Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft Office 2016 อาจจะถูกปล่อยออกมาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ผ่านไปแล้วครับกับงานของ Microsoft ที่มีชื่องานว่า Windows 10: The Next Chapter ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ไม่กี่ชั่วโมงทาง

ผ่านไปแล้วครับกับงานของ Microsoft ที่มีชื่องานว่า?Windows 10: The Next Chapter ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ไม่กี่ชั่วโมงทาง Microsoft ก็ได้ออกมายืนยันต่ออีกรอบหนึ่งครับว่า Microsoft Office เวอร์ชันต่อไปที่มีชื่อว่า Office 2016 (ซึ่งเป็น Office แบบที่ไม่ต้องออนไลน์ก็สามารถที่จะใช้งานได้ ต่างกันกับ Office 365) จะถูกออกมาภายในช่วงปี 2015 นี้ โดย Julia White ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนพัฒนา Office ได้ออกมาพูดครับว่า ทาง Microsoft คาดว่าจะสามารถทำการปล่อย Office 2016 ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 นี้

office icon on taskbar 600

Advertisement

จากข้อมูลที่ทาง The Verge ได้มานั้น Office 2016 นั้นจะมีการพัฒนาในส่วนของส่วนต่อประสาน(User Interface) ที่แตกต่างไปจาก Office 2013 พอสมควร และจะเน้นไปทางด้านการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ที่น่าจะรองรับกับอุปกรณ์ที่ใช้การสัมผัสเป็นหลักมากขึ้น(ซึ่งแน่นอนว่าการใช้เมาส์และคีย์บอร์ดนั้นก็จะยังได้รับการใส่ใจเป็นรายละเอียดหลักเช่นเดิม) นอกไปจากนั้น Office 2016 ก็จะมาพร้อมกับ Theme ใหม่ที่เป็นสีดำ และมาพร้อมกับผู้ช่วยเหลือการใช้งาน(ที่เหมือนกับ Clippy ในสมัย Office 97) ที่ได้รับการอัพเกรดความสามารถที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ที่สำคัญ Office 2016 น่าจะมีเวอร์ชันสำหรับการใช้งานแยกต่างหากสำหรับอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ Windows 10 ที่รองรับการสัมผัสอย่างเต็มรูปแบบด้วยครับ ทั้งนี้ตามแผนการแล้วทาง Microsoft น่าจะมีการทำการพรีวิว Office 2016 สำหรับการใช้งานบน Windows 10 ออกมาโดยเฉพาะในช่วง 2 – 3 อาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยส่วนต่อประสาน(User Interface) ของ Office 2016 สำหรับ Windows 10 นั้นจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับ Office สำหรับ iPad มากขึ้น แต่ทาง Microsoft ก็ยังไม่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของ Office 2016 ที่จะใช้งานบนอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 สำหรับเป็นอุปกรณ์ที่รองรับการสัมผัสครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ? เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 มร.สตีฟ บัลเมอร์ ซีอีโอบริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัวไมโครซอฟท์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก