Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ก้าวเข้าสู่การเป็นคู่แข่งรายสำคัญทางด้านแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า ด้วยแผนก Samsung SDI

สำหรับ Samsung แล้วข่าวเรื่องของการก้าวเข้าสู่การแข่งขันในอุปกรณ์ใหม่ๆ นั้นอาจจะไม่ได้เป็นข่าวที่ใหญ่มากเท่ากับบริษัทอื่นนักสักเท่าไรครับ

สำหรับ Samsung แล้วข่าวเรื่องของการก้าวเข้าสู่การแข่งขันในอุปกรณ์ใหม่ๆ นั้นอาจจะไม่ได้เป็นข่าวที่ใหญ่มากเท่ากับบริษัทอื่นนักสักเท่าไรครับ เพราะด้วยความที่ Samsung เองเป็นบริษัทใหญ่ในตัวอยู่แล้วและเราเองก็ได้เห็นผลิตภัณฑ์ของ Samsung ออกมาในหลายรูปแบบในท้องตลาดอยู่แล้วเช่นเดียวกัน แต่ทว่าดูเหมือนทาง Samsung เองก็ไม่เคยคิดที่จะหยุดการบุกตลาดใหม่ๆ เลยครับ เพราะล่าสุดได้มีข่าวออกมาว่าทาง Samsung ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดการเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยครับ

samsung+sdi+car+battery 600

Advertisement

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้มีการประกาศออกมาครับว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการทางด้านการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ Magna International(ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรถยนต์ Magna Steyr ในออสเตรีย) โดยส่วนที่ได้มานี้ได้เข้ามาร่วมทำงานในแผนก Samsung SDI โดยตรง(โดยในส่วนแผนก SDI ของ Samsung นั้นก็มีผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำให้กับ BMW อย่างในรุ่น i3 และ i8 hybrid ครับ)

นอกไปจากนั้นยังมีรายงานว่าแผนก SDI ของทาง Samsung นี้จะสามารถทำยอดนำหน้าบริษัท Tesla(บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของทางยุโรป)ได้ถึง 8% ซึ่งจะกลายเป็นว่า Samsung จะขึ้นเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ด้วยยอดส่วนแบ่งในตลาดถึง 40% ในปี 2016 เลยทีเดียว(ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงและยังมีอัตราการเติบโตในลักษณะนี้ต่อไป)

อย่างไรก็ดีครับการได้กิจการทางด้านการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ Magna International เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแผนก SDI นั้นจะทำให้ทาง Samsung มีแบตเตอรี่ที่มีความอัจฉริยมากขึ้น, เป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ Samsung กลายเป็นคู่ต่อสู้ที่แข่งแกร่งหากเทียบกับคู่ต่อสู้รายอื่นอย่างเช่น Panasonic(ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่สำหรับ Tesla อีกทอดหนึ่งครับ)

ที่สำคัญไปกว่านั้นหากท่านใดที่ติดตามข่าวเรื่องรถยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอดแล้วหล่ะก็เคยมีรายงานหนึ่งหลุดออกมาเช่นเดียวกันครับว่านอกว่า Tesla แล้ว ยังมี Magna International นี่แหละครับที่ทาง Apple ทำการติดต่อเพื่อที่จะทำโครงการลับอย่าง Titan อยู่ ซึ่งถึงแม้ว่า Magna International จะเปลี่ยนมาอยู่ในมือของ Samsung แล้ว ทาง Apple เองก็อาจจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับการติดต่อในเรื่องนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าทางด้านธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว Samsung ก็จะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในให้กับทาง Apple เหมือนกับที่เกิดขึ้นในธุรกิจสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตครับ

ที่มา : emgadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก