต่เมื่อมองโดยรวมตลอดทั้งปี 2014 แล้วกลับพบว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android สามารถที่จะทำยอดส่วนแบ่งในตลาดไปได้สูงกว่าเดิมมาก โดยได้ไป 81.5% เทียบกับปี 2013 ที่อยู่ที่ 78.7% แล้วถือได้ว่าเพิ่มขึ้นเยอะทีเดียวครับ

ในทางกลับกันเมื่อมองรวมทั้งปีแล้วสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS นั้นกลับทำยอดส่วนแบ่งในตลาดลดลงไปจากปี 2013 ที่เคยทำได้ 15.1% ลงมาเหลืออยู่ที่ 14.8% ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นจำนวนของสนมาร์ทโฟนที่สามารถขายไปได้ทั้งหมดทั่วโลกเมื่อมองดูในทุกระบบปฏิบัติการแล้วจะอยู่สูงถึง 1,300.4 ล้านหน่วย เพิ่มขึ้นจากในปี 2013 ที่มียอดอยู่ที่ 1,018.7 ล้านหน่วย ถึง 27.7% แสดงให้เห็นว่าเมื่อเทียบปีต่อปีแล้วยอดการจำหน่ายของสมาร์ทโฟนก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องครับ คุณหล่ะครับเป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่ทุกปีหรือไม่ครับ

ที่มา : 9to5google

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก