Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

CEO ของ NVIDIA ออกมาพูดเกี่ยวกับปัญหา GeForce GTX 970 ว่า “It Won’t Happen Again.”

หลังจากที่ปล่อยให้เรื่องเงียบมานาน จนกระทั่งโดนกลุ่มผู้ใช้รวมตัวกันฟ้องไปแล้วนั้น ทาง Nvidia

หลังจากที่ปล่อยให้เรื่องเงียบมานาน จนกระทั่งโดนกลุ่มผู้ใช้รวมตัวกันฟ้องไปแล้วนั้น ทาง Nvidia ก็ทำการตอบกลับเพียงแค่ให้ผู้ใช้สามารถที่จะนำเอากราฟิกการ์ดที่ใช้ชิป GeForce GTX970 ไปคืนได้เท่านั้น แต่ทว่าทางผู้ใหญ่ของ Nvidia (หรือแม้กระทั่งฝ่าย PR ของทาง Nvidia) เองก็ยังไม่เคยมีการออกกล่าวขอโทษต่อผู้ใช้งานอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดครับ ทว่าล่าสุดนั้นผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงสุดของ Nvidia ได้มีการแสดงความเคลื่อนไหวออกมาแล้วครับ

 

Advertisement

NVIDIA-GeForce-GTX-970 600

ทาง CEO ของ Nvidia อย่าง Jen-Hsun Huang ได้ทำการเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ที่มีความกังวลในเรื่องประสิทธิภาพของ GeForce GTX 970 ทุกคนครับโดยเนื้อหาในจดหมายนั้นได้อธิบายเอาไว้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในด้านความผิดพลาดของการออกแบบและการโฆษณาที่มีออกไป ซึ่งทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาอย่างที่หลายๆ ท่านทราบกันดีครับ

อย่างไรก็ดีเนื้อหาในจดหมายนั้นได้อธิบายว่าการพัฒนาและออกแบบของการใช้งานหน่วยความจำบนสถาปัตยกรรม Maxwell นั้นเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้น ซึ่งการลดองค์ประกอบบน GTX 970 ลงไปนั้นทำให้เป็นการเพิ่ม framebuffer ที่มากขึ้น โดยของ GTX 970 นั้นจะไม่ได้มีข้อจำกัดของ frambuffer อยู่ที่ 3 GB และมีหน่วยความจำเสริมที่ขนาด 1 GB เท่านั้น

ในกรณีของ GTX 970 เอง สาเหตุที่แบนด์วิดธ์ ลดลงหลังจากที่ใช้หน่วยความจำหลักไปได้ 3.5 GB นั้นเป็นเรื่องที่ดีกว่าเพราะนั่นหมายความว่า อีก 512 MB นั้นเป็นหน่วยความจำเสริมที่ถูกเพิ่มเข้าไปทางด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์เพื่อที่จะนำมาใช้งานในส่วนนั้น ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความผิดพลาดในการสื่อสารที่ทางฝ่ายการตลาดไม่สามารถที่จะทำการสื่อสารไปยังผู้ใช้งานให้เข้าใจได้อย่างท่องแท้

จริงๆ แล้วหลังจากที่ Jonah Alben รองประธานฝ่ายอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของทางบริษัทได้ทำการอธิบายทางด้านเทคนิคออกไปเป็นวงกว้างแล้ว เรา(Nvidia) อยากแจ้งให้ทุกท่านที่ซื้อ GTX 970 ไปใช้งานทราบเป็นอย่างยิ่งว่าทางเราภูมิใจมากที่สามารถทลายข้อจำกัดของการมีหน่วยความจำของ GTX 970 จาก 3 GB ไปเป็น 4 GB แต่ความผิดพลาดในการสื่อสารไปยังผู้ใช้ในการโฆษณานั้นทางเราก็ขอรับไว้อย่างไม่มีข้อโต้แย้งเช่นเดียวกัน

ที่สำคัญที่สุดก็คือเราต้องการให้ทุกท่านที่ซื้อ GTX 970 ไปใช้งานทราบว่าหน่วยความจำทั้ง 4 GB บน GTX 970 นั้นถูกใช้งานอย่างเต็มความสามารถทุกหยาดหยดแน่นอนโดยที่มิได้มีการทำให้ประสิทธิภาพของ GTX 970 หายไปหรือลดลงแต่ประการใด ท้ายนี้เรายอมรับว่าฟีเจอร์ใหม่ของหน่วยความจำบนสถาปัตยกรรม Maxwell นั้นควรได้รับการเปิดเผยอย่างถูกต้องตั้งแต่แรก แต่ทว่านั่นก็เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถจะกลับไปแก้ไขได้แล้ว โดยเราจะไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ทั้งหมดนี้คือเนื้อหาจากจดหมายของ Jen-Hsun Huang ครับ ซึ่งบางทีฟังดูแล้วอาจเหมือนข้อแก้ตัวสำหรับบางคนแต่สำหรับผมคิดว่าการที่ผู้มีตำแหน่งใหญ่ๆ ออกมาขอโทษผู้ใช้อย่างเป็นทางการแบบนี้ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่าปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปเฉยๆ อยู่แล้วครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

MSI เจ้าของฉายา "No.1 Gaming Notebook" หนึ่งในแบรนด์เกมมิ่งชั้นนำของโลก ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างพูดถึงอย่างมากในแง่ของความเจ๋งในหลายๆ ด้าน

Notebook Review

ผ่านตากันมาบ้างแล้วกับเกมมิ่งพีซี หรือเครื่องเล่นเกมขนาดเล็กจาก ASUS ในรุ่น ASUS ROG G20 ที่ดีไซน์ได้แปลกตา

PR-News

พัฒนากันอย่างต่อเนื่องมาถึงในรุ่นที่สองกันแล้วกับเครื่องเกมมิ่ง PC Barebone ขนาดเล็กจิ๋วที่เล่นเกมได้ลื่นสุดๆ แต่ประหยัดเนื้อที่มากๆ

PR-News

เว็บไซด์ NotebookSPEC เอาบทความทดสอบเกมมายั่วเพื่อนๆ ก่อนที่จะชมรีวิวกันเต็มๆ กับเครื่องเกมมิ่งมินิ PC รุ่นล่าสุดจาก MSI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก