Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร Asus โดย NBS : ปี 2015 ศูนย์ฯเยอะขึ้น ZenFone 2 มาแน่กลางปี

ช่วงต้นเดือนมกราคม 2015 ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ Jeff Lo ผู้บริหารของ Asus ที่เราได้รับเกียรติเป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุย

ช่วงต้นเดือนมกราคม 2015 ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณ Jeff Lo ผู้บริหารของ Asus ที่เราได้รับเกียรติเป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทิศทางของ Asus รวมถึงแนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง และสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง ZenFone ตลอดทั้งปี 2015 ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

Dell HP ASUS Award 2015 061

Advertisement

ในปีที่ผ่านมา Asus เป็นอย่างไรบ้าง
ช่วงที่ผ่านมาในกลุ่มของ PC โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊ค และแท็บเล็ตทาง Asus มีความแข็งแกร่งและเติบโตมากขึ้น ด้วยความที่ผู้ใช้รู้จักโปรดักซ์ของเรามากขึ้น และให้การรับกับผลิตภัณฑ์ของเราเป็นอย่างดี ยิ่งถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนอย่าง ZenFone ด้วยแล้วละก็ ขอบอกเลยว่ายอดขายทำได้ค่อนข้างเซฮร์ไพรซ์มาก เพราะทำยอดได้ถึง 1 ล้านเครื่องต่อหนึ่งเดือนจาก 16 ประเทศทั่วโลก และทำยอดขายในประเทศไทยขายได้กว่า 1 แสนเครื่องต่อเดือนกันเลยทีเดียว ซึ่ง Asus ก็ฝากขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้อทุกๆฝ่าย รวมถึงขอบคุณลูกค้าทุกๆ ท่านด้วย

สำหรับปีนี้ Asus มีแผนอย่างไร
ในปีนี้สำหรับโน๊ตบุ๊คเองทาง Asus ยังคงเน้นหนักไปที่โปรดักส์ในกลุ่มประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบอกได้เลยว่าโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพของเราจะพร้อมมอบให้กับผุ้ใช้ในทุกๆ กลุ่มไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของ Entry Level ไปจนถึงกลุ่ม Hi-End Level ที่ก็จะมีโน๊ตบุ๊คไปเติมเต็มและตอบโจทย์ได้ เช่นเดียวกับ Gaming Notebook ที่ตลาดในภาพรวมเติบโตขึ้นมากโดยเฉพาะกับตลาดในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และอย่างในปีที่ผ่านมาเราก็ได้ส่ง Gaming Notebook ในขนาด 17 และ 15 นิ้วที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในของการประมวลผล และในแง่ของกราฟิกสำหรับเล่นเกมออกมาให้กับผู้ใช้ ซึ่งแน่นอนว่าในปี 2015 นี้เราก็ยังสานต่อความสำเร็จในกลุ่มของ Gaming Notebook โดยเราจะเน้นในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้น บนศักยภาพของตัวฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในขนาด 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว

Dell HP ASUS Award 2015 062

Asus โน๊ตบุ๊คกับ Intel Core Gen 5 “Broadwell” จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร
สำหรับ Intel กับ Asus เองจะเห็นได้ว่าเรามีความใกล้ชิดกันเป็นอย่างมาก ที่จะเห็นได้กับโปรดักซ์ของเราหลากรุ่นไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่จะเห็นได้ว่าเลือกใช้ Intel แทบทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาทาง Asus ก็ไม่รอช้า และเราก็มีโปรดักซ์ในกลุ่ม Intel Core Gen 5 “Broadwell” ที่จะเตรียมขายในประเทศไทยหลายรุ่น ซึ่งรอดูกันได้เลย

ในส่วนของสทาร์ทโฟทาง Asus มีแผนอย่างไรต่อไป
อย่างที่ได้กล่าวไปว่ายอดขายของ Asus ZenFone นั้นทำได้ดีมากอย่างเหลือเชื่อ และเราจะเริ่มวางจำหน่าย ZenFone 2 ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ และจะมีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนเมษายนครับผม ส่วนในด้านของราคาและรายละเอียดอื่นๆเรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้

Dell HP ASUS Award 2015 065

ศูนย์บริการที่ทาง Asus ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากตอนนี้ จะแก้ปัญหาอย่างไร
เรารับทราบปัญหาเป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้ ASUS มีแผนจะปรับปรุงส่วนนี้ครั้งใหญ่ เช่น เพิ่มจำนวนช่างซ่อม และช่างเทคนิคให้มากขึ้นเพื่อให้สามารถซ่อมแก้ไขผลิตภัณฑ์ได้ดีและเร็วขึ้นตามมาตรฐาน รวมถึงการเพิ่มจำนวนศูนย์บริการให้ครอบคลุมเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และอีกหนึ่งประเด็นที่ ASUS วางแผนไว้ก็คือการเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย และที่สำคัญก็คือการเพิ่มตัวแทนผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนทั้งที่ใช้ในการซ่อมและการผลิต เพื่อให้เพียงพอต่อทั้งการผลิตเครื่อง (เพราะช่วงแรกของผลิตไม่ทันขายโดยเฉพาะกับ ZenFone) และการซ่อมเครื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยแนวเหล่านี้ ASUS ประเทศไทยตั้งใจจะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาสแรกของปี 2015 เลยทันที

Asus อยากฝากอะไรถึงผู้ใช้ ลแะเหล่าสมาชิกบ้าง
ทาง ASUS ต้องขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง จากการสนับสนุนในหลายๆ ทาง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ การให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ที่ทางเราก็ทราบปัญหา และรับฟัง พร้อมนำมาปรับปรุงแก้ไข ซึ่งทั้งหมดนี้เองก็ทำให้เราเติบโตมาได้จนถึงขนาดนี้ และเราเองก็ยังตั้งมั่นที่จะปรับปรุงข้อผิดพลาดต่างๆ รวมถึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ รวมถึงรู้สึกสนุกเมื่อใช้มัน ซึ่งนี้จะเป็นเป้าหมายหลักของ ASUS มาตลอด ไม่ว่าจะทั้งการเสาะหา สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เข้าใจผู้ใช้งาน และที่สำคัญคือเราจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มอบความพรีเมียมให้กับทุกๆ คน ในราคาคุ้มค่า ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราทำมาอยู่ตลอดเวลา และจะทำต่อไปครับ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกๆ ท่านตลอดไป

Dell HP ASUS Award 2015 068

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล ?แบรนด์โน๊ตบุ๊คคุณภาพที่สุดแห่งปี 2014? ?ให้กับทางผู้บริหารของ Asus ครับผม ด้วยโปรดักส์ต่างๆมากมายที่มีคุณภาพสูงน่าใช้งานไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ Notebook , Desktop หรือแม้แต่ Mobile Device ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 16 UM5606WA พลัง AMD Ryzen AI สุดฉลาดทรงพลัง เครื่องบางแค่ 1.1 ซม. ทำงานหนักแค่ไหนก็เย็นฉ่ำ! ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามามีผลในชีวิตประจำวันและการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่น เช่น ASUS Zenbook S 16 UM5606WA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก