Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

จับตัวจริง Acer Aspire R13 เครื่อง Hybird 6 โหมด จอ 2K สุดพรีเมียม สานต่อ Aspire R7

เพื่อนสมาชิก NotebookSPEC หลายท่านคงทราบข่าวการมาของ Acer Aspire R13 กันมาบ้างแล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็เป็นหนึ่งใน Hybrid-Ultrabook

เพื่อนสมาชิก NotebookSPEC หลายท่านคงทราบข่าวการมาของ Acer Aspire R13 กันมาบ้างแล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็เป็นหนึ่งใน Hybrid-Ultrabook รุ่นล่าสุดจาก Acer ที่ได้รับการพัฒนาและต่อยอดจาก Acer Aspire R7 รุ่นก่อนในหลายๆด้าน และมันก็มาพร้อมการออกแบบสุดแสนชาญฉลาดที่ล้ำกว่าใครด้วยเทคโนโลยี Acer Ezel Aero ที่ช่วยให้สามารถปรับโหมดการใช้งานได้ถึง 6 รูปแบบครับผม ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานเองก็ได้มีโอกาศได้ลองใช้ Acer Aspire R13 ตัวเป็น ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันในบทความ Hands-on ได้เลยครับ

 

Advertisement

Acer R13 Hands ont 007
Acer R13 Hands ont 012

 

6 โหมดการใช้งาน

มาดูโหมดในการใช้งานกันก่อนครับ แน่นอนสำหรับ Aspire R 13 อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าเป็น Hybrid Ultrabook ซึ่งมันก็ความบางมากๆ เพียง 1 นิ้วเท่านั้น และมีน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.5 กิโลกรัมพกพาง่ายมากๆเลยละ โดย Aspire R 13 ก็มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ Acer Ezel Aero เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการปรับเปลี่ยนโหมด บนบานพับสองจุดที่แข็งแกร่งสุดๆได้ตามสไตล์การใช้งานของคุณได้ถึง 6 รูปแบบดังนี้

  1. Notebook mode ? ใช้งานในการพิมพ์งานตามรูปแบบของโน๊ตบุ๊คแบบปกติทั่วไป
  2. Ezel mode ? ช่วยให้จอแสดงผลเขยิบเข้ามาใกล้ขึ้นและเหมาะอย่างยิ่งกับการอ่านและการท่องเว็บไซด์ และโลกโซเชียลมากยิ่งขึ้น
  3. Stand mode ? ช่วยให้การวาดภาพ รวมไปถึงการทัชสกรีนต่างๆ และการใช้งานในห้องประชุมเป็นไปได้ง่ายขึ้น โนโหมดนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการไปใช้งานในห้องประชุมในลักษณะของทุกคนมารวมกันออกความคิดเห็นและ brainstorm
  4. Pad mode ? เรียกกันอย่างง่ายเลยก็คือรูปแบบการใช้งานในโหมดแท็บเล็ตนั่นเอง ที่ก็เหมาะกับการเล่นเกม เล่นเว็บ ดูหนังครับผม
  5. Tent mode ? เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในพื้นที่ๆค่อนข้างจำกัด เช่นบนรถทัวร์ หรือเครื่องบินเป็นต้น
  6. Display mode ? เหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานดูหนัง ดูวิดีโอ ดูภาพ เล่นเกมและอื่นๆ พรีเซ้นต์งานและอีกมากมาย

 

Acer R13 Hands ont 003

Acer R13 Hands ont 001
Acer R13 Hands ont 008
Acer R13 Hands ont 009
Acer R13 Hands ont 010
Acer R13 Hands ont 011

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

นอกเหนือจากนี้ในเรื่องของ Multi Mode ที่ปรับรูปแบบการใช้งานได้หลกหลายแล้ว Acer Aspire R 13 ก็ยังมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ต่างที่ค่อนข้างล้ำสมัยอีกด้วยทั้ง

  • Acer Active Pen ปากกาสุดไฮเทคที่มาพร้อมกับ Acer Aspire R13 ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้านี่มีเซ็นเซอร์ที่สามารถรับรู้ถึงแรงกดในการวาดได้ทำให้ลายเส้นที่ออกมามีความบางและหนาต่างกัน แถมยังแม่นยำกว่าเดิมด้วยเซ็นเซอร์แบบใหม่
  • Acer Hover Access ซอฟแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำให้กับการใช้งานปากกาโดยเฉพาะ ที่สำคัญยังมาพร้อมปุ่มกด 2 ปุ่มบนตัวปากกาช่วยให้ใช้งานแทนเมาส์ได้เลย
  • Anti-fingerprint technology ที่จะช่วยให้หน้าจอแสดงผลสะอาดเอี่ยมอยู่ตลอดเวลา ไรซึ่งรอบนิ้วมือ
  • Anti-reflective technology ลดอาการสะท้อนของหน้าจอโดยเพิ่มความคมชัดให้กับหน้าจอเวลาอยู่ในที่ๆมีแสงรบกวนมาก
  • Built-in light sensor ช่วยปรับแสงหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ ให้คุณไม่ต้องยุ่งยากในการใช้งานในหลายๆสภาวะแสง
  • Gorilla Glass 3 ด้วยกระจกหน้าจอสัมผัสแบบ Gorilla Glass 3 ช่วยให้การใช้งานในรูปแบบสัมผัสได้ลื่นไหลและมั่นใจกว่า
  • Keyboard Backlit ไฟแสดงผลบนแป้นพิมพ์ช่วยให้คุนพิมพ์งานได้ แม้ในที่ๆมีแสงน้อย
  • บอดดี้อลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง ช่วยให้เพื่อนๆมั่นใจในความแข็งแรงทนทาน ในทุกๆการใช้งาน
  • Touchpad ปรับทัชแพดมาไว้ตามรูปแบบมาตรฐานสามารถใช้งานได้สะดวกขึ้น


Acer R13 Hands ont 019
Acer R13 Hands ont 006 Acer R13 Hands ont 019
Acer R13 Hands ont 022
Acer R13 Hands ont 021 Acer R13 Hands ont 020
Acer R13 Hands ont 013
Acer R13 Hands ont 023?Acer R13 Hands ont 014
Acer R13 Hands ont 015 Acer R13 Hands ont 016

สเปค Aspire R13

ในด้านของสเปคเอง Acer Aspire R13 ก็มาพร้อมด้วยสเปคที่ค่อนข้างสูง และดูเหมาะกับมืออาชีพเอามากเลยลครับ ไม่ว่าจะเป็น

สเปค

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 13.3 นิ้ว
  • มีความละเอียดให้เลือกสองความละเอียดให้เลือกคือ WQHD 2560 x 1440 พิกเซล และ Full-HD 1920 x 1080 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i5-4210U และ Intel Core i7-4510U รวมไปถึงอาจจะมี Intel Core M เพิ่มเข้ามาในอนาคตอันใกล้
  • แรมสูงสุด 8 GB แบบ LPDDR3
  • ที่เก็บข้อมูล SSD รองรับได้สูงสุด 1TB พร้อมรองรับ RAID 0
  • ระบบเสียง Dolby Digital Plus Home Theater
  • พร้อมใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 8 ชั่วโมง
  • Acer Aspire R13 จะสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 899 ยูโรหรือราวๆ 37,800 บาท (เข้าไทยราคาอาจจะเพิ่มอีกราวๆ 1-2,000 บาท) และเริ่มวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียประมาณเดือนพฤศจิกายน 2014

พอร์ตเชื่อมต่อ

  • USB 3.0
  • USB 2.0
  • HDMI
  • SD Card Reader

Acer R13 Hands ont 018?Acer R13 Hands ont 017

สำหรับเพื่อนๆสมาชิก NotebookSPEC ท่านใดที่สนใจก็สอบถามจากตัวแทนจำหน่าย Acer ใกล้บ้านท่านได้เลยนะครับผม ซึ่งถ้าเจ้านี่เข้ามาเมื่อไรคงได้เห็น Acer ASpire R13 มาโลดแล่นในส่วนของ Review บนเว็บไซด์ของเราอย่างแน่นอน แล้วอย่าลืมมาดูกันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก