Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

Acer เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ : Revo One คอมขนาดเล็กสเปกแรง และ Iconia Talk S แท็บเล็ตโทรได้

นอกเหนือจากที่ทาง Acer จะเปิดตัวกับแนวคิด “Synergized Power of Digital” แล้ว ภายในงานก็ยังนำผลิตภัณฑ์มาโชว์ในงานเพื่อให้บรรดาสื่อต่างๆ ได้สัมผัสกันด้วย โดยไฮไลน์หลักๆ ก็จะเป็น Acer Evo OneRL85

นอกเหนือจากที่ทาง Acer จะเปิดตัวกับแนวคิด “Synergized Power of  Digital” แล้ว ภายในงานก็ยังนำผลิตภัณฑ์มาโชว์ในงานเพื่อให้บรรดาสื่อต่างๆ ได้สัมผัสกันด้วย โดยไฮไลน์หลักๆ ก็จะเป็น Acer Revo OneRL85 คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กสเปกแรง และ Acer Iconia Talk S แท็บเล็ตโทรได้ ที่ถือได้ว่าได้เห็นกันครั้งแรกในไทย ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยขอถือโอกาสนำตัวเป็นๆ มาให้ได้ชมกัน พร้อมกับรายละเอียดบางส่วน

Acer hands-on revo one-talk s 001

Advertisement

Acer Revo One RL85 คอมเล็กสเปกแรง เพื่อใช้งานในบ้านและความบันเทิงโดยเฉพาะ

Acer Evo One RL85 เป็น mini-PC ที่มาในรูปโฉมใหม่สำหรับการใช้งานทางด้านความบันเทิงภายในครอบครัวโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางความบันเทิงประจำบ้านเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับ Revo One นั้นจะใช้หน่วยประมวลผล Intel Cor i3 หรือ i5 รองรับการเชื่อมต่อหน้าจอแบบ dual display (ผ่าน HDMI และ Mini DisplayPort) ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ Ultra HD หรือ 3840 x 2160 พิกเซล (4K) ซึ่งคมชัดมากกว่าความละเอียดระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1080 pixels ถึง 4 เท่าตัว นอกไปจากนั้นยังรองรับการประมวลผลเสียงถึง 7.1 ทิศทาง เพื่อประสบการณ์ทางด้านภาพยนตร์ที่เหนือระดับกว่าครับ

Acer hands-on revo one-talk s 009

Acer hands-on revo one-talk s 006 Acer hands-on revo one-talk s 004

Acer Revo One RL85  ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานเพื่อชมภาพยนตร์, ทีวีโชว์, ภาพหรือสไลด์โชว์ ผ่านทางแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD ที่ผู้ใช้สามารถเพิ่มได้สูงถึง 2TB แต่ถ้านั่นยังไม่มากพอผู้ใช้ยังสามารถที่จะทำการเพิ่มแปล่งเก็บข้อมูลผ่าน SATA port แบบเสริมภายนอกได้สูงสุดถึง 6 TB อีกทั้งยังรองรับการใช้งาน RAID 0/1/5 เพื่อให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยในข้อมูลของคุณว่าจะไม่มีปัญหาสูญหายแต่อย่างใด แถม Revo One ยังมาพร้อมกับ AC Protocal ซึ่งเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบไร้สาย(Wi-Fi) ที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน เร็วกว่าการเชื่อมต่อที่มาตรฐาน BGN อยู่ถึง 5 เท่าตัวด้วยกันเลยทีเดียวครับ

Acer hands-on revo one-talk s 008 Acer hands-on revo one-talk s 005

ทางด้านซอฟต์แวร์นั้น Acer Revo One RL85  ยังสนับสนุนกับการใช้งาน Acer Build Your Own Cloud (BYOC) ที่ให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งาน Acer Revo One RL85  ได้เปรียบเสมือนเป็น cloud ส่วนตัวของตัวเองได้อีกต่างหาก ทำให้คุณสามารถที่จะทำการเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยอุปกรณ์ของ Acer ที่จะออกมาในปัจจุบันทั้งหมดจะรองรับกับการใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เป็นอย่างดีครับ แม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของทาง Acer เองก็สามารถที่จะทำการเข้าถึงข้อมูลบน BYOCTM ของคุณได้เช่นเดียวกันครับ เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากเลยทีเดียวครับ ที่สำคัญข้อมูลของคุณจะได้รับการป้องกันความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวของคุณแต่เพียงผู้เดียวแน่นอนครับ

Acer hands-on revo one-talk s 010 Acer hands-on revo one-talk s 007

Acer เข้าใจเป็นอย่างดีครับว่าการที่จะทำให้ Acer Revo One RL85 สามารถที่จะก้าวเข้ามาเป็นอุปกรณ์ซึ่งเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของคุณๆ ได้นั้นจำเป็นที่จะต้องมีการเข้าถึงที่ง่ายดาย ดังนั้น Acer Revo One RL85  จึงมาพร้อมกับ multi-use remote control ที่ทำให้คุณสามารถที่จะสั่งการใช้งาน Acer Revo One RL85  ได้อย่างสะดวกสบาย นอกไปจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมที่เป็นคีย์บอร์ดตัวเต็มเพื่อใช้ในการพิมพ์ข้อมูลในการสั่งงานได้อีกต่างหาก โดยบนตัวคีย์บอร์ดนั้นจะมี trackpad สำหรับการใช้งาน ซึ่งต้องขอบคุณเทคโนโลยีอย่าง Acer Smart Control ที่ยังคงสนับสนุนการใช้งานสั่งการผ่านทางแอปพลิเคชันไม่ว่าจะบนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ได้อีกด้วยค้วยครับ ทั้งนี้ Acer Revo One RL85 สนนราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นบาทต้นๆ เท่านั้น

Acer Iconia Talk S แท็บเล็ต 7 นิ้ว โทรได้ รองรับ 2ซิม และ 4G

Acer Iconia Talk S เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Android รุ่นล่าสุดจากทาง Acer ที่มีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องของการใช้งานโทรศัพท์ ที่รองรับได้ถึง 2 ซิม นอกจากนี้ยังรองรับเครือข่ายความเร็วสูง 4G อีกด้วย แน่นอนว่าด้านดีไซน์การออกแบบก็มีความสวยงามและเล็กกระทัดรัดจนสามารถถือมือเดียวได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าแทนที่การใช้งานสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้อย่างลงตัว

Acer hands-on revo one-talk s 011

Acer hands-on revo one-talk s 013 Acer hands-on revo one-talk s 012

รวมไปถึงหน้าจอยังมีเทคโนโลยี Zero Air Gap ที่ช่วยลดการสะท้อนของแสงบนหน้าจอ มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 410 แบบ 64 บิตและแรม 1GB ติดตั้งหน่วยความจำ 16GB นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,780mAh ที่พอเพียงต่อการใช้งาน สนนราคาอยู่ที่ 7,990 บาท และพร้อมจำหน่ายครั้งแรกในไทยที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ด้วย

Acer hands-on revo one-talk s 017

Acer hands-on revo one-talk s 016 Acer hands-on revo one-talk s 015

สเปก Acer Iconia Talk S (A1-724)

  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat
  • หน้าจอ IPS ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280×720
  • ชิพประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 1.2GHz quad-core 64-bit
  • RAM 1 GB
  • ROM 16 GB
  • รองรับ micro SD Card (สูงสุด 128 GB)
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 2 ซิม (micro SIM ทั้งคู่)
  • ใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้
  • รองรับ 3G ทุกเครือข่าย
  • รองรับ 4G LTE คลื่น 2100 (B1)
  • แบตเตอรี่ 3,780 mAh
  • ราคาเปิดตัว 7,990 บาท

Acer hands-on revo one-talk s 014

ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจมากๆ เลยนะครับ ยังไงทางทีมงาน NotebookSPEC ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวเต็มๆ ให้ได้ชมกันอีกที

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก