Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เพราะเหตุใดบริษัทสัญชาติจีนถึงจะทำให้เกิดเซอร์ไพรส์ในงาน CES 2015 ที่จะถึงนี้

นอกเหนือไปจากบริษัทในสหรัฐอเมริกาเองแล้ว บริษัทเทคโนโลยีทางฝั่งเอเชียหลายๆ บริษัทยังเคยได้ไปสร้างเซอร์ไพรส์ในงาน CES

นอกเหนือไปจากบริษัทในสหรัฐอเมริกาเองแล้ว บริษัทเทคโนโลยีทางฝั่งเอเชียหลายๆ บริษัทยังเคยได้ไปสร้างเซอร์ไพรส์ในงาน CES มาหลายต่อหลายครั้งด้วยกันครับ วันนี้เรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าบริษัทสัญชาติจีนทั้งบริษัทที่อยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันจะไปสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้เราได้เห็นในงาน CES 2015 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 มกราคมนี้แล้วกันบ้าง ก่อนอื่นหากดูย้อนหลังไปในหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นเรียกได้ครับว่าบริษัทสัญชาติจีนหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Acer, Asus, Lenovo, Huawei, TCL, ZTE ฯลฯ ต่างก็ใช้โอกาสในงาน CES ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ได้อย่างอลังการ ชนิดที่เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับบริษัทใหญ่ๆ จากเอเชียอย่าง Samsung หรือ Sony และ LG เลยทีเดียวครับ

Advertisement

Why Chinese tech giants could surprise you at CES 2015 01 600

สำหรับ Acer, Asus และ Lenovo นั้นเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอุปกรณ์ในหลายๆ กลุ่มด้วยกันไม่ว้าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC, โน๊ตบุ๊ค, All-in-One หรืออุปกรณ์เล็กๆ อย่างเช่น smartwatch, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยบริษัทที่น่าจะดึงดูดความสนใจไปได้มากนั้นน่าจะหนีไม่พ้น Asus และ Lenovo ที่ทั้ง 2 บริษัทต่างก็มีผลิตภัณฑ์ที่แปลกแหวกแนวเปิดตัวออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่เป็นประจำ โดยไม่กังวลว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะมียอดขายเป็นอย่างไรเมื่อวางตลาดจริง ซึ่งการตลาดแบบนี้ถือได้ว่าเป็นการสร้างนวัตกรรมที่เหนือชั้นของทั้ง 2 บริษัทที่กล้าลองในสิ่งที่แตกต่างเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Lenovo ที่พึ่งจะได้ Motorola ไปเสริมความแข็งแกร่งด้วยแล้วอาจจะมีการสร้างเซอร์ไพรส์แบบที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อนออกมาก็เป็นได้กับสมาร์ทโฟนที่อาจจะมีการเปิดตัวในงาน CES 2015 นี้ครับ

Why Chinese tech giants could surprise you at CES 2015 02 600

นอกเหนือไปจากบริษัทที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั้ง 3 แล้วยังจะมี Huawei และ ZTE ที่เตรียมตัวเข้าสู่ตลาดโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดในสหรัฐอเมริกา(งาน CES จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา) ที่ทั้ง 2 บริษัทน่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาภายในงาน CES 2015 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำมั่นสัญญาที่ทั้ง 2 บริษัทได้ให้ไว้ในช่วงปีที่ผ่านมาว่า ทั้ง 2 บริษัทจะให้ความสำคัญกับแบรนและผลิตภัณฑ์ในระดับบนมากขึ้น ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เราได้เห็นอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่สเปคอลังการของทั้ง 2 บริษัทนี้ทำการเปิดตัวออกมาก็เป็นได้ครับ

SONY DSC

สิ่งหนึ่งที่นักวิเคราะห์จากทาง Gartner อย่าง?Ken Dulaney ?ได้คาดหวังไว้ก็คือเราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเหมือนกับ Microsoft Surface มากขึ้น รวมไปถึง Hybrid PC ที่สามารถเป็นได้ทั้ง PC และ Tablet ที่จะมาจากบริษัทสัญชาติจีนทั้งหลายครับ แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้นั้นน่าจะมาจากผู้ผลิตอย่าง Acer, Asus และ Lenovo มากกว่า นอกเหนือไปจากนั้นเราอาจจะได้เห็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นราคาถูกของทั้ง 3 บริษัทพากันพาเหรดเปิดตัวออกมาอย่างมากมายในงาน CES 2015 ที่จะถึงนี้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือโน๊ตบุ๊คในระดับบนที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรหัส Broadwell ของทาง Intel ครับ

Why Chinese tech giants could surprise you at CES 2015 04 600

ที่สำคัญที่สุดที่เราจะได้เห็นกันอย่างมากในงานนี้คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์สวมใส่จำพวก smartwatch ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากในอดีตที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นกันได้อย่างชัดเจนว่าในทุกๆ ปีของงาน CES นั้นมีการนำอุปกรณ์สวมใส่อย่าง smartwatch แบบใหม่ๆ ออกมาเปิดตัวกันมากขึ้นอย่างไม่ขาดสาย ที่สำคัญก็คือนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าบริษัทสัญชาติจีนทั้งหลายนั้นจะมีการออกแบบ smartwatch ที่แตกต่างออกไปจาก Apple และ Samsung ในปีนี้ครับ ดังนั้นก็เป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวครับที่เราจะได้เห็น smartwatch รูปแบบใหม่ๆ ในงานนี้

นอกไปจากนั้นแล้วในฝั่งของทีวีเองก็น่าจะมีการเปิดตัวทีวีเพิ่มขึ้นจากบริษัทที่เราไม่ค่อยได้ยินชื่อกันมาก่อนอย่าง Hisense เป็นต้นครับ โดยแนวทางของทีวีนั้นน่าจะมาในรูปแบบโค้งและรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K กัน อย่างไรก็ตามครับอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้เราก็จะได้ทราบกันแล้วครับว่าบริษัทจากเอเชียนั้นจะมีอะไรไปเซอร์ไพรส์ชาวอเมริกันบ้าง รับรองว่าทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันแน่นอนครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เลอโนโวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอเทคโนโลยีน่าสนใจหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ CES 2015 ประกอบไปด้วย LaVie โมบายพีซีรุ่นใหม่ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับแล็ปท็อปน้ำหนักเบา ด้วยน้ำหนักน้อยกว่าขวดน้ำ 32 ออนซ์, YOGA Tablet 2

PROMOTION

หลังจากที่ทำการเปิดตัวทั้งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่นและโปรเจคเตอร์แล้ว Acer ยังมีอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ทำการเปิดตัวก่อนหน้างาน CES 2015 ครับ ผลิตภัณฑ์นั้นมีชื่อว่า Revo One รุ่น RL85

Notebook News

ลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา (5 มกราคม 2015) ? Jonney Shih ประธานเอซุส เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ บริษัท ฯ ในระหว่างงานแถลงข่าววันนี้ที่งาน 2015 CES ประธาน Shih ได้แนะนำนวัตกรรมใหม่เต็มรูปแบบ

PC News

Plextor ผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ storage ประสิทธิ์ภาพสูง เผยโฉมไดร์ฟ SSD M6e Black Edition และ Gen 2x4 M.2 SSD ที่เร็วที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ พร้อมกองทัพผลิตภัณฑ์ SSD ที่ครบถ้วนภายในงาน (CES) 2015

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก