Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Google ยัน Android 2.2 รองรับ Adobe Flash แน่นอน

นาย Andy Rubin ประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Google ซึ่งเป็นหัวหน้าของการพัฒนาโปรเจค Android ตั้งแต่ช่วงปี 2005 ซึ่ง Android นับว่าประสบความสำเร็จมากจากความพยายามของ Google และเดินหน้าในส่วนของการชิงส่วนแบ่งการตลาดของพวกอุปกรณ์พกพาต่างๆในระยะเวลาอันสั้นมาก ความประสบความสำเร็จของ Android เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆองค์กรเริ่มหันมามองตลาดแบบหลากหลายมากขึ้น ทั้งส่วนของ Open Source เองก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเช่นกัน และก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับทั้งพวกแท็ปเล็ตคอมพิวเตอร์และเซ็ตท็อปบ๊อกซ์ต่างๆ

android flash1

Advertisement

โดยปัญหาของ Apple ก็เห็นๆกันอยู่ว่าเป็นเรื่องของพวกลิขสิทธิ์ต่างๆ ส่วน Google ก็สบายใจกับการเปิดกว้างให้ใครก็ได้เขียนขึ้นมาเอง นั่นก็คือไม่ว่าสิ่งที่ทีมเขาพัฒนาขึ้นมา คนอื่นก็สามารถนำเอามาต่อยอดได้เลยทันที แต่สิ่งที่ Apple พัฒนาขึ้นมาจะถูกป้องกันอย่างหนาแน่นและห้ามใครแก้ไขหรือต่อยอดอย่างเด็ดขาด และเมื่อทางโปรแกรมเมอร์พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้กับทาง Apple ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย

และตอนนี้เองหลังจากที่ได้สัมภาษณ์ทาง New York Times นาย Andy ได้ยืนยันเกี่ยวกับเรื่องของ Android 2.2 รหัสโค้ดเนม “Froyo” จะรองรับการใช้งาน Adobe Flash ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง Apple ขว้างทิ้งไปใน iPad ซึ่งอันนี้จะหมายถึงว่าเว็บไซต์ต่างๆที่ใช้งาน Flash จะรองรับแบบเต็มประสิทธิภาพบน Android 2.2 แบบลื่นไหลสบายๆ โดยที่นักพัฒนาต่างๆไม่ต้องมานั่งเขียนโค้ดใหม่เพื่อให้มารองรับบน Android นั่นเอง ระหว่างทำการสัมภาษณ์นั้น นาย Andy ได้แอบแว้งกัด Steve Job, CEO ของ Apple เล็กน้อยในส่วนของการปฏิเสธการรองรับ Flash บน iPad ซึ่งทำให้การใช้งานไม่แพร่หลายและไม่ยืดหยุ่น

รายละเอียดต่างๆได้ถูกเปิดเผยโดย Google ซึ่งจะดูเหมือนจะเป็นจุดแตกหักระหว่าง Adobe กับ Apple ในส่วนของ Flash โดยทาง Adobe ดูจะเร่งๆให้ทาง Google ปล่อย Android ตัวใหม่นี้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้มาสู้กับทาง Apple คาดว่าการใช้งาน Flash ตัวนี้ใน Android จะไม่มีการดึงประสิทธิภาพที่เกินตัวและไม่จำเป็นต้องพึ่งความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์

ที่มา : notebookcheck.net

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก