Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ญี่ปุ่นได้ผลิตหุ่นยนต์ที่คนสามารถเข้าไปนั่งควบคุมภายในออกมาได้แล้ว ในราคา 3.3 ล้านบาท

ถ้าเป็นเรื่องของสงครามหุ่นยนต์ที่เราสามารถจะทำการขึ้นไปควบคุมหุ่นยนต์แล้วใช้งานหุ่นยนต์ได้นั้นเมื่อสัก 20 – 30 ปีก่อนอาจจะยังเป็นเรื่องที่อยู่ในการ์ตูนหรือภาพยนตร์เท่านั้นครับ แต่ในปัจจุบันนี้

ถ้าเป็นเรื่องของสงครามหุ่นยนต์ที่เราสามารถจะทำการขึ้นไปควบคุมหุ่นยนต์แล้วใช้งานหุ่นยนต์ได้นั้นเมื่อสัก 20 – 30 ปีก่อนอาจจะยังเป็นเรื่องที่อยู่ในการ์ตูนหรือภาพยนตร์เท่านั้นครับ แต่ในปัจจุบันนี้และในอนาคตต่อไปหุ่นยนตร์ที่สามารถเข้าไปนั่งควบคุมได้ภายในนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่อยู่แต่ในจินตนาการอีกต่อไปแล้วครับ เพราะในปัจจุบันนี้เราได้มีหุ่นยนตร์ที่มีชื่อว่า่ Kuratas mech ที่สามารถเข้าไปควบคุมได้ทั้งจากภายในตัวหุ่นยนต์และควบคุมจากภายนอกหุ่นยนต์ได้อย่างสบาย แถมที่สำคัญนั้นถ้าคุณอยู่ในประเทศญี่ปุ่นและมีเงินมากพอคุณก็สามารถที่จะเป็นเจ้าของ Kuratas mech นี้ได้โดยการสั่งซื้อจากทาง Amazon Japan ครับ

giant mech suit 600

Advertisement

ชุดหุ่นยนต์ Kuratas mech นั้นถูกออกแบบและสร้างโดยบริษัท?Suidobashi Heavy Industry โดย Kuratas mech นั้นเป็นชุดหุ่นยนต์ที่อยู่ในรูปแบบของหุ่นยนตร์ที่มาพร้อมกับขาที่เป็นล้อ 4 ขา สามารถที่จะทำการเข้าไปนั่งเพื่อควบคุมจากทางภายในได้ หรือคุณจะใช้สมาร์ทโฟนทำการควบคุมการเคลื่อนไหว Kuratas mech ผ่านทางเครือข่าย 3G ก็ได้เช่นเดียวกัน อย่างที่บอกไปตอนต้นครับว่าถ้าคุณอยู่ในประเทศญี่ปุ่นและมีเงินมากพอคุณก็สามารถที่จะเป็นเจ้าของ Kuratas mech ได้ในราคาเพียง?120 million yen หรือคิดเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ?33,000,000 ล้านบาทเท่านั้นครับ ทว่าการจะเป็นเจ้าของ Kuratas mech นั้นก็มีข้อแม้อยู่ 2 – 3 ข้อครับ

ข้อแม้แรกก็คือ Kuratus mech จะจัดส่งให้เฉพาะคนที่อยู่ในเคส คันโต ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ถ้าเป็นที่อื่นในโลกนี้แล้วคุณก็หมดที่สิทธิ์ที่จะได้รับการจัดส่งรวมไปถึงจะสามารถที่จะใช้งาน Kuratus mech ในที่สาธารณะได้ครับ ข้อแม้ต่อมาก็คือจากการโฆษณานั้นบอกว่า Kuratus mech จะมาในรูปแบบของหุ่นยนต์สำหรับประกอบเอง ซึ่งนั่นหมายความว่าเมื่อคุณซื้อ Kuratus mech มาแล้วคุณจะต้องเอามาทำการประกอบส่วนต่างๆ ให้อยู่ในรูปของหุ่นยนต์ด้วยตัวคุณเองครับ(ถึงไม่ต้องเจอข้อแม้ แต่จากราคาแล้วขอชื่นชมอยู่ห่างๆ จะดีกว่าครับ)

ก่อนที่จะอ่านช่วงต่อไปนี้อยากให้ทุกท่านได้ดูวีดีโอสอนวิธีการใช้งาน Kuratas mech ทางด้านบนนี้ก่อนครับ ซึ่งจากวีดีโอจะมีช่วงหนึ่งที่คุณจะได้เห็นว่า Kuratas mech นั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งอาวุธเข้าไปได้ด้วย แต่ทว่าในชุดประกอบที่คุณซื้อมานั้นทางบริษัทจะไม่มีอาวุธติดมาให้ด้วยนะครับ แถมในเว็บ Amazon Japan เองก็ไม่สามารถที่จะค้นหาซื้ออาวุธที่จะเอามาติดตั้งกับ Kuratas mech ได้ครับ(ถ้ามีจริงก็คงแปลกพิลึกครับ อาวุธสงครามเลยนะครับนั่น) อีกปัญหาหนึ่งก็คือบนเว็บ Amazon Japan นั้นได้ระบุไว้ว่าค่าขนส่ง Kuratas mech นั้นมีราคาอยู่ที่ 350 yen หรือประมาณ 97 บาทเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นค่าส่งที่ถูกมากถ้าเทียบกับการขนส่งหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักมากถึง 5 ตันครับ

ที่น่าแปลกไปยิ่งกว่านั้นก็คือทาง Cnet ได้พบว่ารีวิวที่อยู่บนหน้าเว็บของ Amazon Japan นั้น ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่เข้ามารีวิวกลายเป็นเด็กไปซะส่วนมาก อย่างเช่นคนหนึ่งได้เข้ามาบอกว่า ?Kuratas เป็นหุ่นยนต์ตัวเลกที่คุณปู่ให้เขาตอนที่เขาอายุ 4 ขวบ หรืออีกคนก็บอกว่า ผมเคยสู้กับเพื่อนทุกคืนวันเสาร์ที่สนามโรงเรียน ซึ่งทาง Cnet ก็บอกว่า รีวิวนี้เป็นการใช้ Google Translate ที่แปลมาจากภาษาญี่ปุ่นนะครับ เลยอาจจะมีการแปลผิดพลาดบ้าง อย่างไรก็ตามทาง Cnet ได้ติดต่อไปยังบริษัท?Suidobashi Heavy Industry เพื่อขอข้อมูลของ Kuratas mech นี้แล้วหากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก