Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร Dell โดย NBS : ปี 2015 ครบ 20 ปีในไทย สานต่อคุณภาพ การรับประกัน

ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณธเนศ อังคศิริสรรพผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)

ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณธเนศ อังคศิริสรรพผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ให้เราเป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้พูดคุย และสัมภาณษ์ในหลายๆประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทิศทางในปี 2015 ของ Dell รวมถึงแนวโน้มผลิตภัณฑ์คุณภาพใหม่ๆ ในปี 2015 ว่า Dell จะมีโปรดักส์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อะไรออกมาบ้าง ยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของการบริการหลังการขายที่่เป็นจุดแข็งของ Dell อยู่แล้วจะพัฒนาให้แข็งขึ้นไปอีกหรือไม่อย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

Advertisement

Dell HP ASUS Award 2015 003

 

 

ในปีที่ผ่านมา Dell เป็นอย่างไรบ้างและในปีนี้จะมีแผนอย่างไร
ในปีที่ผ่าน Dell สามารถรักษายอดขายได้ค่อนข้างดี อยู่ในภาวะที่่ค่อนข้างดีทีเดียว ถึงแม้ในภาพรวมตลาดไอทีจะหดตัวลงเล็กน้อย แต่ทาง Dell ยังคบเติบโตในแง่ของ Market Share อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของกลยุทธในปีนี้เอง Dell ก็เตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่นับได้ว่า Dell Thailand มีอายุครบ 20 ปีพอดิบพอดี ทางเราก็จะมีกิจกรรมตอบแทนผู้บริโภคที่ไว้ใจเรามากมายแน่นอน

Dell HP ASUS Award 2015 005

โปรดักส์ที่ได้รับความนิยมมีอะไรบ้าง และโปรดักส์ใหม่ๆเป็นอย่างไร
สำหรับโปรดักส์ของ Dell ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็ยังเป็น Notebook ที่ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องทรงตัวในปีก่อน แต่กับ All-in-One ในปีก่อนนับได้ว่าค่อนข้างเติบโตขึ้นมากทีเดียวและผู้บริโภคเริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้ All-in-One กันมากขึ้น และเราคาดว่าในปีนี้ All-in-One น่าจะเป็นอีกหนึ่งโปรดักส์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแน่ๆ ซึ่งในปีนี้เราก็จะมีโปรดักส์ใหม่เตรียมพร้อมไว้จำนวนมากทีเดียว โดยฌเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คตเองที่เราตั้งเป้าในปีนี้ไว้ว่าจะเน้นไปที่กลุ่มโน๊ตบุ๊คในราคาระดับกลางค่อนไปสูงที่เป็นฐานลูกค้าหลักของเราและเราก็เป็นผู้นำอยู่ ซึ่งจะมาพร้อมด้วยการออกแบบไปในรูปแบบของ Life Style มากขึ้น ให้ผู้ใช้ถือได้แบบเก๋ๆ ชิคๆ คูลๆ แต่ก็ยังมีสเปคประสิทธิภาพสูงที่พร้อมใช้งานได้ในทันที ส่วนในเรื่องคุณภาพของตัวโปรดักส์เราก็ยังคงไว้อย่างเต็มเปี่ยมเหมือนกับหลายๆปีที่ผ่าน ส่วนตลาดล่าง Dell เองก็กำลังวิเคราะห์ตลาดอยู่ซึ่งในส่วนตรงนี้ยังไม่สามารถที่จะบอกได้

ในส่วนของ Gaming เห็นได้ชัดเลยว่าตลาด Gaming นั้นมีกำลังซื้อจำนวนมหาศาลและทาง Dell ให้ความสนใจในตลาดนี้มากๆ ที่จะเห็นได้ว่า Dell เองได้ลองตลาดด้วย Dell Inspiron 7447 กันไปแล้วที่ก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จไม่ใช่น้อย ซึ่งเราจะสานต่อแน่นอน ส่วน Alienware เองเราก็อยากที่จะนำเข้ามาขายในปรัะเทศไทยเช่นกัน ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็กำลังพิจารณา

เช่นกันกับในด้านของแท็บเล็ตที่ Dell เองก็มี Tablet มาให้เลือกทั้ง 7 นิ้ว 8 นิ้ว และ 11 นิ้ว ซึ่งแบ่งได้เป็นทั้งในกลุ่มขององค์กรและฝั่งผู้ใช้ด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากนี้ Dell เองก็ยังมี All-in-One ตัวใหม่ที่มีแบตเตอรี่ที่อยู่ถึง 3.5 ขั่วโมงในตัวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น Big Tablet กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งใช้งานเวลาประชุม หรือแม้แต่บันเทิงก็ทำได้

Dell HP ASUS Award 2015 009

บริการหลังการขายของ Dell เป็นอย่างไรบ้าง
สำหรับบริการหลังการขายของ Dell ที่เป็นจุดแข็งมาตลอดกว่า 20 ปีที่อยู่ในประเทศไทยเองนั้น ในปีนี้แน่นอนว่าเรามีกลยุทธใหม่มาแน่ แต่เราขอเก็บไว้เป็นความลับในตอนนี้ แต่ที่แน่ๆ เรื่องของ Onsite Service ทางเราจะมีบริการใหม่และปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างแน่นอนซึ่งจะเป็นอย่างไรต้องรอดูกัน

Dell HP ASUS Award 2015 010

ฝากอะไรถึงสมาชิก NotebookSPEC บ้าง
Dell ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ทางสมาชิกและผู้ใช้ Dell ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และ Dell เองฏ้ขอสวัสดีปีใหม่ทุกท่านๆ ซึ่งก็ขอฝากติดตามและใช้งาน Dell กันด้วยครับ

Dell HP ASUS Award 2015 016

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล “แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ผู้ใช้เชื่อมั่นมากที่สุดแห่งปี 2014″ให้กับทางผู้บริหารของ Dell ครับผม ด้วยคุณภาพและการบริการหลังการขายที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอด 20 ปีในประเทศไทย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก