Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์พิเศษ Lenovo Country Manager โดย NBS : ปี 2015 เน้น Mullti-mode และ Motorola มากลางปี

เมื่อช่วงติ้นปี 2015 ที่ผ่านมา ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ตำแหน่ง Country Manager หรือผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Lenovo

เมื่อช่วงต้นปี 2015 ที่ผ่านมา ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ตำแหน่ง Country Manager หรือผู้บริหารประจำประเทศไทยของ Lenovo ที่ให้เราได้มีโอกาสเป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆ ประเด็นที่น่าสนใจในส่วนของทิศทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงในอนาคตตลอดทั้งปี 2015 โดยทาง Lenovo ได้เผยถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากมายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งในส่วนของระดับผู้ใช้ทั่วไป และระดับมืออาชีพให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น รวมถึงมีข่าวดีด้วยละครับทาง Lenovo จะนำ Motorola มาขายในไทย ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรเชิญชมกันครับ

Screenshot (590)
ทิศทางแนวโน้มของ Lenovo จะเป็นอย่างไรในปี 2015
ในปี 2015 ยูเซอร์เริ่มจะมีประสบการณ์ในการใช้งานแท็บเล็ตและรับรู้ได้ว่าแท้จริงจะตอบโจทย์การใช้งานได้ไม่เท่ากับ PC ซึ่งผู้ใช้ในกลุ่มนี้จะเริ่มมองภาพออกและ เริ่มหันมาซื้อ PC ทั้งโน๊ตบุ๊คบุ๊ค และคอมพิวเตอร์เพื่อมาใช้งานจริงๆจังมากขึ้นส่งผลให้ตลาด PC โตขึ้นอย่างแน่นอนทั้งในปี 2015 และปีหน้า รวมถึงในปีนี้ Lenovo ก็ยังคงสานต่อความเป็นผู้นำทั้งกับ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต รวมถึง All-in-One ในรูปแบบของ Multi Mode อีกด้วย รวมถึงยังขายลิขสิทธิ์ให้กับแบรนด์อื่นๆผลิต Device ในแบบ Multi-Modeด้วยเช่นกัน

Advertisement

ยอดขายที่ผ่านมา Lenovo ตัวไหนได้รับความนิยมบ้าง
Lenovo ได้รับความนิยมมากในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คเกือบทุกซีรีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้งานที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน่วยประมวลผลกลาง Core i5, Core i7 ไม่ว่าจะเป็น ในตระกูลเริ่มต้นอย่าง G Series , ในตระกูลผู้ใช้ที่มีประสบการณ์แล้วอย่าง Z Series หรือแม้แต่ตระกูลเกมมิ่งอย่าง Y Series ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ซึ่งในปีนี้ Y Series ก็ยังมีมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้แน่นอน โดยจะเน้นไปที่กราฟิกการ์ดระดับสูงและให้ตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงใน Yoga 3 Pro Series ที่เป็น Hybrid Notebook ระดับพรีเมียม ที่ Lenovo ก็เตรียมวางแผนจะวางตลาดในเวลาอันใกล้นี้แล้ว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Lenovo Miix Series , Yoga Series แท็บเล็ตที่เป็น Windows Platform ที่ก็เข้ามามากขึ้นเช่นกัน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแท็บเล็ตระดับเริ่มต้นที่บอกได้เลยว่าคราวนี้จะได้เห็นแท็บเล็ตที่ใช้แทนมือถือได้จริงๆ เพราะราคาที่ไม่แพงและมีขอบจอที่บางลง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ของเรา


Screenshot (591)

และในปีนี้โปรดักส์ของ Lenovo จะเป็นอย่างไร
ในปีนี้ Multi mode อย่าง Yoga Series ทาง Lenovo เองจะทำให้ซีรีย์นี้กลายเป็นมาตรฐานจากเดิมที่มีแต่ตัวพรีเมียมในปีนี้อาจจะเป็น Yoga Series ในหลักหมื่นบาท , Entry Level ระดับเริ่มต้นที่ราคา 7,000-9,000 บาท อาจจะมี Netbook กลับเข้ามาอีกในราคาใกล้เคียงกับแท็บเล็ต ที่จะทำให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากขึ้น ส่วนโปรดักส์ที่เป็น Innovation อย่าง Lenovo Stax ที่เป็นแบตเตอรี่ , ฮาร์ดไดร์ฟ , พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ก็สามารถตั้งเป็น Tower และเป็น Home Cloud ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น Data Center ภายในบ้านเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนตระกูล ThinkPad เองในปีนี้ก็จะเน้นในกลุ่มของ Enterprise มากขึ้น และเน้นการเชื่อมต่อไร้สายมากขึ้น โดยเฉพาะกับจอแสดงผล ThinkPad ที่ส่งภาพไร้สายขึ้นจอได้ในทันที ส่วนตัว ThinkPad Notebook เราก็ยังมีพัฒนาต่อเนื่องเช่นกัน

ศูนย์บริการจะเป็นอย่างไรบ้างในปี 2015
ในปีนี้เราได้วางแผนไว้แล้วว่าในส่วนของเครื่องซ่อมในลักษณะของ Short Term จากที่ในปีที่แล้วใช้เวลาค่อนข้างนาน ซึ่งในปีนี้เราวางแผนที่จะหา Solution ที่จะช่วยให้ซ่อมได้เร็วขึ้นภายใน 2-3 วัน รวมถึงในเรื่องของ Drop point และศูนย์บริการที่ในปีนี้เราจะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้จากในปีที่แล้วที่เรายังทำได้ไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากนัก

Motorola จะมาในไทยไหม
ส่วนแบรนด์ Motorola ทางเราจะนำเข้ามาขายอย่างแน่นอนในประเทศไทย และ Motorola ยังใช้โรงงานเดิมทั้งหมด รวมถึงจะแยกทีมงานที่จะขาย และการทำตลาดด้วย ซึ่งทาง Lenovo จะนำมาขายต่างห่างและแยกเป็นแบรนด์เฉพาะเลย โดยจะเน้นไปที่ Premium Product ส่วนในระดับ Mid Range ก็จะเน้นไปที่ Lenovo เช่นเดิม และจะเริ่มเข้ามาทำตลาดในไตรมาศหน้า ซึ่งทุกตัวที่ขายในอเมริกาทาง Lenovo ก็จะนำเข้ามาในไทยเช่นกัน รวมไปถึงในเรื่อง Wearble Device และ Tablet ด้วย รวมไปถึง Lenovo ก็จะอาศัยสิทธิบัตรจาก Motorola เพื่อมาผลิตสินค้าในชื่อของ Lenovo เองด้วย ส่วนในเรื่องของศูนย์บริการของ Motorola ณ ตอนนี้ทาง Lenovo ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

Screenshot (589)

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล ?แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมที่สุดแห่งปี 2014? ?ให้กับทางผู้บริหารของ Lenovo ครับผม ด้วยโปรดักส์ต่างๆมากมายที่มีความนิยมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ Notebook , Desktop รวมถึง Mobile Device ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก