Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค Celeron ใช้งานราคาถูก ต่ำกว่า 1 หมื่น รุ่นใดน่าสนใจ

ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่าซีพียู Intel Celeron เอง แม้ว่าพักหลังเราจะไม่ได้คุ้นหูคุ้นตากันนัก แต่ด้วยสายพันธุ์ที่มาจาก Intel Core Architecture เช่นเดียวกัน แต่ถูกลดระดับของฟีเจอร์บางอย่างลง

สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาถูกต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาทนับว่าเป็นอีกระดับราคาที่น่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไปหรือใช้ในการเรียนการศึกษา เพราะนอกจากจะมีราคาถูกจนน่าคบหา ยังมาพร้อมสเปคและดีไซน์ที่สวยงามเลยทีเดียว เพราะบางค่ายก็ใช้บอดี้เดียวกับโน๊ตบุ๊คในราคาปกติ นำมาเปลี่ยนหัวใจใหม่ ด้วยการใช้ซีพียูที่ประหยัด แต่ตอบสนองต่อการใช้งานได้ค่อนข้างน่าพอใจ อีกทั้งประหยัดพลังงานอีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht

Advertisement

ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่าซีพียู Intel Celeron เอง แม้ว่าพักหลังเราจะไม่ได้คุ้นหูคุ้นตากันนัก แต่ด้วยสายพันธุ์ที่มาจาก Intel Core Architecture เช่นเดียวกัน แต่ถูกลดระดับของฟีเจอร์บางอย่างลง โดยยังคงความสามารถในการประมวลผลไว้อย่างดีเยี่ยม ก็ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกการใช้งานวางใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้วยซอฟต์แวร์สำนักงานหรือจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมง่ายๆ ทำได้โดยไม่สะดุดจนน่ารำคาญ ยิ่งหากได้แรมและฮาร์ดดิสก์ที่ดีแล้ว ก็จะทำให้การเปิดงานหรือประมวลผลไหลลื่นมากขึ้น ยิ่งเมื่อดูจากราคาที่ไม่เกินหมื่นบาทแล้ว ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจไม่น้อย โดยมาดูกันว่ามีโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ Celeron ราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทมีรุ่นใดบ้างที่น่าสนใน

Intel N2840 specifications

Intel Celeron N2840-spec

สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาถูกที่เข้าข่ายในเรื่องราคาไม่เกิน 10,000 บาทและใช้ซีพียู Intel Celeron มีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น จากจำนวน 3 ค่าย ที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน ทั้งในเรื่องของการออกแบบ ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นในการทำงาน ประกอบไปด้วยโน๊ตบุ๊คจาก ACER, LENOVO และ ASUS

Notebook Celeron under 10000 baht-ACER

ACER Aspire E5-411-C39Z

เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกอีกรุ่นหนึ่งที่ทาง ACER ออกแบบมาได้อย่างสวยงามเกินราคาจริงๆ ด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างบาง บนหน้าจอกระจกและใช้เป็นหน้าจอขนาด 14″ ให้ความละเอียดพื้นฐาน พร้อมขุมพลังจาก Intel Celeron มาพร้อมแรม DDR3 2GB และฮาร์ดดิสก์ 500GB ตามมาตรฐานในตลาด จัดว่าค่อนข้างลงตัวกับผู้ใช้ในกลุ่มที่ต้องการหน้าจอที่กว้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ตาม

Notebook Celeron under 10000 baht-Lenovos

 

Lenovo ideaPad S2030-59433762

โน๊ตบุ๊คที่ค่อนข้างจะเรียบง่ายในโทนสีดำเงา พร้อมบอดี้ขนาดเล็ก 11.6″ ซึ่งเป็นจอด้าน (Matt) น้ำหนักที่เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม จึงทำให้พกพาได้ง่าย ด้วยขุมพลังจาก Celeron N2840 เช่นเดียวกัน และแรม 2GB ซึ่งอาจจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ก็เรียกว่าอยู่ในมาตรฐานระดับเดียวกันกับหลายๆ รุ่น ที่น่าสนใจคือมาพร้อม Windows 8.1 Bing อีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht-ASUS

ASUS X200MA-KX434D

เป็นโน๊ตบุ๊คเพียงรุ่นเดียวในกลุ่มที่ดูน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่บางสะดุดตา และใช้หน้าจอกระจก (Glare panel) ให้สีสันที่สดใส ที่สำคัญยังมีพร้อมแรม 4GB เป็นเพียงไม่กี่รุ่นที่ให้ความจุระดับนี้ รวมไปถึงขนาดที่เล็กและบาง 11.6″ พร้อมปุ่มคีย์แพดขนาดใหญ่ ให้ใช้งานได้สะดวก น้ำหนักเบาเพียง 1.24 กิโลกรัมเท่านั้น กับขุมพลัง Celeron เช่นเดียวกัน กับราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

Notebook Celeron under 10000 baht-HP

HP Stream Notebook 11-d003TU

แต่ถ้าใครต้องการความสดใหม่และสีสันของโน๊ตบุ๊คที่ไม่เหมือนใคร พร้อมขนาดที่เล็กและเบา HP Stream 11 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานมาเช่นเดียวกับในรุ่นระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ซีพียูหรือแรม แต่มี SSD มาเป็นทางเลือก 32GB ในแบบ e.MMC ที่ให้ความรวดเร็ว และเพิ่มพื้นที่ Cloud Computing ได้อีกด้วย เพียงแต่ราคาขยับเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 1000 บาท

ก็เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาถูกที่น่าสนใจทั้ง 3 รุ่นที่มาพร้อมกับซีพียู Celeron ซึ่งออกมาตอบโจทย์ในการใช้งานให้กับผู้ใช้โดยทั่วไป ที่อาจจะไม่เน้นการทำงานที่หนักเกินไป แต่ใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานหรือในด้านความบันเทิงและการท่องเว็บได้อย่างสบาย โดยในแต่ละรุ่นก็มีความโดดแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่ารุ่นใดเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณมากที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก