Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire V13 Review [Ultrabook สุดคุ้ม ราคาจับต้องได้]

ภาพลักษณ์โน๊ตบุ๊คแบรนด์ Acer หากใครดูสเปคและเทียบราคาตามเว็บไซต์หรือหน้าร้านก็จะทราบเลยว่าได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในระดับราคาที่คุ้มค่าสุด ๆ และปัจจุบันนี้งานดีไซน์ออกแบบตัวเครื่อง

ภาพลักษณ์โน๊ตบุ๊คแบรนด์ Acer หากใครดูสเปคและเทียบราคาตามเว็บไซต์หรือหน้าร้านก็จะทราบเลยว่าได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในระดับราคาที่คุ้มค่าสุด ๆ และปัจจุบันนี้งานดีไซน์ออกแบบตัวเครื่อง สีสัน การเก็บรายละเอียดของการประกอบ ต้องยอมรับเลยว่าทำได้ยอดเยี่ยมมาก มากแค่ไหนต้องดูในรีวิวนี้เลย Acer Aspire V13?เป็นอัลตร้าบุ๊คที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนทำงาน พนักงานออฟฟิศนักศึกษา

ด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างเนี๊ยบ แต่สัมผัสได้ถึงดีไซน์สวยหรูทันสมัย น้ำหนักก็เบา อีกทั้งประสิทธิภาพยังรองรับงานหนักได้ดีทีเดียวเพราะเขามาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4510U ที่ให้ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมพร้อมกับเน้นเรื่องการประหยัดพลังงานอีกด้วย ครบเครื่องขนาดนี้แล้วเนี่ยต้องมาดูรายละเอียดกันหน่อยดีกว่าครับ

Advertisement

Specification

ชมประสิทธิภาพโดยรวมกันก่อนเพื่อใช้อ้างอิงกับผลการทำงานจริงว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง ขอเริ่มต้นที่หน่วยประมวลผลกันก่อน ใน Acer Aspire V13 นี้จะใช้หน่วยประมวลผล ??Intel Core i7-4510U ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม?(ความเร็ว 2.0 GHz 4MB L3 Cache , พร้อม Turbo Boost เร่งความเร็วได้สูงสุด 3.10 GHz) 4MB และเป็นหน่วยประมวลผลรหัส ?U? ออกแบบมาเพื่อการจัดการพลังงานที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ชิปกราฟิกนั้นเป็น Intel HD Graphics 4400 และมีหน่วยความจำขนาด 4GB DDR3L Memory เหมาะสมกับการทำงานและความบันเทิงไปในตัว และยังใช้เล่นเกมส์ได้ในระดับนึงครับ

ในส่วนของการใช้งานครับ ขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูลชนิดฮาร์ดดิสก์มีความจุ 1 TB รองรับการเก็บสำรองข้อมูลปริมาณมาก ไฟล์งาน รูปภาพ วีดีโอภาพยนตร์?หน้าจอแสดงผลให้ขนาดมาลงตัวสำหรับการใช้งานและพกพาคือ 13.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1366×768 พิกเซล สีสันสบายตาครับ กล้องเว็บแคมความละเอียดระดับ HD 720p Speaker Stereo มาพร้อมระบบเสียง DOLBY HOME THEATER จากทาง Acer ให้ระบบเสียงที่สมจริง ให้มิติเสียงในการรับชมภาพยนตร์ที่สมจริงยิ่งขึ้น แนะนำว่าถ้าจะให้ดีใช้กับ Speaker แยกหรือหูฟังสุดโปรดของเราจะโอเคมาก

ในส่วนของเรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อรองรับการเชื่อมต่อ USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต ยิ่งตอนนี้ External Harddisk ก็จะเป็น USB 3.0 เกือบหมดแล้ว ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ปริมาณมากทำได้เร็วขึ้น และ USB 2.0 อีก 1?พอร์ตครับ รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooh(R) 4.0 Combo และ Wireless LAN มาตรฐาน 802.11/b/g/n แบตเตอรี่เป็นชนิด Lithium Ion (Li-Ion) มีความจุ 3220 mAh น้ำหนักรวม 1.50 กิโลกรัม พกพาได้ง่ายกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปซึ่งมักจะมีน้ำหนักราว ๆ 2 กิโลกรัม ครับ สนนราคาที่ 23,900 บาท

หมายเหตุ Acer Aspire V13 ยังมีให้เลือกซื้อรวมทั้งหมด 3 รุ่นเริ่มที่ 14,990 บาท รายละเอียดคลิ๊ก

Using Experience

Acer Aspire V 13 V3-371-78F9

“สัมผัสแรก? ที่รับรู้ตั้งแต่แกะกล่องออกมานั้นน้ำหนัก ?ค่อนข้างเบา? หากดูที่สเปคด้านบนจะทราบแล้วว่าน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม?พอสัมผัสฝาหลังรู้สึกว่าการออกแบบทำมาได้เนี๊ยบมากเพราะฝาหลังเป็นแบบ Patterned Aluminium Cover ผิวสัมผัสรับรู้ถึงอารมณ์หรูได้เลย ผมก็ลองเช็คในจุดที่มีการประกอบของเครื่องดูครับ ไม่เห็นจุดบกพร่องแต่อย่างใด หากใครกังวลเรื่องงานประกอบตัดนั้นสบายใจได้เลย ในส่วนของวัสดุตัวเครื่องหรือบว่าบอดี้นั้นเป็นพลาสติก ซึ่งสีของ Acer Aspire V13 เป็นสี Purl White ให้ความรู้สึกว่าดูหรูหรา และส่วนความหนาของตัวเครื่องนั้นทำได้บางเลยล่ะ

ถ้าดูจากภาพประกอบในส่วนขอบนั้นผมเห็นชัดเจนเลยว่าเรียบจริง สีเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีการบวมของจุดประกอบตรงส่วนวัสดุให้เห็น แม้แต่ส่วนที่เป็นช่องลมซี่เล็ก ๆ ก็ไม่มีร่องรอยของการบิดเบี้ยวของวัสดุแม้แต่น้อย งานออกแบบระดับนี้เมื่อเทียบด้วยราคาแล้ว ถ้าเป็นแบรนด์อื่น?ๆ ที่เป็นอัลตร้าบุ๊คและคุณภาพงานขนาดนี้ราคาจะสูงกว่านี้แน่นอน หน้าจอแสดงผล 13.3 นิ้วบนความละเอียด 1366×768 พิกเซลนั้น ให้สีที่ดูสบายตา ลองทดสอบปรับบนความสว่างสูงสุด สำหรับผมแล้วไม่รู้สึกว่าแสงแรงจนแสบตา และลำโพงนั้น Stereo นั้นมิติเสียงค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว เนื้อเสียงที่ทดสอบดูจะออกโทนกลาง ๆ ให้เนื้อเสียงที่ครบถ้วน ถ้าใช้งานนอกสถานที่ซึ่งมีเสียงรบกวนมาก ยังทำได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าหากใช้ที่บ้านแล้วเพื่ออรรถรสแบบเติมเต็มจริง ๆ แนะนำให้ใช้หูฟังตัวโปรดหรือลำโพงแยกดีกว่าครับ ระบบ DOLBY HOME THEATER ที่มากับเครื่องจะได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย

“ขนาด ความหนา น้ำหนัก? ขนาดตัวเรื่องหากเทียบกับ MacBook Air 13 นิ้วนั้นบอกได้เลยว่าทำได้พอ ๆ กัน แต่เรื่องความหนานั้นยังหนากว่า MacBook Air ในส่วนหน้าจอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในเรื่องน้ำหนักก็ยังอยู่ในระดับที่ต้องบอกเลยว่าใกล้เคียงกันมาก เพราะ MacBook Air 13 นิ้วเบากว่าเพียงแค่ 200 กรัมครับ โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าถ้าไม่ถือดูเปรียบเทียบน้ำหนักกันแทบดูไม่ออกว่าหนักต่างกันมากน้อยแค่ไหน (ขนาดตอนยกเปรียบเทียบสองข้างยังไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันเท่าไหร่)

?ฟังก์ชั่นการใช้งาน? คีย์บอร์ดตัวนี้เป็นเหมือนโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป ไม่มี Numberic Pad มาให้ แต่สามารถใช้ได้ผ่านปุ่ม Fn ด้านข้างซึ่งก็เหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายเครื่องครับ การจัดวางปุ่มและเลย์เอ้าท์ต่าง ๆ ได้อิทธิพลมาจากคีย์บอร์ดรุ่นยอดนิยมมาอย่างไม่ต้องสงสัย ผิวสัมผัสหน้าปุ่มคีย์บอร์ดจะรู้สึกว่าเป็นผิวแบบขรุขระเพื่อให้การกดไม่ลื่นมือ ปุ่ม Fn ด้านซ้ายใช้งานร่วมกับการปรับตั้งค่าค่าง ๆ ซึ่งต้องใช้มือขวากดได้อย่างลงตัว ยิ่งใครพิมพ์สัมผัสนี่สบายมาก แต่ระยะแรกต้องมาเรียนรู้ว่าปุ่มไหนปรับค่าอะไรบ้าง
?
ปุ่มฟังก์ชั่นในส่วนของ Arrow Key ถูกวางเลย์เอ้าท์ได้ดีมาก?คือบนล่างจะเป็นการเพิ่มลดระดับเสียง ซ้ายขวาเป็นการเพิ่มลดค่าความสว่าง และยังมีปุ่ม Page Up/Page Down ให้ด้วย สำหรับคนที่พิมพ์งานเร็ว ๆ ใช้การพิมพ์สัมผัสตรงนี้จะช่วยลดในการขยับมือได้ดีมากเลยล่ะ ในส่วนของ TrackPad นั้นมีความกว้างที่ค่อนข้างมาก สามารถลากนิ้วได้สบายครับ

?การใช้งานจริง? จากการทดลองใช้งานทั้งด้านมัลติมีเดียและการทำงาน ขอเริ่มจากการชมภาพยนตร์พวกไฟล์ Full HD เล่นอินเทอร์เน็ต เปิดใช้งานพวกโปรแกรมออฟฟิศ ทำได้ราบรื่น แน่นอนว่าสเปคเครื่องขนาดนี้ทั้ง Intel Core i7 และ RAM 4GB การใช้งานทั่วไปต้องเร็วอยู่แล้ว ที่น่าสนใจก็ในส่วนของโปรแกรมแต่งภาพอย่าง ?Lightroom เวลาปรับแต่งภาพและแสดงผลตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการดึงแสงปรับค่า Contrast จากไฟล์ RAW ก็ไม่รู้สึกว่าหน่วงหนักอะไร ในเรื่องของความเร็วที่ได้นั้นผมได้ลงรายละเอียดไว้ในหัวข้อถัดไปเรื่อง Performance ครับ

ในส่วนของการเล่นเกมส์นั้นด้วยที่ Acer Aspire V13 ใช้ชิป Intel HD Graphics 4400 ทำให้รองรับการเล่นเกมส์ได้ในระดับนึง เล่นได้ทั้งเกมส์ออนไลน์และออฟไลน์ แต่มีข้อสังเกตด้วยที่กราฟิกการ์ดแบบออนบอร์ดไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นเกมส์แบบฮาร์ดคอร์ ถ้าผู้ใช้ที่หวังจะใช้เล่นเกมส์ที่หนักอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ คงต้องปรับค่าแสดงผลในระดับ Low เพื่อให้ได้เฟรมเรตที่ดีขึ้น

ส่วนเรื่องการใช้งานที่น่าจะเป็นประเด็นคือเรื่องของแผ่น CD/DVD แม้ว่าตอนนี้ได้รับความนิยมน้อยมากแล้ว แต่สำหรับบางคนอาจจะชอบเก็บสะสม Audio CD,DVD และต้อง Rip เพลงหรืออาจจะได้ใช้ในส่วนของการติดตั้งพวกระบบปฏิบัติการที่มักจะเป็นแผ่น CD/DVD นั้นอาจจะต้องหาเครื่องที่ทำเป็นการติดตั้งผ่าน USB แทน หรือถ้าใครเจอจังหวะที่ต้องเบิร์นแผ่นเป็นหลักจริง ๆ (ซึ่งตอนนี้ไม่ค่อยมีนะ) แนะนำว่าซื้อไดรฟ์แบบ External มาก็ช่วยได้ครับ

ขอเสริมเรื่องพอร์ตเชื่อมต่อกันอีกสักนิดครับ พอร์ต USB จะอยู่ที่ด้านขวาของตัวเครื่องซึ่งมีให้ 2 พอร์ต เป็น USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต และ USB 2.0 อีก 1 พอร์ต และข้าง ๆ ก็จะมีพอร์ต HDMI และพอร์ตสำหรับต่อสายแลน RJ45 ครับ ซึ่งงานองค์กรนั้นส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ LAN แน่นอน อัลตร้าบุ๊คจาก Acer รุ่นนี้ก็ใส่มาให้ด้วย ไม่ต้องลำบากซื้ออุปกรณ์เสริมต่อพ่วงให้วุ่นวาย

ส่วนทางด้านซ้ายตัวเครื่องนั้นจะมี Slot สำหรับ Card Reader หากต้องการใช้ต้องถอดส่วนฝาปิดออกมาก่อน และถัดไปจะเป็นพอร์ตสำหรับต่อลำโพงหรือหูฟังสามารถใช้งานสะดวกเช่นเดียวกันครับ และตัวเครื่องไม่มีระบบปฏิบัติการ Windows แบบ License มาให้นะครับ ต้องทำการซื้อของแท้มาติดตั้งแยกต่างหาก

Performance / Software

คราวนี้มาดูข้อมูลในส่วนของ Performance กันบ้างว่าจะเป็นยังไงบ้างซึ่งความโดดเด่นของ Acer Aspire V13?นั้นก็จะเก่งในเรื่องของการประมวลผลครับ บอกได้เลยว่าสำหรับงานที่เน้นการโปรเซสด้วย CPU เป็นหลักอยู่ในความเร็วที่ทันใจอย่างแน่นอน

cpu-z1 cpu-z-cache cpu-z-mainboard cpu-z-memory cpu-z-spd cpu-z-graphic

ประสิทธิภาพตามโดยใช้?CPU-Z ตรวจสอบครับ ซึ่งก็ตรงตามสเปคที่ทาง Acer ให้มาครับ

gpu-z-test gpu-z-test2

ความร้อนกราฟิกการ์ดประมาณ 63 องศาครับเมื่ออยู่ในสถานะโหลดเกือบ 100% สภาพแวดล้อมที่ใช้ทดสอบในห้องนั้นไม่ได้เปิดแอร์ครับ

CINEBENCH ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักผลที่ได้อยู่ในระดับที่ดีระดับนึงครับ เพียงแต่คะแนนด้านกราฟิกอาจจะไม่โดดเด่นเท่ารุ่นที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์ แต่?Acer Aspire V 13 V3-371-78F9 เก่งมากเรื่องการประมวลผล เก่งแค่ไหนอ่านต่อเลยครับ

Screen Shot 2557-12-22 at 1.53.05 AM

ผลการทดสอบ Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อนๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล สรุปว่าใช้เวลาไปเพียงแค่ 3 นาทีกับอีก 48 วินาทีเท่านั้น ซึ่งยังไม่หมดเท่านี้ครับ เราไปทดสอบเรื่องการบีบอัดไฟล์กันบ้าง

Screen Shot 2557-12-22 at 2.34.26 AM

ผลการทดสอบในการบีบอัดไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดประมาณ?8GB ซึ่งใช้โปรแกรม Winrarในการบีบอัด ผลออกมาคือใช้เวลาเพียง 11 นาทีกับอีก 47 วินาที ซึ่งบวกลบก็ไม่เกินนาทีสองนาทีแน่นอนครับ ทำได้รวดเร็วพอสมควรเลย

หน่วยเก็บข้อมูลเป็นชนิด Hard Disk ซึ่งเป็นจานหมุนความเร็ว 5400 รอบ/นาที ซึ่งได้ความเร็วตามปกติครับ

batmon

ทดสอบแบตเตอรี่โดยตั้งค่าพลังงานเป็น Balance Mode เชื่อมต่อ Wi-Fi เหมือนการใช้งานตามปกติ จากนั้นทำการเปิดไฟล์ภาพยนตร์แบบ Full HD และเชื่อมต่อ External HDD รวมถึงต่อ SDcard ด้วยครับ ซึ่งแบตเตอรี่จะอยู่ได้ราว ๆ 4 ชั่วโมงกว่าอาจถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งผันแปรตามแสงสว่างหน้าจอและการใช้งานโปรแกรมอื่นร่วมในขณะนั้นด้วย ถ้าทำงานอย่างเต็มที่เช่น แต่งภาพด้วย Photoshop หรือ Lightroom และเปิดทำงานหลายโปรแกรมพร้อมกันจะได้ประมาณ 3 ชั่วโมงครับ โดยส่วนตัวผมเป็นคนใช้งานนอกสถานที่บ่อยเช่นร้านกาแฟ?ระดับนี้แบตเตอรี่อึดพอต่อการทำงานนอกสถานที่จริงครับ

Conclusion / Award

Acer Aspire V 13 V3-371-78F9

Acer Aspire V13 เป็นอัลตร้าบุ๊คที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลอยู่ในเกณฑ์ที่สูง มาพร้อมการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม งานออกแบบดีไซน์นั้นเหมาะสำหรับกลุ่มดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ดูดี น่าเชื่อถือ ถ้าหากต้องมีการใช้งานในห้องประชุม นอกจากนี้การทำงานร่วมกับโปรแกรมออฟฟิศและการใช้งานทั่วไปนั้นทำได้ยอดเยี่ยมมาก ที่พิเศษมากคือน้ำหนักเบาช่วยให้การทำงานนอกสถานที่นั้นสะดวกยิ่งขึ้น กระเป๋าโน๊ตบุ๊คไซส์กลางก็สามารถพกพาได้แล้ว ทั้งหมดนี้เมื่อเทียบกับราคาอยู่ในระดับที่คุ้มค่ามาก ดีไซน์หรูคู่ประสิทธิภาพจริงแท้แน่นอน

จุดสังเกตที่รู้สึกได้ของ Acer Aspire V13?นั้นพบว่าลำโพงมีมิติเสียงที่กว้างจริงแต่ให้คุณภาพเสียงที่ไม่ถึงกับหวือหวานักครับ ให้โทนเสียงกลางซะมากกว่า เพราะงั้นยังไงก็ต้องใช้งานร่วมกับหูฟังหรือลำโพงที่บ้านจะเต็มอิ่มกว่าเยอะ แล้วก็ในส่วนของ CD/DVD ถ้าคนที่ใช้จริงอาจจะต้องหาซื้อ DVD Drive แบบ External กันอีกที สำหรับแรมนั้นมี 4GB ซึ่งการใช้งานทั่วไปและทำงานพวกแต่งภาพนั้นผมบอกเลยว่าเพียงพอ แต่อาจจะไม่ถึงใจเท่านั้นเองครับ

ข้อดี

  • ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่สูงด้วย Intel Core i7-4510U และเน้นด้านการประหยัดพลังงาน มาพร้อมกับ RAM 4GB
  • ดีไซน์สวยงาม ดูทันสมัยและให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องประชุม หรือติดต่องานทางธุรกิจ
  • งานประกอบทำได้ดี ไม่มีร่องรอยของข้อผิดพลาดในการผลิต
  • ผิวสัมผัสคีย์บอร์ด ออกแบบให้พิมพ์ได้แม่นยำ ไม่ลื่นนิ้ว
  • รองรับการเชื่อมต่อ USB 3.0 ช่วยให้การโอนถ่ายและสำรองไฟล์ขนาดใหญ่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • เหมาะต่อการใช้งานนอกสถานที่เป็นประจำด้วยน้ำเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม
  • ประสิทธิภาพสูง ราคาคุ้มค่าเมื่อเทียบกับอัลตร้าบุ๊คแบรนด์อื่น

ข้อสังเกต

  • ลำโพงมีสเตจที่กว้างแต่ให้เสียงที่ออกโทนกลาง ไม่หวือหวามากนัก
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ยาวนานนัก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง?Acer Aspire V13?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

award use 2 create 142

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 25,90 บาทที่มาพร้อมชิปประมวลผลIntel Core i7-4510U?ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เหลือเฟือในการทำงาน?แถมเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คประเภท Ultrabook ที่ราคาคุ้มค่ากับประสิทธิภาพก็ไม่ควรมองข้าม Acer Aspire V13?เครื่องนี้เช่นกัน

 

award use 2 create 12

Acer Aspire V13?ตัวเครื่องออกแบบได้อย่างสวยงามตามมาตรฐานการดีไซน์ของ Acer?รวมทั้งวัสดุคุณภาพอย่างอะลูมิเนียมทั้งชิ้นที่ให้ทั้งความหรูหราและความแข็งแรงทนทานไปพร้อมๆ กัน ให้ความรู้สึกเมื่อจับถือแล้วเหมือนกันกับ โน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ ที่สำคัญยังเป็นเสริมภาพลักษณ์ผู้ใช้ให้ดูดีไปอีกระดับ เรียกได้ว่ามองมาคิดว่าเป็น Ultrabook ราคาแพงอย่างแน่นอน

Specification

ชมประสิทธิภาพโดยรวมกันก่อนเพื่อใช้อ้างอิงกับผลการทำงานจริงว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง ขอเริ่มต้นที่หน่วยประมวลผลกันก่อน ใน Acer Aspire V13 นี้จะใช้หน่วยประมวลผล ??Intel Core i7-4510U ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม?(ความเร็ว 2.0 GHz 4MB L3 Cache , พร้อม Turbo Boost เร่งความเร็วได้สูงสุด 3.10 GHz) 4MB และเป็นหน่วยประมวลผลรหัส ?U? ออกแบบมาเพื่อการจัดการพลังงานที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ชิปกราฟิกนั้นเป็น Intel HD Graphics 4400 และมีหน่วยความจำขนาด 4GB DDR3L Memory เหมาะสมกับการทำงานและความบันเทิงไปในตัว และยังใช้เล่นเกมส์ได้ในระดับนึงครับ

ในส่วนของการใช้งานครับ ขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูลชนิดฮาร์ดดิสก์มีความจุ 1 TB รองรับการเก็บสำรองข้อมูลปริมาณมาก ไฟล์งาน รูปภาพ วีดีโอภาพยนตร์?หน้าจอแสดงผลให้ขนาดมาลงตัวสำหรับการใช้งานและพกพาคือ 13.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1366×768 พิกเซล สีสันสบายตาครับ กล้องเว็บแคมความละเอียดระดับ HD 720p Speaker Stereo มาพร้อมระบบเสียง DOLBY HOME THEATER จากทาง Acer ให้ระบบเสียงที่สมจริง ให้มิติเสียงในการรับชมภาพยนตร์ที่สมจริงยิ่งขึ้น แนะนำว่าถ้าจะให้ดีใช้กับ Speaker แยกหรือหูฟังสุดโปรดของเราจะโอเคมาก

ในส่วนของเรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อรองรับการเชื่อมต่อ USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต ยิ่งตอนนี้ External Harddisk ก็จะเป็น USB 3.0 เกือบหมดแล้ว ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ปริมาณมากทำได้เร็วขึ้น และ USB 2.0 อีก 1?พอร์ตครับ รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooh(R) 4.0 Combo และ Wireless LAN มาตรฐาน 802.11/b/g/n แบตเตอรี่เป็นชนิด Lithium Ion (Li-Ion) มีความจุ 3220 mAh น้ำหนักรวม 1.50 กิโลกรัม พกพาได้ง่ายกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปซึ่งมักจะมีน้ำหนักราว ๆ 2 กิโลกรัม ครับ สนนราคาที่ 23,900 บาท

หมายเหตุ Acer Aspire V13 ยังมีให้เลือกซื้อรวมทั้งหมด 3 รุ่นเริ่มที่ 14,990 บาท รายละเอียดคลิ๊ก

Using Experience

Acer Aspire V 13 V3-371-78F9

“สัมผัสแรก? ที่รับรู้ตั้งแต่แกะกล่องออกมานั้นน้ำหนัก ?ค่อนข้างเบา? หากดูที่สเปคด้านบนจะทราบแล้วว่าน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม?พอสัมผัสฝาหลังรู้สึกว่าการออกแบบทำมาได้เนี๊ยบมากเพราะฝาหลังเป็นแบบ Patterned Aluminium Cover ผิวสัมผัสรับรู้ถึงอารมณ์หรูได้เลย ผมก็ลองเช็คในจุดที่มีการประกอบของเครื่องดูครับ ไม่เห็นจุดบกพร่องแต่อย่างใด หากใครกังวลเรื่องงานประกอบตัดนั้นสบายใจได้เลย ในส่วนของวัสดุตัวเครื่องหรือบว่าบอดี้นั้นเป็นพลาสติก ซึ่งสีของ Acer Aspire V13 เป็นสี Purl White ให้ความรู้สึกว่าดูหรูหรา และส่วนความหนาของตัวเครื่องนั้นทำได้บางเลยล่ะ

ถ้าดูจากภาพประกอบในส่วนขอบนั้นผมเห็นชัดเจนเลยว่าเรียบจริง สีเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีการบวมของจุดประกอบตรงส่วนวัสดุให้เห็น แม้แต่ส่วนที่เป็นช่องลมซี่เล็ก ๆ ก็ไม่มีร่องรอยของการบิดเบี้ยวของวัสดุแม้แต่น้อย งานออกแบบระดับนี้เมื่อเทียบด้วยราคาแล้ว ถ้าเป็นแบรนด์อื่น?ๆ ที่เป็นอัลตร้าบุ๊คและคุณภาพงานขนาดนี้ราคาจะสูงกว่านี้แน่นอน หน้าจอแสดงผล 13.3 นิ้วบนความละเอียด 1366×768 พิกเซลนั้น ให้สีที่ดูสบายตา ลองทดสอบปรับบนความสว่างสูงสุด สำหรับผมแล้วไม่รู้สึกว่าแสงแรงจนแสบตา และลำโพงนั้น Stereo นั้นมิติเสียงค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว เนื้อเสียงที่ทดสอบดูจะออกโทนกลาง ๆ ให้เนื้อเสียงที่ครบถ้วน ถ้าใช้งานนอกสถานที่ซึ่งมีเสียงรบกวนมาก ยังทำได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าหากใช้ที่บ้านแล้วเพื่ออรรถรสแบบเติมเต็มจริง ๆ แนะนำให้ใช้หูฟังตัวโปรดหรือลำโพงแยกดีกว่าครับ ระบบ DOLBY HOME THEATER ที่มากับเครื่องจะได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย

“ขนาด ความหนา น้ำหนัก? ขนาดตัวเรื่องหากเทียบกับ MacBook Air 13 นิ้วนั้นบอกได้เลยว่าทำได้พอ ๆ กัน แต่เรื่องความหนานั้นยังหนากว่า MacBook Air ในส่วนหน้าจอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในเรื่องน้ำหนักก็ยังอยู่ในระดับที่ต้องบอกเลยว่าใกล้เคียงกันมาก เพราะ MacBook Air 13 นิ้วเบากว่าเพียงแค่ 200 กรัมครับ โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าถ้าไม่ถือดูเปรียบเทียบน้ำหนักกันแทบดูไม่ออกว่าหนักต่างกันมากน้อยแค่ไหน (ขนาดตอนยกเปรียบเทียบสองข้างยังไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันเท่าไหร่)

?ฟังก์ชั่นการใช้งาน? คีย์บอร์ดตัวนี้เป็นเหมือนโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไป ไม่มี Numberic Pad มาให้ แต่สามารถใช้ได้ผ่านปุ่ม Fn ด้านข้างซึ่งก็เหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายเครื่องครับ การจัดวางปุ่มและเลย์เอ้าท์ต่าง ๆ ได้อิทธิพลมาจากคีย์บอร์ดรุ่นยอดนิยมมาอย่างไม่ต้องสงสัย ผิวสัมผัสหน้าปุ่มคีย์บอร์ดจะรู้สึกว่าเป็นผิวแบบขรุขระเพื่อให้การกดไม่ลื่นมือ ปุ่ม Fn ด้านซ้ายใช้งานร่วมกับการปรับตั้งค่าค่าง ๆ ซึ่งต้องใช้มือขวากดได้อย่างลงตัว ยิ่งใครพิมพ์สัมผัสนี่สบายมาก แต่ระยะแรกต้องมาเรียนรู้ว่าปุ่มไหนปรับค่าอะไรบ้าง
?
ปุ่มฟังก์ชั่นในส่วนของ Arrow Key ถูกวางเลย์เอ้าท์ได้ดีมาก?คือบนล่างจะเป็นการเพิ่มลดระดับเสียง ซ้ายขวาเป็นการเพิ่มลดค่าความสว่าง และยังมีปุ่ม Page Up/Page Down ให้ด้วย สำหรับคนที่พิมพ์งานเร็ว ๆ ใช้การพิมพ์สัมผัสตรงนี้จะช่วยลดในการขยับมือได้ดีมากเลยล่ะ ในส่วนของ TrackPad นั้นมีความกว้างที่ค่อนข้างมาก สามารถลากนิ้วได้สบายครับ

?การใช้งานจริง? จากการทดลองใช้งานทั้งด้านมัลติมีเดียและการทำงาน ขอเริ่มจากการชมภาพยนตร์พวกไฟล์ Full HD เล่นอินเทอร์เน็ต เปิดใช้งานพวกโปรแกรมออฟฟิศ ทำได้ราบรื่น แน่นอนว่าสเปคเครื่องขนาดนี้ทั้ง Intel Core i7 และ RAM 4GB การใช้งานทั่วไปต้องเร็วอยู่แล้ว ที่น่าสนใจก็ในส่วนของโปรแกรมแต่งภาพอย่าง ?Lightroom เวลาปรับแต่งภาพและแสดงผลตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการดึงแสงปรับค่า Contrast จากไฟล์ RAW ก็ไม่รู้สึกว่าหน่วงหนักอะไร ในเรื่องของความเร็วที่ได้นั้นผมได้ลงรายละเอียดไว้ในหัวข้อถัดไปเรื่อง Performance ครับ

ในส่วนของการเล่นเกมส์นั้นด้วยที่ Acer Aspire V13 ใช้ชิป Intel HD Graphics 4400 ทำให้รองรับการเล่นเกมส์ได้ในระดับนึง เล่นได้ทั้งเกมส์ออนไลน์และออฟไลน์ แต่มีข้อสังเกตด้วยที่กราฟิกการ์ดแบบออนบอร์ดไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นเกมส์แบบฮาร์ดคอร์ ถ้าผู้ใช้ที่หวังจะใช้เล่นเกมส์ที่หนักอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ คงต้องปรับค่าแสดงผลในระดับ Low เพื่อให้ได้เฟรมเรตที่ดีขึ้น

ส่วนเรื่องการใช้งานที่น่าจะเป็นประเด็นคือเรื่องของแผ่น CD/DVD แม้ว่าตอนนี้ได้รับความนิยมน้อยมากแล้ว แต่สำหรับบางคนอาจจะชอบเก็บสะสม Audio CD,DVD และต้อง Rip เพลงหรืออาจจะได้ใช้ในส่วนของการติดตั้งพวกระบบปฏิบัติการที่มักจะเป็นแผ่น CD/DVD นั้นอาจจะต้องหาเครื่องที่ทำเป็นการติดตั้งผ่าน USB แทน หรือถ้าใครเจอจังหวะที่ต้องเบิร์นแผ่นเป็นหลักจริง ๆ (ซึ่งตอนนี้ไม่ค่อยมีนะ) แนะนำว่าซื้อไดรฟ์แบบ External มาก็ช่วยได้ครับ

ขอเสริมเรื่องพอร์ตเชื่อมต่อกันอีกสักนิดครับ พอร์ต USB จะอยู่ที่ด้านขวาของตัวเครื่องซึ่งมีให้ 2 พอร์ต เป็น USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต และ USB 2.0 อีก 1 พอร์ต และข้าง ๆ ก็จะมีพอร์ต HDMI และพอร์ตสำหรับต่อสายแลน RJ45 ครับ ซึ่งงานองค์กรนั้นส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ LAN แน่นอน อัลตร้าบุ๊คจาก Acer รุ่นนี้ก็ใส่มาให้ด้วย ไม่ต้องลำบากซื้ออุปกรณ์เสริมต่อพ่วงให้วุ่นวาย

ส่วนทางด้านซ้ายตัวเครื่องนั้นจะมี Slot สำหรับ Card Reader หากต้องการใช้ต้องถอดส่วนฝาปิดออกมาก่อน และถัดไปจะเป็นพอร์ตสำหรับต่อลำโพงหรือหูฟังสามารถใช้งานสะดวกเช่นเดียวกันครับ และตัวเครื่องไม่มีระบบปฏิบัติการ Windows แบบ License มาให้นะครับ ต้องทำการซื้อของแท้มาติดตั้งแยกต่างหาก

Performance / Software

คราวนี้มาดูข้อมูลในส่วนของ Performance กันบ้างว่าจะเป็นยังไงบ้างซึ่งความโดดเด่นของ Acer Aspire V13?นั้นก็จะเก่งในเรื่องของการประมวลผลครับ บอกได้เลยว่าสำหรับงานที่เน้นการโปรเซสด้วย CPU เป็นหลักอยู่ในความเร็วที่ทันใจอย่างแน่นอน

cpu-z1 cpu-z-cache cpu-z-mainboard cpu-z-memory cpu-z-spd cpu-z-graphic

ประสิทธิภาพตามโดยใช้?CPU-Z ตรวจสอบครับ ซึ่งก็ตรงตามสเปคที่ทาง Acer ให้มาครับ

gpu-z-test gpu-z-test2

ความร้อนกราฟิกการ์ดประมาณ 63 องศาครับเมื่ออยู่ในสถานะโหลดเกือบ 100% สภาพแวดล้อมที่ใช้ทดสอบในห้องนั้นไม่ได้เปิดแอร์ครับ

CINEBENCH ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักผลที่ได้อยู่ในระดับที่ดีระดับนึงครับ เพียงแต่คะแนนด้านกราฟิกอาจจะไม่โดดเด่นเท่ารุ่นที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์ แต่?Acer Aspire V 13 V3-371-78F9 เก่งมากเรื่องการประมวลผล เก่งแค่ไหนอ่านต่อเลยครับ

Screen Shot 2557-12-22 at 1.53.05 AM

ผลการทดสอบ Lightroom 4 โปรแกรมที่ตากล้องหรือเพื่อนๆหลายๆท่านใช้โพรเซสภาพกัน ที่ได้ปรับรูปไฟล์ Raw จำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล สรุปว่าใช้เวลาไปเพียงแค่ 3 นาทีกับอีก 48 วินาทีเท่านั้น ซึ่งยังไม่หมดเท่านี้ครับ เราไปทดสอบเรื่องการบีบอัดไฟล์กันบ้าง

Screen Shot 2557-12-22 at 2.34.26 AM

ผลการทดสอบในการบีบอัดไฟล์เกม Dota 2 ที่มีขนาดประมาณ?8GB ซึ่งใช้โปรแกรม Winrarในการบีบอัด ผลออกมาคือใช้เวลาเพียง 11 นาทีกับอีก 47 วินาที ซึ่งบวกลบก็ไม่เกินนาทีสองนาทีแน่นอนครับ ทำได้รวดเร็วพอสมควรเลย

หน่วยเก็บข้อมูลเป็นชนิด Hard Disk ซึ่งเป็นจานหมุนความเร็ว 5400 รอบ/นาที ซึ่งได้ความเร็วตามปกติครับ

batmon

ทดสอบแบตเตอรี่โดยตั้งค่าพลังงานเป็น Balance Mode เชื่อมต่อ Wi-Fi เหมือนการใช้งานตามปกติ จากนั้นทำการเปิดไฟล์ภาพยนตร์แบบ Full HD และเชื่อมต่อ External HDD รวมถึงต่อ SDcard ด้วยครับ ซึ่งแบตเตอรี่จะอยู่ได้ราว ๆ 4 ชั่วโมงกว่าอาจถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งผันแปรตามแสงสว่างหน้าจอและการใช้งานโปรแกรมอื่นร่วมในขณะนั้นด้วย ถ้าทำงานอย่างเต็มที่เช่น แต่งภาพด้วย Photoshop หรือ Lightroom และเปิดทำงานหลายโปรแกรมพร้อมกันจะได้ประมาณ 3 ชั่วโมงครับ โดยส่วนตัวผมเป็นคนใช้งานนอกสถานที่บ่อยเช่นร้านกาแฟ?ระดับนี้แบตเตอรี่อึดพอต่อการทำงานนอกสถานที่จริงครับ

Conclusion / Award

Acer Aspire V 13 V3-371-78F9

Acer Aspire V13 เป็นอัลตร้าบุ๊คที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลอยู่ในเกณฑ์ที่สูง มาพร้อมการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม งานออกแบบดีไซน์นั้นเหมาะสำหรับกลุ่มดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ดูดี น่าเชื่อถือ ถ้าหากต้องมีการใช้งานในห้องประชุม นอกจากนี้การทำงานร่วมกับโปรแกรมออฟฟิศและการใช้งานทั่วไปนั้นทำได้ยอดเยี่ยมมาก ที่พิเศษมากคือน้ำหนักเบาช่วยให้การทำงานนอกสถานที่นั้นสะดวกยิ่งขึ้น กระเป๋าโน๊ตบุ๊คไซส์กลางก็สามารถพกพาได้แล้ว ทั้งหมดนี้เมื่อเทียบกับราคาอยู่ในระดับที่คุ้มค่ามาก ดีไซน์หรูคู่ประสิทธิภาพจริงแท้แน่นอน

จุดสังเกตที่รู้สึกได้ของ Acer Aspire V13?นั้นพบว่าลำโพงมีมิติเสียงที่กว้างจริงแต่ให้คุณภาพเสียงที่ไม่ถึงกับหวือหวานักครับ ให้โทนเสียงกลางซะมากกว่า เพราะงั้นยังไงก็ต้องใช้งานร่วมกับหูฟังหรือลำโพงที่บ้านจะเต็มอิ่มกว่าเยอะ แล้วก็ในส่วนของ CD/DVD ถ้าคนที่ใช้จริงอาจจะต้องหาซื้อ DVD Drive แบบ External กันอีกที สำหรับแรมนั้นมี 4GB ซึ่งการใช้งานทั่วไปและทำงานพวกแต่งภาพนั้นผมบอกเลยว่าเพียงพอ แต่อาจจะไม่ถึงใจเท่านั้นเองครับ

ข้อดี

  • ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่สูงด้วย Intel Core i7-4510U และเน้นด้านการประหยัดพลังงาน มาพร้อมกับ RAM 4GB
  • ดีไซน์สวยงาม ดูทันสมัยและให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องประชุม หรือติดต่องานทางธุรกิจ
  • งานประกอบทำได้ดี ไม่มีร่องรอยของข้อผิดพลาดในการผลิต
  • ผิวสัมผัสคีย์บอร์ด ออกแบบให้พิมพ์ได้แม่นยำ ไม่ลื่นนิ้ว
  • รองรับการเชื่อมต่อ USB 3.0 ช่วยให้การโอนถ่ายและสำรองไฟล์ขนาดใหญ่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • เหมาะต่อการใช้งานนอกสถานที่เป็นประจำด้วยน้ำเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม
  • ประสิทธิภาพสูง ราคาคุ้มค่าเมื่อเทียบกับอัลตร้าบุ๊คแบรนด์อื่น

ข้อสังเกต

  • ลำโพงมีสเตจที่กว้างแต่ให้เสียงที่ออกโทนกลาง ไม่หวือหวามากนัก
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ยาวนานนัก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง?Acer Aspire V13?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

award use 2 create 142

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 25,90 บาทที่มาพร้อมชิปประมวลผลIntel Core i7-4510U?ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เหลือเฟือในการทำงาน?แถมเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คประเภท Ultrabook ที่ราคาคุ้มค่ากับประสิทธิภาพก็ไม่ควรมองข้าม Acer Aspire V13?เครื่องนี้เช่นกัน

 

award use 2 create 12

Acer Aspire V13?ตัวเครื่องออกแบบได้อย่างสวยงามตามมาตรฐานการดีไซน์ของ Acer?รวมทั้งวัสดุคุณภาพอย่างอะลูมิเนียมทั้งชิ้นที่ให้ทั้งความหรูหราและความแข็งแรงทนทานไปพร้อมๆ กัน ให้ความรู้สึกเมื่อจับถือแล้วเหมือนกันกับ โน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ ที่สำคัญยังเป็นเสริมภาพลักษณ์ผู้ใช้ให้ดูดีไปอีกระดับ เรียกได้ว่ามองมาคิดว่าเป็น Ultrabook ราคาแพงอย่างแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก