Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ถ่ายทอดความรู้สู่เด็กไทยในยุคดิจิทัล economy พร้อมเปิดเว็บไซต์ amdlover.com

กุมภาพันธ์ 2558 เอเอ็มดีได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้สู่เด็กไทย 2 กิจกรรม เพื่อกระตุ้นให้เด็กไทยได้สัมผัสและเข้าใจเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการหาความรู้ ในยุคดิจิทัล อิโคโนมี โดยกิจกรรมแรกเป็นการบรรยาย

กุมภาพันธ์ 2558 เอเอ็มดีได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้สู่เด็กไทย 2 กิจกรรม เพื่อกระตุ้นให้เด็กไทยได้สัมผัสและเข้าใจเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการหาความรู้ ในยุคดิจิทัล อิโคโนมี โดยกิจกรรมแรกเป็นการบรรยายให้นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และกิจกรรมที่สองเป็นการนำเทคโนโลยีล่าสุดไปแสดงในงาน วันการศึกษาภาคเอกชน

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอเอ็มดี ฟาร์อีสท์ เผยว่า “ประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุค    ดิจิทัล อิโคโนมี และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งสังคมทุกระดับมีความตื่นตัวในการหาความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งก้าวสู่การพัฒนาเทคโนโลยี   ของเราเอง โดยเฉพาะเยาวชนในสถานศึกษา ในฐานะที่เอเอ็มดีเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี จึงมีโครงการให้ความรู้กับเยาวชนดังกล่าวตลอดปีนี้

Advertisement

โครงการแรก คือ การเดินสายให้ความรู้กับนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยแห่งแรกในปีนี้คือคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี วิทยากรได้ให้ความรู้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ถึงสถาปัตยกรรมระบบประมวลผลในยุคใหม่ ได้แก่ APU (Accelerated Processor Unit) เป็นการรวมการประมวลผลของ CPU และ GPU ไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้สามารถใช้ทำงานได้โดยไม่ต้องใส่การ์ดจอเพิ่ม

สำหรับคุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่

  • Dual Graphics และระบบ CrossfileX ที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ Graphic Card
  • ระบบ Gesture Control ที่ทำให้การสั่งงานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยการใช้มือแทนเมาส์ ระบบ Face Login ล็อกสองชั้นด้วยใบหน้า หมดปัญหากการจดจำและเปลี่ยน password
  • True Audio 7.1 Channel ด้วยคุณภาพการ์ดจอที่ใส่เพิ่ม สามารถรับอรรถรสจากเสียงธรรมดาเป็นเสียงจำลองแบบรอบทิศทาง
  • เป็นการปู พื้นฐานก่อจะมีกิจกรรมทดสอบความรู้ต่อไป

ต่อมาวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อเป็นการทดสอบความรู้ ได้มีการโต้วาทีของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Active Learning ระหว่างทีม AMD และทีมคู่แข่ง ณ ห้องประชุมของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี AMD ได้สนับสนุนรางวัลแก่ผู้ชนะเป็น CPU รุ่น A105800K และของที่ระลึกต่างๆ อาทิ เสื้อยืด นอกจากนี้ AMDได้ขนสินค้ามาให้นักศึกษาทดลองใช้งาน โดยร่วมมือกับ Gigabyte ซึ่งได้นำ Mainboard มาให้นักศึกษาที่สนใจได้สัมผัสของจริงเช่นเดียวกัน โดยทั้งนี้หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD สามารถเข้าไปดูได้ที่ Facebook: AMD Thailand หรือหากใครสงสัยว่า APU คืออะไรสามารถเข้าไป link https://www.facebook.com/AMDthailand/app_208195102528120?ref=page_internal

ทั้งนี้ AMD Thailand ยังได้เปิดช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมอีกหนึ่งช่องทาง นั่นคือ www.amdlover.com ซึ่งในช่องทางนี้ end user จะได้พบกับวิดิโอสาธิต feature ต่าง ๆ มากมาย ทำให้เข้าใจถึงการใช้งานอย่างดาย โดยใช้เวลาศึกษาจากวิดิโอคลิป เพียง 3 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่น Feature ต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองได้

Screen Shot 2558-02-15 at 10.44.26

หากสถาบันใดสนใจให้ AMD เข้าไปบรรยายให้ความรู้ รวมทั้งจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น สอนการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถติดต่อผ่านทางกล่องข้อความ (inbox) เข้ามาทาง Facebook Fanpage AMD Thailand ได้ วิทยากรของเอเอ็มดียินดีอย่างยิ่งที่จะเข้าไปให้ความรู้กับทุกสถาบันการศึกษาและทุกหน่วยงาน

ต่อมาวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ ในงานวันการศึกษาภาคเอกชน ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว AMD ได้นำเทคโ นโลยี FirePro และ AMD RADEON รวมไปถึง NOTEBOOK FX-SERIES ไปแสดงในงานด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นคือเป็นโน๊ตบุ๊คที่ให้ประสิทธิภาพเต็มพลังในการทำงานกราฟิกและมัลติมีเดียต่างๆ

ในงานนี้นักเรียนที่เข้าชมงานต่างสนใจการสาธิตเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Graphic card AMD FirePrO รวมทั้งได้ทดลองใช้คุณสมบัติเด็ดจาก Notebook AMD นั่นก็คือ Gesture Control, Face Login – ซึ่งจะพบได้จาก Notebook Pure AMD เท่านั้น

นักเรียนยังให้ความสนใจมากกับเทคโนโลยี Eyefinity ที่นำมาแสดง ที่ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องเดียวสามารถเอามาต่ออีกสองจอ รวมหน้าจอของเครื่อง Notebook เองอีก 1 หน้าจอ ก็จะทำให้ได้ 3 หน้าจอ ทำให้สะดวกและประหยัด Notebook AMD เครื่องเดียวสามารถเปิดข้อมูลแล้วทำงานไปพร้อมกันในเครื่องเดียว ทั้งนี้ประสิทธิภาพในการใช้งานขึ้นอยู่กับความแรงของ APU ที่ใช้ใน Notebook AMD ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล E-Series, A-Series, FX-Series

รูปภาพประกอบ         เอเอ็มดีจะจัดให้ความรู้แก่ภาคการศึกษาตลอดปีนี้

ภาพที่ 1

AMD_Photo_1_re

นักศึกษาจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เข้าร่วมฟังบรรยายและการสาธิตการใช้งานจากวิทยากรของ AMD

ภาพที่ 2

AMD_Photo_2_re

คุณปารเมศ วิทยากร อาจารย์เกียรติศักดิ์ สมนึก และนักศึกษาจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมถ่ายภาพหลังการบรรยายจากวิทยากรของ AMD 

ภาพที่ 3

AMD_Photo_3_re

ระบบ Gesture Control ของ AMD ที่ทำให้การสั่งงานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องสนุก สะดวก และง่ายต่อการใช้งานยิ่งขึ้น 

ภาพที่ 4

AMD_Photo_4_re

นักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กำลังให้ความสนใจกับสินค้าที่ทาง AMD ได้นำมาแสดงอย่างใกล้ชิด

ภาพที่ 5

AMD_Photo_5_re

คุณปารเมศ วิทยากร และอาจารย์เกียรติศักดิ์ สมนึก ได้ร่วมมอบรางวัล CPU รุ่น A105800K ให้แก่ผู้ชนะในการแข่งขันโต้วาที

ภาพที่ 6-7

AMD_Photo_6_re AMD_Photo_7_re

นักเรียนที่เข้าร่วมงานวันการศึกษาภาคเอกชน ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว แวะชมบูธของ AMD และชมการบรรยายสาธิตจากวิทยากรของ AMD พร้อมทั้งทดลองใช้อย่างใกล้ชิด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก