Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Android ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก (สำหรับในตอนนี้)

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Strategy Analytics ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลของระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ทำการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกออกมาครับ โดยจากผลนั้นพบว่า Android

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา?Strategy Analytics ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลของระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ทำการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกออกมาครับ โดยจากผลนั้นพบว่า Android ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในไตรมาสที่ผ่านมา รวมแล้วทั่วโลกสามารถจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android ไปได้สูงถึง 268 ล้านหน่วย เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของเมื่อปีที่แล้วที่เคยมียอดอยู่ที่ 206 ล้านหน่วย ด้วยตัวเลขขนาดนี้เองทำให้เปอร์เซนส์ส่วนแบ่งของผู้ใช้งาน Android ในโลกรวมกันไปถึง 84% เพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกันที่มีส่วนแบ่งการใช้งานอยู่ที่ 81.4%

ด้วยตัวเลขขนาดนี้ทำให้?Neil Mawston ผู้อำนวยการบริหารของ?Strategy Analytics ถึงขั้นออกมาพูดเองเลยครับว่า Android เป็นระบบปฏิบัติการที่ไม่มีใครสามารถทำลายไม่ได้(ณ เวลานี้) แต่ทว่านั่นก็เป็นผลเสียในเวลาเดียวกันครับเนื่องจาก Android เป็นระบบปฏิบัติการเปิดที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปใช้ได้ ทำให้เกิดผู้แข่งขันในตลาดด้วย Android กันมาก ซึ่งบางบริษัทอาจจะไม่สามารถทำกำไรจากอุปกรณ์ Android ได้เลยครับ แถมราคาอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android นั้นนับวันก็จะยิ่งมีราคาต่ำลงเรื่อยๆ อีกด้วยครับ

Advertisement

Android stays unbeatable in smartphone market 01 600

ระบบปฏิบัติการที่มียอดขายอันดับที่ 2 คงหนีไปไหนไม่พ้นนอกจาก iOS ของทาง Apple ครับ โดยพบว่าในไตรมาสที่ผ่านมานั้นมียอดส่งออกอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 39.3 ล้านหน่วย เทียบกับเมื่อปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกันที่อยู่ที่ 33.8 ล้านหน่วยเรียกได้ว่าได้ยอดเพิ่มขึ้นมาเช่นเดียวกันครับ ทว่าถึงยอดส่งออกอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS จะสูงขึ้นแต่ในส่วนของเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งของผู้ใช้งานแล้วกลับสวนทางกันครับ เนื่องจากเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งของผู้ใช้งาน iOS ในไตรมาสที่ผ่านมานั้นลดลงเหลือ 12.3% จากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 13.4% สาเหตุใหญ่ๆ เลยที่ทำให้เปอร์เซนส์ส่วนแบ่งการใช้งานลดลงนั้นคงหนีไม่พ้นการเป็นระบบปิดของ iOS ครับ(เรียกได้ว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียหล่ะครับ) และถึงแม้ว่า iOS จะมี iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เข้ามาช่วยทว่าก็คงจะทำยอดได้ไม่มากเท่าไรครับเพราะเป็นที่ยอมรับกันในวงกว้างว่า iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นเป็นสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียม Apple ยังคงไม่มีตัวเล่นในตลาดระดับกลางและล่าง ดังนั้นเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งอาจจะตกลงอีกก็เป็นได้ครับ

Android stays unbeatable in smartphone market 02 600

อันดับที่ 3 นั้นเป็นอันดับที่ใครหลายๆ คนอยากได้ครับ ซึ่งในครั้งนี้นั้นตกเป็นของ Windows Phone ของทาง Microsoft ที่มียอดการส่งออกอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Windows Phone อยู่ที่ 10.5 ล้านหน่วย เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของเมื่อปีที่แล้วที่อยู่ที่ 10.3 ล้านหน่วย แต่เปอร์เซ็นส์ส่วนแบ่งของผู้ใช้งานนั้นก็มีทิศทางไปในทางเดียวกันกับ iOS ครับ คือลดลง โดยในปีนี้ Windows Phone มีเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งยอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 3.3 % ในขณะที่เมื่อปีที่แล้วมีเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งยอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 4.1%

สำหรับอันดับที่ 4 นั้นตกเป็นของ BlackBerry ครับมียอดการส่งออกอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ BlackBerry?อยู่ที่ 2.3 ล้านหน่วย ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของเมื่อปีที่แล้วที่อยู่ที่ 2.5 ล้านหน่วย?เปอร์เซ็นส์ส่วนแบ่งของผู้ใช้งานนั้นก็มีทิศทางไปในทางเดียวกันครับคือมีเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งยอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 0.7 % ในขณะที่เมื่อปีที่แล้วมีเปอร์เซนส์ส่วนแบ่งยอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 1.0% หากจะพูดว่า BlackBerry กำลังรอวันตายแล้วหล่ะก็คงไม่ผิดมากนักสักเท่าไรครับ คงต้องรอดูว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของทาง BlackBerry จะสามารถเรียกคนกลับมาใช้แล้วบูมเหมือนในสมัยก่อนได้หรือไม่

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก