Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

AMD Radeon 300 Fiji ตัวต่อไป อัดเทคโนโลยี GCN 1.3 เร็วข้ามโลกแน่นอน

ช่วงนี้เริ่มถึงเวลาเปลี่ยนชิปรุ่นใหม่ๆกันแล้ว เลยอาจจะเห็นข่าวคราวกันเยอะหน่อย ล่าสุดฝั่ง AMD ก็มีอัพเดทเกี่ยวกับชิป AMD Radeon 300

ช่วงนี้เริ่มถึงเวลาเปลี่ยนชิปรุ่นใหม่ๆกันแล้ว เลยอาจจะเห็นข่าวคราวกันเยอะหน่อย ล่าสุดฝั่ง AMD ก็มีอัพเดทเกี่ยวกับชิป AMD Radeon 300 ที่เป็นชิปกราฟิกเพิ่มเติม โดยจะผลิตด้วยการใช้สถาปัตยกรรม GCN ตัวปัจจุบัน ที่เป็น GCN 1.1 และ 1.2 สำหรับชื่อรหัสรุ่นที่จะใช้นั้น ก็คาดว่าน่าจะเป็น Fiji ซึ่งจะเป็นตัวระดับสูงสุดของซีรี่ส์ตระกูล 300

 

Advertisement

AMD-Fiji-GPU-Radeon-300-Series


สำหรับเลขรหัสรุ่นที่จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการนั้น ก็คาดเอาไว้ว่าจะเป็น Radeon R9 390, Radeon R9 390X และ Radeon R9 395X2 ตัว R9 390X นั้น มีข่าวออกมาว่าจะมีจำนวน Core ทั้งหมด 4096 และหน่วยความจำขนาด 4GB 4096-bit HBM และมีสถาปัตยกรรม GCN 1.3 ตัวใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้ จะให้มาเฉพาะกับชิประดับบนนี้เท่านั้น ส่วนพวก R9 380 ก็อาจจะมีพัฒนาประสิทธิภาพให้เพิ่มมากขึ้น แต่อาจจะไม่ได้ก้าวกระโดดอะไรจากซีรี่ส์ 200 มากนัก

ตัว R9 380 เชื่อว่าจะใช้เป็น Grenada GPU ที่ก็คือ Hawaii ที่มีการเปลี่ยนชื่อมาใหม่ ส่วนตัว R9 370 จะเป็น Tonga GPU และ R7 360 ที่ใช้เป็น Trinidad GPU

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก