Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

สัมภาษณ์พิเศษ Acer Senoir โดย NBS : ปี 2015 เน้นโน๊ตบุ๊คมากขึ้น เกมมิ่งมาเต็มแน่นอน

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากทางคุณ นิธิพันธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด Acer ประเทศไทย

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากทางคุณ?นิธิพันธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด Acer ประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิก ได้ไปซักถาม-พูดคุยในหลายๆ แง่มุมเกี่ยวกับทิศทางตลาดไอทีและกลยุทธของ Acer ในปี 2015 ครับ ซึ่งบอกได้เลยว่าในปีนนี้ Acer เน้นหนักมากๆในกลุ่มของ โน้ตบู๊ค ในทุกๆไลน์โปรดักส์ รวมไปถึงในกลุ่มของสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตเองก็ไม่น้อยหน้าซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้นไปชมกันเลย

 

Advertisement

Acer NBS 001

 

ภาพรวมตลาดโน๊ตบุ๊คเป็นอย่างไรบ้าง

  • สำหรับตลาดโน๊ตบุ๊คมี Marketsite ที่ลดลง แต่อย่างไรก็ตามในตลาดนี้ที่ต้องการใช้งาน และมองหาโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูง การใช้งานแบบ One For All ในจำพวกสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตยังตอบโจทย์ได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะกับการใช้งานทั่วไป ถึงแม้ในภาพรวมจะใช้งานได้ใกล้เคียง แต่ประสบการใช้งานจริงนั้นๆ ผู้ใช้จะเริ่มรู้ว่าโน๊ตบุ๊คจะให้ประสบการณ์ใช้งานทั่วไปได้ดีกว่าและตอบโจทย์ตรงนี้ได้ตรงกว่ามาก และในช่วงปี 2015 ผู้ใช้จำนวนมากจะเริ่มเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คกันมากขึ้น ด้วยมี Performace ต่อราคาที่ดีมาก และเครื่องเก่าเองก็ประสิทธิภาพก็ไม่เพียงพอ ส่งผลให้ตลากโน๊ตบุ๊คมีแนวโน้มที่จะเติบโต แต่เป็นในลักษณะของการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อง ซึ่งนั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ Acer ในปี 2015 จะกลับโฟกัสที่ตลาดโน๊ตบุ๊คอย่างเต็มตัวมากขึ้น ในทุกๆไลน์โปรดักส์ โดยตั้งมั่นจะพัฒนาให้ตัวเครื่องมีความบางลงตามฮาร์ดแวร์ต่างๆที่เอื้ออำนวยมากยิ่งขึ้น และจะมีความหลากหลายของการดีไซน์มากขึ้น

Acer NBS 013

 

โปรดักส์ต่างๆที่ Acer จะเน้นในปี 2015

  • ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คเองทาง Acer ก็มีโปรดักส์เจ๋งมากมายๆ ทั้ง Chromebook ใหม่ๆ ที่เจาะกลุ่ม Education และ ?Corporate?เช่นกันครับ ซึ่งเมื่อได้รับความนิยมทาง Acer ก็จะขยับขยายมาเจาะกลุ่มสองกลุ่ม Consumer ต่อไป
  • ในไลน์ของ Gaming Notebook แน่นอนว่า Acer เริ่มมีสินค้าในกลุ่มนี้มากขึ้นเช่น V Nitro รุ่นใหม่ โดย V Nitro รุ่นต่อไปทาง Acer กล่าวว่าจะตรงใจ Gamer มากยิ่งขึ้น เช่นจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น มีสเปคที่สูงขึ้น และเพิ่มเติมในส่วนของระบบระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้นเช่นเป็นระบบพัดลมไร้ไฟฟ้าสถิต รวมถึงนำเทคโนโลยีสิทธิบัตรต่างๆมาประยุคใช้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง V itro ให้ให้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนี้ในตลาดเกมทาง Acer จะเน้นหลักเป็นสองกลุ่มคือตลาด Entry และตลาด Premium Hi-End เพื่อตอบสนองกับตลาด Game มากยิ่งขึ้น และสำหรับ Acer เองเราก็สนับสนุนกีฬา E-Sport ด้วยเช่นกัน ที่ล่าสุดก็ได้ร่วมมือกับเกมดังอย่าง HON และได้สนับสนุน V Nitro ทีม E-Sport อีกด้วย
  • ตลาด?AIO ทาง Acer เจากะลกุ่ม Consumer และกลุ่ม Corporate?อยู่เช่นเดิม โดยในปีนี้ผู้ใช้จะเริ่มมองหาการแทนที่คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คใช้งานเครื่องเก่าที่มีอายุ 3-4 ปีแล้ว ซึ่ง AIO ของ Acer เองในปัจจุบันก็มีประสิทธิภาพที่สูงมาก และชื่อเสียงของ Acer ก็เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่ง Acer น่าจะตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ในกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี
  • Notebook ราคาคุ้มค่า และ 2-in-1 เองจะเห็นได้ว่า Acer มีออกมาอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และในปี 2015 นี้เอง Acer ก็ยังคงสานต่อความคุ้มค่าอยู่เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คในตระกูล E5 , V3 , R11 , R13 หรือแม้แต่ในกลุ่มของ Switch 11 , Switch 12 รวมถึงตัวเจ๋งๆออกมาให้ได้ใช้กันอย่างจุใจแน่นอน
  • และสุดท้ายกับกลุ่มของ Mobile Device ที่ทาง Acer ก็จะเน้นในส่วนของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มอบความคุ้มค่าเช่นเดิม ส่วน Wearble เองจะมีวาไรตี้มากขึ้น ซึ่งจะโฟกัสไปที่กลุ่มการออกกกำลังกาย รวมถึงจะได้เห็น Smart Watch ที่ Smart จริงๆ เพราะสามารถใส่ซิมโทรออกได้ด้วยในปี 2015

Acer NBS 016

 

ศูนย์บริการ

  • สำหรับบริการหลังการขายเองนั้นก็นับได้ว่า Acer เป็นอีกแบรนด์ที่มี After sale service ค่อนข้างดีมากแบรนด์หนึ่งในท้องตลาด ต้องบอกว่ามาตรฐานการบริการของศูนย์บริการ Acer ก็ถือว่าเหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ อยู่แล้ว จะเห็นได้จากคอมเม้นในเชิงบวกเกี่ยวกับศูนย์บริการจากสมาชิก NotebookSPEC หลายๆคน ซึ่งแน่นอนว่าในปีนี้ Acer ก็จะพัฒนาในด้านของ Service อย่างไม่หยุดยั้งและจะเพิ่มศูนย์บริการ , Drop point และมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งๆขึ้นไป

Acer NBS 004

นอกเหนือจากนี้?Acer ก็ได้ฝากข้อความมาถึงเพื่อนสมาชืก NotebookSPEC ทุกท่านด้วยดังนี้ “Acer ขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน Acer มาโดยตลอด อยากให้คนที่รักเรามั่นใจในตัวเรา เพราะเราก็ไม่ทิ้งผู้ใช้ชาว Acer ชาวไทยอย่างแน่นอน และหวังว่า Acer จะได้มีโอกาศรับใช้ลูกค้าทุกท่านต่อไป”

Acer NBS 022

และปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล ?แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี 2014? ?ให้กับทางผู้บริหารของ Acer ครับผม ด้วยโปรดักส์ต่างๆมากมายที่มีความคุ้มค่ามากไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ Notebook , Desktop หรือแม้แต่ Mobile Device ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก