Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เตรียมปล่อย GPU และ APU รุ่นใหม่ออกมาหลังจากเดือนมีนาคมนี้ไปแล้ว

ในการประชุมนักลงทุนประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 และ FY-2014 results ที่ผ่านมาทาง CEO ของ AMD อย่าง Lisa Su ได้ประกาศออกมาครับว่าทาง AMD นั้นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของบริษัท

ในการประชุมนักลงทุนประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2014 และ FY-2014 results ที่ผ่านมาทาง CEO ของ AMD อย่าง?Lisa Su ได้ประกาศออกมาครับว่าทาง AMD นั้นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับสถานการณ์ของบริษัทในปัจจุบันที่สามารถไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 นี้ทาง AMD ยังไม่มีแผนการที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมาแต่อย่างใด แต่ทั้ง GPU และ APU รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 หรือช่วงตั้งแต่หลังเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไปแทนครับ

AMD Kabini Embedded System 00 600

Advertisement

ทาง AMD จะเริ่มต้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ด้วยการปล่อย APU ในไลน์ Carrizo สำหรับ all-in-one และโน๊ตบุ๊ค ออกมาครับ ตัวชิป APU รุ่นนี้จะมาพร้อมกับ CPU core ใหม่ที่มีรหัสการพัฒนาว่า Excavator พร้อมด้วยระบบกราฟิกภายใน APU บนฐานของสถาปัตยกรรม CoreNext 1.2(สถาปัตยกรรมเดียวกันกับที่ใช้บน GPU รหัส Tonga ของบริษัท) และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นทาง AMD จะทำการปล่อย Opteron รุ่นใหม่ที่มีชื่อรหัสในการ พัฒนาว่า “Seattle” ออกมาสำหรับตลาดในระดับองค์กรครับ ซึ่ง Opteron รุ่นใหม่นี้จะประกอบไปด้วย ARM Cortex A-57 64-bit ถึง 8 Cores รวมอยู่ภายในด้วย สำหรับใช้ในการเจาะตลาด?ultra-dense server โดยเฉพาะครับ

GPUs AMD Radeon 01 600

และในไตรมาสเดียวกันนั้นทาง AMD ก็ยังมีแผนการที่จะเปิดตัวชิปกราฟิกรุ่นถัดไปอย่างซีรีส์ Radeon Rx 300 ต่อเนื่อง โดยจะมีรุ่น R9 380 สำหรับผู้ที่ต้องการความแรงแบบเหนือระดับ โดยจะมาพร้อมกับ GCN 1.2 จำนวนมากถึง 4,096 cores ด้วยกัน(มากกว่ารุ่นท๊อปในปัจจุบันถึงเท่าตัว) พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 4 GB แบบ?HBM (high-bandwidth memory) ส่วนในตลาดระดับกลางนั้นก็จะมีการปล่อยกราฟิกการ์ดรุ่นที่ใช้ชิปที่มีรหัสการพัฒนาว่า Trinidad ซึ่งจะมาสานต่อความสำเร็จที่ Curacao ในปัจจุบันทำไว้ได้ครับ(โดยราคาในรุ่นระดับกลางนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ $200 หรือ 6,600 บาทเท่านั้นครับ

ดังนั้นแล้วสำหรับแฟนๆ AMD ก็มีเวลาเก็บเงินอีก 2 เดือนได้ครับ ก่อนที่จะได้พบกับความแรงในรุ่นถัดไปกันครับ

ที่มา :?techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก