Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

บายย! Nokia ไม่มีอีกแล้ว เพราะถูกแทนที่โดย Microsoft Lumia อย่างเป็นทางการ

หลังจากในเดือนที่แล้วทาง Microsoft ได้ทิ้งปริศนาเอาไว้ว่าจะตัดแบรนด์ Nokia ที่เข้าซื้อทิ้งไป และจะรีแบรนด์สมาร์ทโฟน Windows Phone

หลังจากในเดือนที่แล้วทาง Microsoft ได้ทิ้งปริศนาเอาไว้ว่าจะตัดแบรนด์ Nokia ที่เข้าซื้อทิ้งไป และจะรีแบรนด์สมาร์ทโฟน Windows Phone ของตัวเองใหม่ ซึ่งล่าสุดปริศนาดังกล่าวถูกคลี่คลายลง และทาง Microsoft ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหันมาใช้ชื่อ Microsoft Lumia เพื่อดำเนินกลยุทธสมาร์ทโฟนทั้งหมดของบริษัทแทน รวมทั้งจะทำการเปลี่ยนทั้งใน Facebook, Twitter รวมไปถึงโซเชียลมีเดียอื่นๆที่เป็นช่องทางโปรโมทและกระจายข่าวสารของบริษัทในเร็วๆนี้อีกด้วย

Advertisement

 

nokia-presser-f3

Nokia ไม่มีอีกแล้ว เพราะถูกแทนที่โดย Microsoft Lumia

สำหรับแบรนด์อย่าง Nokia เอง Microsoft ก็ยังไม่ได้ลบออกไปจากสารบบซะทีเดียว แต่จะแยกบริษัทออกไปซึ่ง Nokia จะไปจับธุรกิจด้านอื่นๆ เช่นการวางแผนและโครงสร้างของระบบเครือข่ายแทน แต่อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ Microsoft ควรจะรีบทำหลังจากรีแบรนด์เป็น Microsoft Lumia ก็คือควรที่จะพัฒนาแอพฯ และซอฟแวร์ต่างๆ บน Windows Phone ให้ได้ดีกว่านี้ เพราะปัจจุบันถึงแม้ความต้องการและการเติบโตของ Windows Phone จะเพิ่มมากขึ้น แต่ก็เป็นในลักษณะของการเติบโตอย่างช้าๆ ซึ่งถ้าทำในด้านของซอฟแวร์และแอพฯออกมาให้ดีและใช้งาไนด้ว่านกว่านี้ ก็น่าจะช่วยเพิ่มจุดแข็งของ Microsoft Lumia ได้ในอนาคตและคนก็จะหันมาใช้กันครับ

อย่างไรก็ตามก็นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งเลยละครับ ที่เราจะไม่ได้เห็นแบรนด์ดังในอดีตอย่าง Nokia มาโลดแล่นในตลาดมือถืออีกแล้ว ซึ่งถ้าย้อนกลับไป Nokia ก็นับได้ว่าเป็น Number 1 ในตลาดนี้เลยก็ว่าได้ จนการมาถึงของ iPhone และ Android รวมทั้ง BlackBerry ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เอาเป็นว่าใครที่มีมือถือ Nokia อยู่ในมือก็เก็บรักษาไว้ให้ดีนะครับเพราะในอนาคตอาจจะเป็นของ Rare Item เลยก็เป็นได้

ที่มา : The Verge , ARIP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก