Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แกะเครื่องดูไส้ใน Acer Aspire V Nitro 15 นิ้ว เห็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คบางๆ แต่จัดเต็มนะจ๊ะ!!

ถ้าพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คน้องใหม่ในตลาดของปี 2014 ที่ผ่านมาเชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านคงจะนึกไปถึงเกมมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง Acer

ถ้าพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คน้องใหม่ในตลาดของปี 2014 ที่ผ่านมาเชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านคงจะนึกไปถึงเกมมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง Acer ที่เปิดตลาดใหม่เป็นครั้งแรกและได้ส่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจริงๆ ของบริษัทออกมาเป็นตัวแรกอย่าง Acer Aspire V Nitro ทั้งขนาด 15 และ 17 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความใหม่ สด ซิง และบางของมันเองหลายๆ คนก็เกิดความสงสัยกันว่ามันจะดีพอเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คได้เหรอ (โดยเฉพาะกับระบบระบายความร้อน) เพราะขนาดของมันเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ จะเห็นว่าเจ้า Acer Aspire V Nitro บางกว่าอย่างชัดเจน

 

Advertisement

maxresdefault

 

แกะเครื่องดูไส้ใน Acer Aspire V Nitro 15 

ซึ่งในบทความนี้เองทางทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาคลายความสงสัยเหล่านั้นครับผม ด้วยการหยิบยกนำเอาบทคาม แกะเครื่องดูไส้ใน Acer Aspire V Nitro 15 นิ้วจาก myfixguide มาให้ดูกันว่าถึงแม้เจ้า Acer Aspire V Nitro จะบางแต่ข้างในก็จัดเต็มนะ!! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-2

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-1

 

ในการถอดรื้อเครื่องของ Acer Aspire V Nitro 15 นั้นก็ง่ายแสนง่ายครับ เพียงแค่ขันสกรูที่อยู่บริเวณฝาหลังของตัวเครื่องออกให้ครบและค่อยๆเลาะฝาหลังออกมาเท่านั้นเอง ซึ่งอย่างไรก็ตามในขณะที่เลาะบริเวณฝาหน้าออกมาให้ระวังในเรื่องของสายแพร
Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-3

บริเวณนร้จะเป็นส่วนด้านหลังของคีย์บอร์ด

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-4

ในบริเวณนี้จะเป็นที่อยู่ของฮาร์ดทั้งหมดของตัวเครื่อง ที่จะเห็นได้เด่นชัดเลยก็คือชุดระบายความร้อนจำนวนถึง 2 ชุดด้วยกัน ที่บอกได้เลยว่าเย็นแน่นอน รวมถึงในเรื่องของ SSD และฮาร์ดไดร์ฟที่จะอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

 

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-5

ในส่วนนี้จะเป็น SSD แบบ M2 ครับผม

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-8

ในส่วนนี้จะเป็นในเรื่องของแบตเตอรี่

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-9

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-10

และในบริเวณนี้จะเป็นฮาร์ดไดร์ฟครับผม ซึ่งในการถอดอัพเกรดต้องระมัดระวังและต้องถอดสายแพรออกก่อนเสมอ

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-15

เมื่อถอดฮาร์ดแวร์ต่างๆ ออกมาจะเหลือตัวบอร์ดโล้นๆ ในลักษณะนี้ครับ

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-16

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-19

 

ในจุดนี้จะเป็นชุดพัดลมระบายความร้อนแบบก้นหอยจำนวนถึงสองตัวด้วยกัน พร้อมกันนั้นจะสังเกตเห็นเม็ดแรมองการ์ดจอด้วย

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-21

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-22

ซึ่งในการอัพเกรดแรมนั้นจำเป็นที่จะต้องถอดออกมาทั้งเมนบอร์ดบนเครื่อง Acer Aspire V Nitro 15 กันเลยทีเดียว โดยตัวสล๊อตแรมจะอยู่อีกด้านหนึ่งของตัวเมนบอร์ดครับ โดยจะมีแรมที่สูงสุดได้ 2 แผงด้วยกันและต้องเป็นแรมแบบ DDR3L ด้วยนะ

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-25

 

มาดูชุดระบาความร้อนแบบเปลือยๆกันอีกครั้ง จะเห็นได้ว่าใช้ทองแดงทั้งเส้น

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-26ส่วนนี้จะเป็นตัวเมนบอร์ด

 

 

Acer-Aspire-VN7-591G-Disassembly-29

 

และปิดท้ายกันด้วยชิ้นส่วนต่างๆ เมื่อรื้อเครื่องแบบครบองค์เสร็จสมบูรณ์ครับผม ซึ่งจะเห็นได้ว่าถึงแม้จะบางแต่เจ้า Acer Aspire V Nitro 15 นี่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอฝากไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อแล้วกันนะครับ ถ้าเพื่อนๆอยากเห็นการรื้อเพื่ออัพเกรดเครื่องไหนแล้วละก็มาแชร์กันได้เลยนะครับ

 

ที่มา : myfixguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

สำหรับในงาน Acer Day Game's On! จัดขึ้นที่ศูนย์การค้า พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ซึ่งจัดอยู่หน้าประตูทางเข้าเลยชั้น 1 โดยจัดตั้งแต่วันที่ 3-6 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ภายในงานก็จะมีสินค้าโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย

Notebook Review

เริ่มทยอยเปิดตัวและวางจำหน่ายเรื่องๆ ครับกับโน๊ตบุ๊คสุดแรงที่ใช้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 ของ Intel อย่าง Kaby Lake และชิปกราฟิกสุดแจ่มของทาง NVIDIA ในซีรีส์ 10 โดยล่าสุดทาง Acer ได้วางจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครุ่น Acer Aspire V15 Nitro BE VN7-593G

Notebook Review

กลับมาพบกับการรีวิวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมสุดแรงจากต่างประเทศอีกครับกับ Acer Aspire V17 Nitro BE VN7-793G ที่มีการต่อท้ายชื่อให้ดูแกร่งว่า GTX 1060 Black Edition จากทาง Acer ครับ ด้วยชื่อรุ่นนั้นน่าจะทำให้ทุกๆ ท่าน

Gaming Notebook

ดูเหมือนกับว่าทาง Acer นั้นจะใช้งาน CES ในการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ Aspire V Nitro มาหลายปีติดต่อกันครับ ในปีนี้เองนั้นก็ไม่ผิดความคาดหมายกับการเปิดตัว Aspire V Nitro รุ่นอัพเดท 2017 ในงานด้วยเช่นเดียวกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก