Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

แนะนำโน๊ตบุ๊ค Lenovo รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 (Broadwell)

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 หรือ Broadwell ซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานได้ดีกว่าเก่าด้วย จากที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ลดลงเป็น 14 นาโนเมตร

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 หรือ Broadwell ซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานได้ดีกว่าเก่าด้วย จากที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ลดลงเป็น 14 นาโนเมตร (เดิม 22 นาโนเมตร) ส่งผลให้ปลดปล่อยความร้อนลดลง และเพิ่มทรานซิสเตอร์ได้จำนวนมากขึ้นแทน สำหรับประสิทธิภาพชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 ก็ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับIntel Core i Gen 4 ตามภาพประกอบด้านล่างนี้เลยครับ

Advertisement

Power-Efficient-with-Intel-Core-i5-5300U

 

แน่นอนว่าในส่วนของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่อย่าง Lenovo ก็ไม่รอช้า ล่าสุดก็ได้ส่งโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลายรุ่น ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำกันนะครับ ว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง เรียกได้ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสเปกรุ่นใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว แต่ก็จะมาในส่วนของตระกูล U นะครับ ส่วนตระกูล M คงต้องรอกันไปซักพักก่อน

Lenovo-ThinkPad-X250_575px

ที่หลักๆ แล้ว ในรหัส U มาพร้อมรูปแบบการประหยัดพลังงานที่เป็นเยี่ยมกว่ารุ่นก่อนๆ ที่มากกว่าเดิมสูงสุดถึง 1.5 ชั่วโมงกันเลยทีเดียวแต่กลับมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ด้วยขนาด Die Size ที่ 14 นาโนเมตร มาพร้อมหน่วยประมวลผล 2 แกนร่วม พร้อมด้วยเธรดช่วยประมวลรวม 4 เธรด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Intel Hyper-Threading Technology , มีฟีเจอร์ Intel Turbo Boost 2.0 ที่ช่วยเร่งความเร็วสัญญาณนฬิกาให้สูงขึ้น ทั้งกับตัว CPU และ GPU ขณะใช้งานหนักๆ ช่วยให้ใช้งานได้หน่วยประมวลผลได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น หรือแม้แต่ช่วยลดระดับลงขณะใช้งานทั่วไปเพื่อประหยักแบตเตอรี่

โน๊ตบุ๊ค Lenovo ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 (Broadwell) แล้ว

หลักๆ แล้วประกอบไปด้วย 3 รุ่นด้วยกันก็คือ Lenovo G5080 โน๊ตบุ๊คคุ้มค่าหน้าจอ 15 นิ้ว, Lenovo G4080 โน๊ตบุ๊คที่คุ้มค่าไม่แพงกันหน้าจอ 14 นิ้ว และ Lenovo ThinkPad X250 โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาเพื่องานธุรกิจโดยเฉพาะบนหน้าจอ 12.5 นิ้วโดยมีรายละเอียดแต่ละรุ่นดังต่อไปนี้

Screen Shot 2558-03-22 at 15.27.11

เอาเป็นว่าลองเลือกกันดูนะครับ กับในส่วนของโน๊ตบุ๊ค Lenovo ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i Gen 5 รุ่นล่าสุด สนนราคาก็ไม่แพงแถมจับจองได้ง่ายตามร้านคอมพิวเตอร์ทั่วไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก