Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รวมราคา Internet Hi-Speed ปี 2015 จากค่ายใหญ่ ค่ายไหนโดนใจสุดมาดูกัน

ก่อนอื่นต้องขอบคุณข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ตจากเว็บ Prachachat ที่ได้รวบรวมข้อมูล Internet Hi-Speed เอาไว้ ซึ่งทาง NotebookSPEC

ก่อนอื่นต้องขอบคุณข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ตจากเว็บ Prachachat ที่ได้รวบรวมข้อมูล Internet Hi-Speed เอาไว้ ซึ่งทาง NotebookSPEC ก็สรุปรวมมาเผยแพร่ต่อให้เพื่อนๆสมาชิกได้เข้าใจง่ายขึ้นครับ โดยค่ายใหญ่ที่ว่านั้นก็จะประกอบไปด้วย True Online , 3BB , TOT และ AIS นั่นเองละครับ ซึ่งจะมีค่าย Internet Hi-Speed เจ้าไหนราคาถูกคุ้มบ้างนั้นไปดูจากกราฟกันได้เลย

Advertisement

 

14225016241422501645l

 

Internet Hi-Speed ปี 2015

ADSL
สำหรับ ADSL หรืออินเตอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ที่เป็นมาตรฐานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่เป็นมาตรฐานมาอย่างยาวนานนั้นดูเหมือนว่าในปี 2015 จะเป็น True Online ที่ผมมองว่าคุ้มมากสุดครับ ที่ความเร็ว Download ที่ 16Mbps และมี Upload อยู่ที่ 1Mbps ด้วยกันครับเพราะมีราคาเพียง 899 บาทเท่านั้น

VDSL
สำหรับ VDSL เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายโทรศัพท์รูปแบบใหม่ หรือเทคโนโลยีการรับ-ส่งข้อมูลผ่านสายทองแดงแบบดิจิตอลที่มีความเร็วสูงที่สุด สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 100 Mbps เป็นเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการนำไปใช้งานสำหรับอาคารสูง ซึ่งในการให้บริการ VDSL นี้ทางผู้เขียนมองว่า AIS ค่อนข้างคุ้มทีเดียวด้วยราคาที่ 590 บาท แต่ได้ความเร็ว Download ที่ 10Mbps และมี Upload อยู่ที่ 4Mbps กันเลยทีเดียว เรียกว่าเหมาะแก่ขาโหลดบิทเป็นอย่างมาก

FTTx
FTTH ความจริงชื่อกลางคือ FTTx (x หมายถึงสถานที่ ที่สายใยแก้วนั้นไปถึง หากไปถึงบ้าน ก็จะเรียกว่า FTTH (Home) ไปถึงตึกจะเรียกว่า FTTB (Building) ไปถึงสำนักงานจะเรียกว่า FTTO (Office) เป็นต้น) ซึ่งเจ้า FTTx เป็นมาตรฐานใหม่ของอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงกว่า ADSL มากทั้งในแง่ของการดาวน์โหลดและการอัพโหลดครับ โดยความเร็วที่น่าสนใจสำหรับใช้ในภายในบ้านก็จะเป็นของ AIS นั่นเองที่ให้บริการ FTTx ที่ความเร็ว Download ที่ 15Mbps และมี Upload อยู่ที่ 5Mbps แถมมีราคาแค่ 750 บาทเท่านั้นเองนับว่าคุ้มค่ามากครับ

ซึ่งด้านบนที่ทางผู้เขียนได้สรุปไว้ก็ยังเป็นข้อมูลคร่าวๆ ซึ่งสามารถผันแปรได้ตลอดเวลาครับ เพราะทางผู้ให้บริการมักมีบริการ Hi-speed Internet ใหม่ออกมาเสมอ แถมในหลายๆพื้นที่การให้บริการ รวมถึงความเข้าถึงยังแตกต่างกัน ซึ่งต้องดูเป็นกรณีๆไป ส่วนเพื่อนท่านใดมีโปรโมชั่นหรือแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการเหล่านี้หรือค่ายๆ อื่นๆ ก็อย่าลืมมาแชร์กันต่อนะครับ

ที่มา : prachachat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

การอัปเกรดความเร็วอินเทอร์เน็ตอาจไม่ใช่ทางออกของการเพิ่มความเร็วเน็ตในบ้านเสมอไป บางครั้งแค่เปลี่ยน Router ก็เพียงพอแล้ว เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด อุปกรณ์ควรใช้การเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบมีสาย(พอร์ต LAN) สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่เป็นไปได้ คอมพิวเตอร์, คอนโซลและแม้แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมบางรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับอีเทอร์เน็ตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามความสำคัญของ Wi-Fi ในปี 2024 มีอุปกรณ์มากมายที่ต้องการ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดไปจนถึงอุปกรณ์และหลอดไฟที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากความเร็ว Wi-Fi ของคุณรู้สึกช้า คุณสามารถโทรหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ได้ทันทีเพื่ออัปเกรดเป็นแผนรายเดือนที่มีราคาแพงกว่าด้วยความเร็วที่เร็วขึ้นและขีดจำกัดข้อมูลที่สูงขึ้น ก่อนที่คุณจะดำเนินการดังกล่าว ให้พิจารณาว่าถึงเวลาที่ต้องอัปเกรดเราเตอร์ของคุณหรือไม่...

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เช็คความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วเน็ต อัปเดต 2023 เชื่อว่าในปัจจุบันนั้น แทบทุกบ้านจะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WiFi ที่สามารถปล่อยสัญญาณให้ใช้งานกันได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีโปรเน็ตบ้านจากผู้ให้บริการต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้นได้เลือกแพ็กเกจมาใช้งานกันตามความต้องการ แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าแพ็กเกจเน็ต หรือ WiFi ที่เราใช้อยู่นั้น เร็วอย่างที่ผู้ให้บริการได้แจ้งไว้หรือไม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็ค WiFi Speed Test...

CONTENT

อินเทอร์เน็ตของคุณโหลดไม่ไป ความเร็วไม่ขึ้นรึเปล่า หากคุณมีปัญหานี้อยู่ล่ะก็นี่คือ 9 วิธีเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหานั้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย เคยไหมที่ในบางครั้งอินเทอร์เน็ตของคุณก็เชื่อมต่ออยู่แบบปกติ การใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานได้ดีแต่พอจะโหลดอะไรผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถโหลดไม่ได้เลยสักอย่างซะงั้น หากคุณมีปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 9 วิธีการง่ายๆ ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณได้ลองใช้งานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement เริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ปิดบริการที่ไม่ลงรอยกันทั้งหมดจากเบื้องหลัง เปลี่ยนเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS ของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก