Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

Acer รุกหน้าสู่ความเป็นผู้นำ “Synergized Power of Digital” พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพียบ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เดินหน้าตลาดไอทีด้วยแนวคิด “Synergized Power of Digital” สู่ความเป็นผู้นำตลาดไอทีทั้งในด้านผู้ผลิตและให้บริการตลาด

เอเซอร์ รุกหน้าสู่ความเป็นผู้นำ

“Synergized Power of Digital”

ย้ำภาพตลาดพีซียังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของทุกอุตสาหกรรม

คอนซูเมอร์ ยังมีความต้องการการใช้งานโน๊ตบุ๊ค

Acer FY15 (7)

กรุงเทพฯ: 4 กุมภาพันธ์ 2558 – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เดินหน้าตลาดไอทีด้วยแนวคิด “Synergized Power of  Digital” สู่ความเป็นผู้นำตลาดไอทีทั้งในด้านผู้ผลิตและให้บริการตลาด    คอมเมอร์เชียลและคอนซูเมอร์ ด้วยการผสานรวมขุมพลังศักยภาพด้านภูมิศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี อินฟราสตรัคเจอร์และบริการของเอเซอร์ พร้อมสร้างประสบการณ์การใช้งานของยูสเซอร์ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในรูปแบบ IoT (Internet of Things) ที่มีบทบาทกับการทำงานและชีวิตประจำวันมากขึ้น ตั้งเป้าครองความเป็นที่หนึ่งพีซี และขยายส่วนแบ่งการตลาดโมบิลิตี้ ดีไวซ์

Advertisement

Acer FY15 (6)
นายอลัน เจียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดคอมพิวเตอร์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เติบโตอย่างหวือหวาอย่างที่เราเคยเห็นในอดีต ด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์โมบิลิตี้ต่างๆ ที่เข้ามามีบทบาทกับตลาดอย่างชัดเจน แต่เอเซอร์ก็ยังคงความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวม จากข้อมูลของ GFK ระบุว่าหลังปิดไตรมาส 4 ของปี 2014เอเซอร์มีส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมอยู่ที่ 28% ล่าสุดในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งการตลาดคอนซูเมอร์โน๊ตบุ๊คสูงถึง 38% สูงที่สุดจากที่เราเก็บสถิติมา นั่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเราในตลาดไอที อย่างไรก็ตามภาพรวมตลาดไอทีในประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตต่ำกว่า    10% แต่ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนและ แวร์เอเบิล ยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ของเอเซอร์เอง จากเดิม สัดส่วนหลักกว่า70% มาจากพีซีและโน๊ตบุ๊คโดยสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตแชร์เพียง 8%  ในปี 2013 ปัจจุบันสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตแชร์เพิ่มขึ้นเป็น 19 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ยังคงความร่วมมือกับโอเปอร์เรเตอร์อย่างต่อเนื่องในการนำสินค้าออกสู่ตลาด
Acer FY15 (5)

ในปีนี้เอเซอร์เดินหน้าบุกตลาดไอทีทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล ด้วยแนวคิด “Synergized Power of  Digital” ผ่านการผสานรวมศักยภาพในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นศักยภาพด้านภูมิศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมไปถึงอินฟราสตรัคเจอร์และบริการของเอเซอร์

“ก้าวต่อไปของเอเซอร์ในปี 2015 เราได้สานต่อการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งาน การเรียนรู้ ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โซลูชั่นและดีไวซ์ต่างๆ ของเอเซอร์ ให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ให้สามารถควบคุมและปรับรูปแบบให้ตรงกับชีวิตประจำวันด้วยการเข้าถึงข้อมูล ผสมผสานและจัดสรรคอนเทนต์ได้ทุกเมื่อตามต้องการ บนความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลด้วย Personal Cloud หรือ BYOC (Build Your Own Cloud) ของเอเซอร์ทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล ในครึ่งปีแรกของ 2015 เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อปตัวเล็ก Acer REVO One,

Acer FY15 (1)

พรีเมี่ยมอัลตร้าบุ๊ค Acer Aspire S7, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง Acer V Nitro หรือ Acer Liquid Talk S แท็บเล็ตที่สามารถโทรออกได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เอเซอร์ได้พัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อการทำงานได้ดั่งเครื่องเดียวกันผ่าน BYOC ที่ทำให้แบ่งปันข้อมูลได้ตลอดเวลาอย่างรวดเร็วและปลอดภัย”

“ในกลุ่มคอมเมอร์เชียลนั้น นอกจากตัวผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ค พีซี สตอเรจ เซิฟเวอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เอเซอร์ได้พัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Private Dropbox Solutionหรือ DVI Solution เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานในองค์กร อีกทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลด้วยระบบการจัดเก็บข้อมูลบนBYOC ของเอเซอร์ สำหรับในภาคการศึกษานั้นเอเซอร์ได้นำเสนอ Acer Chromebook โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม Chrome OS ที่นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในสหรัฐอเมริกา ด้วยอินเตอร์เฟซการใช้งานบวกด้วยโซลูชั่นที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น     เอเซอร์มั่นใจว่า Acer Chromebook จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากภาคการศึกษาและองค์กรต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้เป็นอย่างดี” นายอลัน กล่าวเสริม

“นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เราได้นำเสนอต่อผู้บริโภคนั้น เอเซอร์ยังมีหลังบ้าน หรือทีมเซอร์วิสที่แข็งแกร่ง ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในเรื่องของการบริการทั้งก่อนการขายและหลังการขาย และในปีนี้เองทีมเซอร์วิสก็มีการพัฒนาในเรื่องของการให้บริการแก่ผู้บริโภครวมไปถึงลูกค้าองค์กรธุรกิจด้วย” นายอลัน กล่าวสรุป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก