Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 4 โน๊ตบุ๊ค Intel Core i5 / i7 น้ำหนักน้อยกว่า 1.6 กิโลฯ ไม่เกิน 30,000 บาท

นอกเหนือจากประสิทธิภาพรวมถึงฮาร์ดแวร์ที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คจะเป็นตัวชี้วัดความคุ้มค่าของโน๊ตบุ๊คตัวนั้นๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือในเรื่องของน้ำหนักตัวของโน๊ตบุ๊คครับผม

นอกเหนือจากประสิทธิภาพรวมถึงฮาร์ดแวร์ที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คจะเป็นตัวชี้วัดความคุ้มค่าของโน๊ตบุ๊คตัวนั้นๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือในเรื่องของน้ำหนักตัวของโน๊ตบุ๊คครับผม เพราะโน๊ตบุ๊คเองที่ได้ชื่อว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่ผู้ใช้มักจะพกพาไปทำงานนอกสถานที่อยู่เสมอๆ ซึ่งมันก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะทำโน๊ตบุ๊คมาให้มีน้ำหนักมากๆ (ยกเว้นแต่โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหรือโน๊ตบุ๊คที่ใช้วัสดุคุณภาพสูงๆ รวมไปถึงโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่ามากๆ ที่ต้องลดต้นทุนด้านวัสดุและการออกแบบลงไป) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยุคสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีสูงมากและมีเทคโนโลยีต่างๆในการผลิตที่ทันสมัยพร้อมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งในวันนี้เองทางผม BiG Notebook SPEC จะมาแนะนำ 4 โน๊ตบุ๊คน้ำหนักน้อยกว่า 1.8 ก.ก. แต่ราคาไม่เกิน 30,000 บาท เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าโน๊ตบุ๊คราคาไม่สูงก็เบาและพกพาง่ายได้เหมือนกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดู 4 รุ่นที่ว่ากันเลย

Advertisement

 

1397879915

 

1

ASUS UX32LN สเปคเทพ แต่น้ำหนัก 1.4 ก.ก.

อันดับหนึ่งต้องยกให้เค้าเลยจริงๆ ละครับกับเจ้า ASUS Zenbook UX32LN ที่โดดเด่นมากๆ ในแง่ของสเปคที่ค่อนข้างสมดุลทั่งหน่วยประมวลผลกลาง Core i5 พร้อมแรมมากถึง 4GB ติดตั้ง SSHD ในตัว และที่สำคัญยังมาพร้อมด้วยการ์ดจอแยกอันทรงประสิทธิภาพอย่าง GeForce GT 840M ที่นอกเหนือจากจะใช้งานด้านเอกสารตามสไตล์ของโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาได้แล้ว ยังสามารถใชข้เล่นเกมได้ด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย และด้วยราคาค่าตัว 30,000 ทอน 10 บาทก็ถือได้ว่าไม่สูงมากมายอะไรนักเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว จึงไม่น่าแปลกเลยที่เจ้า UX32LN จะได้อันดับ 1 ไป

1

 

 

2

DELL Vostro 5480 เร็วแรง หนัก 1.53 ก.ก.

อันดับสองเป็นตัวที่ผมโปรดปรานที่สุดในบรรดาโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาเลยในราคาไม่สูงเลยละครับ เพราะเจ้านี่สานต่อความสำเร็จจากผู้พี่อย่าง Vostro 5470 แลพ 5460 ด้วยการคงไว้ซึ่งน้ำหนักตัวในระดับ 1.53 กิโลกรัม พร้อมราคาขายที่ไม่แพงจนเกินไปอยู่ที่ 27,990 บาท ที่มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลอย่าง Intel Core i7-5500U “Broadwell” รุ่นใหม่ ติดตั้ง SSHD พ่วงด้วยการ์ดจอแยกอย่าง GeForce GT830M นับว่าแรงพอตัว แถมมีประกัน On-Site ที่การันตีความเชื่อมั่นในการใช้งานได้อีกด้วย

2

 

3

HP Pavilion 13 เบาเพียง 1.5 ก.ก.

อันดับ 3 ต้องมอบให้กับ HP เค้าเลยละครับ กับเจ้า HP Pavilion 13 ตัวนี้ที่เร็วแรงและเหมาะแก่การทำงานจริงๆจังๆ โดยเฉพาะอย่่างยิ่งกับงานเอกสารๆ แต่ก็ยังสามารถใช่ในแง่ของความบันเทิงได้เช่นกัน ด้วยหร่นวยประมวลผล Intel Core i5-5200U “Broadwell” รุ่นใหม่ พร้อมติดตั้ง SSD ความจุสูงถึง 256GB กันเลยทีเดียวเรียกได้ว่าเปิดงานเซฟงานได้รงดเร็วทันใจกันอย่างแน่นอน พร้อมราคาขายที่ 25,990 บาทจัดว่าแจ่มแจ๋ว แถมยังมีประกันอย่าง HP SmartFriend ให้ด้วยจัดว่าแจ่มเลยละ

3

 

4

ACER Aspire Switch 11 ไฮบริจน์เฟี้ยวๆ เบาๆ 1.55 ก.ก.

อันดับ 4 ที่เรียกได้ว่าทำงานก็ได้บันเทิงก็ดี แถมมีความแตกต่างอย่าง ACER Aspire Switch 11 ที่เป็นได้ตั้งแต่แท็บเล็ตไปจนถึงโน๊ตบุ๊คกันเลยทีเดียว แถมประสิทธิภาพก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เพราะมาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลอย่าง Intel Core i5 พร้อมด้วย จอสัมผัสและ SSD อีก 128GB จัดว่าค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการไฮบริจน์โน๊ตบุ๊คที่ตอบสนองได้ในหลากหลายรูปแบบ และบนสนนราคาที่ 29,900 บาท ถือว่าสมราคาเพราะทำได้หลายอย่าง

4

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับ 4 โน๊ตบุ๊ค Core i น้ำหนักน้อยกว่า 1.6 ก.ก. แต่ราคาไม่เกิน 30,000 บาท บอกได้เลยว่าแต่ละตัวน่าสนใจมากเลยใช่ไหมละครับ ครั้งแรกๆที่ทางผู้เขียนลองลิสรุ่นกับสเปคก่อนที่จะเขียนก็ยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยละครับว่าโน๊ตบุ๊คเบาๆ ราคาไม่เกิน 30,000 บาทจะได้สเปคขนาดนี้ ถ้าเป็นสมัย 2-3 ปี ก่อนสเปคระดับกลางสูงแบบนี้คงมีให้เห็นกัน 5-60,000 บาท อย่างแน่นอนละครับ อย่างไรก็ดีถ้าเพื่อนๆ มีรุ่นอื่นๆ ที่เจ๋งๆ หรือที่เพื่อนๆชอบก็อย่าลืมมาแนะนำเพิ่มเติมกันได้นะครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก