Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] MSI GT80 Titan เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 18 นิ้ว GTX 980 SLI พร้อม Machanical Keyboard

เชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC หลายๆท่านคงได้ยินข่าวการมาของ MSI GT80 Titan เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คโคตรเทพ ที่มาพร้อม

เชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC หลายๆท่านคงได้ยินข่าวการมาของ MSI GT80 Titan เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คโคตรเทพ ที่มาพร้อม Machanical Keyboard SteelSeries กันไปแล้วใช่ไหมละครับ ล่าสุดเว็บไซด์เกมชื่อดังอย่าง PCGamer ก็ได้รับเครื่อง MSI GT80 Titan ดังกล่าวมาอยู่ในมือและได้ลอง Hands-on ออกมาแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็จะรวบรวมข้อมูลของเจ้า MSI GT 80 Titan มาให้ชมกันเลย

Advertisement

 

y-5erE3_qK4D.878x0.Z-Z96KYq

 

MSI GT80 Titan Preview

ขนาดใหญ่โตถึง 18 นิ้ว
สำหรับ MSI GT80 Titan นั้นมาพร้อมหน้าตาที่เป็นเกมมิ่งแบบคลาสสิคจริงๆ มาพร้อมด้วยน้ำหนักตัวราวๆ 4.5 กิโลกรัม บนขนาดหน้าจอแสดงผลใหญ่โตมากถึง 18 นิ้ว บนความละเอียด 1080p กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเจ้า MSI GT80 Titan ตัวนี้ออกมาเป็น Gaming Notebook ท้าชน Gaming Dektop เลยละครับ แต่ได้เปรียบกว่ามากในเรื่องของประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกันแต่ได้ความสะดวกในการพกพาที่พกไปไหนมาไหนก็สะดวก

nOVxv0yydZsq.878x0.Z-Z96KYq

คีย์ฝังแบบ?Cherry MX Brown switch
นอกเหนือจากนี้ MSI GT 80 Titan ยังเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งตัวอื่นๆด้วยคีย์บอร์ด Mechanical keyboard (Cherry MX Brown switch) จาก SteelSeries ที่ให้การใช้งาน และการสัมผัสได้ดีกว่าคีย์บอร์ด chiclet กากๆ เอามากเลยละ แถมในเรื่องของการอัพเกรดก็ทำได้เยอะแยะมากมายเพราะมาพร้อมด้วยพอร์ต M.2 และ Bay สำหรับใส่ SSD ขนาด 2.5 นิ้ว เช่นกันกับพอร์ตเชื่อมต่อที่ก็ครบครันและยังรองรับกับการเชื่อมต่อ 3 หน้าจอแสดงผล Triple Display ผ่าน DisplayPort จำนวน 2 พอร์ต และ HDMI อีกหนึ่งพอร์ต

Z1jgrRQVIWfS.878x0.Z-Z96KYq

กราฟิกเทพ? GeForce GTX 980Mx
การ์ดจอหรือกราฟฟิกการ์ดก็ขั้นเทพด้วย GeForce GTX 980Mx2 ผ่านการเชื่อมต่อ Dual Graphics SLI เรียกได้ว่าเร็วแรงกว่า Hi-end Gaming Desktop บางตัวเสียอีก แถมยังถอดอัพเกรดได้ด้วยพอร์ต MXM สำหรับเพื่อนๆที่อยากสลับการ์ดจอตัวอื่นมาใส่แทนได้ในทันที ซึ่ง GeForce GTX 980Mx2 จะมีประสิทธิภาพแรงเทียบกับ GeForce GTX 980 ในฝั่ง Desktop ตามที่ MSI ได้กล่าวเอาไว้ แต่ในเรื่องของอัตรากินไฟเมื่อเทียบกันแล้วเจ้า GeForce GTX 980Mx2 บน MSI GT 80 Titan ประหยัดไฟกว่ามากเพราะกินไฟทั้งระบบเพียง 350Watt เท่านั้น

5Udi9GiMI_Jd.878x0.Z-Z96KYq

ราคาเริ่มแสนกว่า
ในส่วนของราคาเป็นที่แน่นอนว่า MSI GT 80 Titan ราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันซึ่งเริ่มต้นอยู่ที่ 3,300 ดอลลาร์ หรือราวๆ 108,000 บาท แต่รุ่นที่เปิดตัวในงาน CES 3,700 ดอลลาร์หรือราวๆ 120,000 บาท มาพร้อมด้วยสเปค Hi-End เอามากๆ ทั้ง Intel Extreme 4980HQ พร้อมด้วยแรมสูงสุด 24GB ที่เก็บข้อมูล 1TB 7200 RPM พร้อมที่เก็บข้อมูล 128GB M.2 SSD 2 ตัว RAID และมาพร้อมด้วย Trackpad ด้านขวาที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นปุ่มตัวเลขได้ด้วย

sVHsONjP4g-W.878x0.Z-Z96KYq

ใหญ่แต่เบา
นอกเหนือจากนี้การควบคุมและอำนวยความสะดวกต่างๆ บน MSI GT 80 Titan ก็มีมากมายเช่นปุ่มลัดควบคุมความแรงของชุดระบายความร้อนให้พัดลมหมุนแรงขึ้นได้ขณะเล่นเกม หรือใช้งานหนักๆ ได้อย่างง่ายๆดาย เช่นกันในเรื่องของน้ำหนักตัวดังที่กล่าวไปแล้วว่าค่อนข้างเซอร์ไพรซ์เอามากๆ เพราะมีน้ำหนักตัวที่เบากว่าที่คิดเยอะเพียง 4.5 กิโลกรัมเอง (หนักพอกับ Gaming Notebook 17.3 นิ้วบางตัวที่หนัก 4.8 กิโลกรัมเสียอีก) แถมมีคีย์บอร์ด Machanical Keyboard ติดมาให้ด้วยเล่นเกมได้สะดวกมากเพียงแค่พกเมาส์เพิ่มไปเพียงตัวเดียวก็เล่นได้เลย แต่กระนั้นแล้วกระเป๋าโน๊ตบุ๊คขนาด 18.4 นิ้วก็หายากหน่อยนะ อย่างไรก็ตาม MSI GT 80 Titan มาพร้อมหน้าจอความละเอียดเพียง 1080p แต่กระนั้นแล้ว MSI ก็เคลมว่าเพิ่มได้สูงสุดถึงระดับ 2K 2560×1440 พิกเซลในอนาคต พร้อมด้วยพาเนลจอคุณภาพ PLS Samsung ที่ค่อนข้างมีคุณภาพสูงทีเดียวเรียกได้ว่าน้องๆ จอ IPS เลยละครับ และถ้าใครสนใจก็เตรียมเงินซื้อเอาไว้เลยเพราะเจ้า MSI GT 80 Titan เตรียมวางขายในเร็วๆนี้แล้ว ส่วนรีวิวฉบับเต็มต้องตามดูกันต่อไป

DoYn7mEz0uqu.878x0.Z-Z96KYq T09IMZprhDXR.878x0.Z-Z96KYq
E18SZh3-F2zT.878x0.Z-Z96KYq

 

ที่มา : PCGamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 20000 ต้นๆ ทำงานดูหนัง แต่งภาพ จอใหญ่ 144Hz คีย์บอร์ดดีมีไฟสวยปี 2024 จัดมาให้กับ 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมน่าใช้ในช่วงกลางปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบจำกัด แค่ 20000 นิดๆ ก็หาซื้อโน๊ตบุ๊คสเปคดี การ์ดจอแยกไว้ใช้เล่นเกมแก้เบื่อได้แล้ว ส่วนใหญ่ได้เป็นซีพียูระดับ Intel Core i5...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก